ONE Championships công bố lịch thi đấu tại Việt Nam năm 2017

thứ tư 7-12-2016 17:09:10 +07:00 0 bình luận
ONE Championships - giải MMA hàng đầu Châu Á - đã công bố lịch trình năm 2017 của giải, trong đó bao gồm một sự kiện tại Đà Nẵng vào tháng 10 năm sau.

ONE Championships - giải MMA hàng đầu Châu Á - đã công bố lịch trình năm 2017 của giải, trong đó bao gồm một sự kiện tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng vào tháng 10 năm sau. Nếu được thực hiện, đây sẽ là sự kiện MMA đầu tiên của ONE Championship tại Việt Nam.

Cụ thể, lịch trình năm 2017 của ONE Championships bao gồm 24 sự kiện (event). Sự kiện diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng là sự kiện thứ 18; dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 27/10. Đây không phải là lần đầu ONE Championships dự định tổ chức một sự kiện MMA tại Việt Nam. Hè năm nay, ONE Championships cũng từng dự định tiến quân vào TP HCM nhưng không thành. 

e

Cung Thể thao Tiên Sơn tại Đà Nẵng - nơi ONE Championships dự định tổ chức một sự kiện MMA vào tháng 10

Cùng với việc tiến quân vào Việt Nam, ONE Championships còn có tham vọng đẩy mạnh vào những thị trường mới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc lục địa.

CEO của ONE Championships, ông Victor Cui cho biết: "ONE Championships sẽ nỗ lực hết sức mình để tổ chức những trận đấu đỉnh cao tại Trung Quốc, và đạt được những đột phá tại các thị trường mới, tiềm năng như Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản. Tôi biết các fan hâm mộ không thể chờ đợi để được xem trực tiếp các trận đấu của ONE tại thành phố của họ. Hãy chuẩn bị cho một năm mới với những sự kiện MMA lớn nhất!"

Thị trường Việt Nam đang trở thành điểm đến đầy thu hút đối với các giải MMA thế giới, với một lượng fan hâm mộ khá đông đảo, nhất là giới trẻ. 

Nếu được tổ chức tại Việt Nam, một sự kiện ONE Championships hoàn toàn có thể thu hút sự chú ý rất lớn của công chúng nhờ sự góp mặt của những võ sĩ MMA người Việt, gốc Việt, ví dụ như võ sĩ Trần Quang Lộc (võ sĩ của võ đường Liên Phong), võ sĩ Martin Nguyen (võ sĩ người Australia gốc Việt đã hạ gục đối thủ Trung Quốc Li Kai Wen), võ sĩ Arnaud 'The Game' Lepont (HLV chuyên nghiệp tại UFC Gym, mang quốc tịch Việt Nam).

Ngoài ra cũng có những võ sĩ nước ngoài đang tập luyện, huấn luyện tại Việt Nam, những người đã rất quen thuộc với cộng đồng yêu võ trong nước, như Trestle 'Jun Minion' Tan, Ev Ting, Sotir Kichukov,...

d

Võ sĩ Trần Quang Lộc...
d

...và võ sĩ Martin Nguyen là hai gương mặt tiêu biểu gốc Việt có thể có mặt tại ONE Championships Việt Nam

Dù sở hữu một số lượng người theo dõi không hề nhỏ, tuy nhiên, cơ hội để MMA bước chân vào thể thao Việt Nam còn nhiều khó khăn. MMA là một môn thể thao còn rất trẻ, với tuổi đời chỉ hơn 20 năm, nên dù trên phạm vi quốc tế, việc thiết lập các tiêu chuẩn về thể thức thi đấu, cách huấn luyện, cách xử lý y tế,... vẫn còn chưa hoàn thiện và thống nhất. Mà đây lại là rào cản lớn nhất trong việc xin cấp phép tổ chức bất kỳ sự kiện thi đấu võ thuật nào tại Việt Nam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm