Phân tích chuyên sâu: Sử dụng Combo 1-2 như thế nào? (Kỳ 1)

thứ sáu 21-12-2018 16:37:15 +07:00 0 bình luận
Combo 1-2 là combo đầu tiên mọi võ sĩ được học, đặc biệt là Boxing. Tuy là vậy, vẫn có rất nhiều người chưa thực sự hiểu các ứng dụng của Combo thông dụng này.

Combo 1-2 là combo đầu tiên mọi võ sĩ được học, đặc biệt là Boxing. Tuy là vậy, vẫn có rất nhiều người chưa thực sự hiểu các ứng dụng của Combo thông dụng này.

1-2 cũng là một combo, do đó, chuỗi đòn này cũng phải tuân theo những quy luật "bất thành văn" của mọi combo khác đó là những quy tắc: Trúng đòn cuối cùng, đòn cuối để rút lui, tung hỏa mù để rút ngắn cự ly...

Như vậy, chỉ với một đòn jab mồi và đòn tay sau kết thúc, combo 1-2 xem ra lại có khá nhiều cách sử dụng.

Cách 1: Jab rút ngắn cự ly, tay sau tấn công

Phân tích chuyên sâu: Sử dụng Combo 1-2 như thế nào? (Kỳ 1) - Ảnh 1.

Tại ảnh động, có thể dễ dàng thấy đòn 1-2 đã được Adonis dùng để rút ngắn khoảng cách. Khi tung đòn Jab, đối thủ của anh phải cao tay chống đỡ, Adonis lợi dụng thời điểm này để tiến một bước sâu mà không sợ đối thủ counter kịp lúc. Trường hợp này cũng thành công một phần do thế tấn kèo nghịch của Adonis

Yêu cầu ở cách sử dụng này chính là bạn phải dứt khoát, quyết đoán và có một khả năng phóng tới nhanh, tốt. 

Cách 2: Canh thời điểm, khoảng cách, canh nhịp để ra đòn

Phân tích chuyên sâu: Sử dụng Combo 1-2 như thế nào? (Kỳ 1) - Ảnh 2.

Một pha 1-2 tiêu chuẩn mà mọi Boxer đều nghĩ đến khi nhắc tới combo 1-2. Trong khoảnh khắc này, Wladimir Klitschko đã canh thời điểm ra đòn rất chuẩn xác. Đầu tiên, Klitschko đã có một pha "nhá" nhẹ để Byrd phủi tay chống đỡ. Vẫn đang trong đà tiến tới, pha "phủi" tay của Byrd đã để lộ ra vùng mặt, tay trái của Klitschko cũng ở cự ly cực gần so với mặt của Byrd. 

Nhờ vào khả năng canh chính xác thời điểm Byrd ở vị trí yếu thế nhất (thả tay, trong đà tiến, tay trước nằm phía ngoài tay trái của Klitschko,...) Klitschko đã tung được đòn 1-2 chuẩn như sách vở.  

Cách 3: Đánh không theo nhịp

Phân tích chuyên sâu: Sử dụng Combo 1-2 như thế nào? (Kỳ 1) - Ảnh 3.

Ai cũng có một nhịp đánh quen thuộc, những võ sĩ thậm chí cũng giữ chung một nhịp khi đang đánh gió shadowboxing. Trong tình huống này, Darren Till cũng không ngoại lệ, anh cũng chỉ duy trì một nhịp đánh. Khoảnh khắc duy nhất Darren Till thay đổi nhịp đột ngột của mình là khi anh tung đòn jab. Ngoài ra, nhịp 1-2 của anh cũng không thay đổi so với nhịp nhấp tay của anh.

Để kiểm chứng, bạn hãy gõ nhịp theo mỗi khi Darren Till nhấp nhả đôi tay của mình, bạn sẽ nhận ra nhịp của Till đã thay đổi ở khoảnh khắc nào. Đánh trật nhịp chính là việc phá vỡ cảm giác về nhịp đánh của trận đấu. Thậm chí nếu có thể nhìn ra, bạn sẽ thấy Cerrone và Till đã có cùng một nhịp đánh với nhau (nhấp nhả tay) trước khi Till ra đòn.

Cách 4: Phá vỡ phòng thủ đối phương

Phân tích chuyên sâu: Sử dụng Combo 1-2 như thế nào? (Kỳ 1) - Ảnh 5.

Có lẽ ảnh động đã quá rõ ràng và không cần giải thích gì thêm. Bậc thầy 1-2 Wladimir Klitschko vừa tung ra một combo cực kỳ đơn giản và dễ hiểu. Kéo tay của đối thủ xuống trước rồi mới ra đòn. Đòn này chỉ yêu cầu duy nhất, đó là bạn phải nhanh.

Phân tích chuyên sâu: Sử dụng Combo 1-2 như thế nào? (Kỳ 1) - Ảnh 6.

Hay như ở ảnh động tiếp theo, đòn jab của Klitschko được dùng để gạt tay trái của đối thủ sang một bên để "mở" khuôn mặt của đối thủ ra. Qua đó Klitschko tung được một đòn thẳng phải đầy uy lực và không bị cản phá.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm