ONE Championship và đường lối xây dựng võ sĩ đặc biệt

thứ ba 28-8-2018 8:09:56 +07:00 0 bình luận
Cạnh tranh với một đối thủ vô cùng lớn mạnh như UFC, ONE Championship vẫn yên ổn phát triển ở thị trường châu Á nhờ cách xây dựng hình ảnh võ sĩ hết sức đặc biệt.

Cạnh tranh với một đối thủ vô cùng lớn mạnh như UFC, ONE Championship vẫn yên ổn phát triển ở thị trường châu Á nhờ cách xây dựng hình ảnh võ sĩ hết sức đặc biệt.

Trong những bài trả lời phỏng vấn của mình, ông Chatri Sityodtong, CEO của One Championship, luôn bày tỏ tham vọng biến giải đấu đang thống trị châu Á thành một kiểu mẫu mới, một đơn vị có sứ mệnh to lớn hơn là việc đơn thuần kiếm tiền.

ONE Championship và đường lối xây dựng võ sĩ đặc biệt - Ảnh 1.

Tư duy xây dựng hình ảnh võ sĩ của ONE Championship rất khác so với UFC

"Người hâm hộ trên thế giới đều luôn tìm kiếm và ngóng chờ Lý Tiểu Long mới. 40 năm đã qua kể từ ngày ông ấy từ giã cõi đời nhưng thế giới vẫn nhớ ông ấy qua những thước phim. ONE Championship có sứ mệnh tìm kiếm người xứng đáng kế vị huyền thoại"

Chatri Sityodtong

ONE Championship tôn trọng cái tôi của võ sĩ nhưng vẫn giữ cho họ đi theo một khuôn khổ truyền thông nói "Không" với scandal

Trong một cuộc phỏng vấn khác, thậm chí Sityodtong đã thẳng thắn chỉ trích UFC về đường lối xây dựng hình ảnh võ sĩ của đối thủ.

Ông cho rằng: "UFC khiến người hâm mộ dần cảm thấy MMA như một bộ môn của những con người tàn bạo, điên rồ. Họ tạo nên những cuộc xung đột giữa các võ sĩ chỉ vì giá trị truyền thông."

"ONE Championship không như vậy. Chúng tôi đề cao các giá trị võ đạo, xem mỗi võ sĩ như đại diện của một dân tộc và một nền văn hóa. Tôi muốn nhấn mạnh vào sự nỗ lực của họ thay vì khai thác những câu chửi bới".

Angela Lee là một trong những ngôi sao thành công nhất mà ONE Championship từng một tay xây dựng

Nếu như ở Âu Mỹ, lằn ranh văn hóa giữa các môn võ khá mờ nhạt thì ở châu Á võ thuật là linh hồn, là phần tinh hoa đặc trưng của mỗi dân tộc. Dù theo đuổi một môn võ hiện đại nhưng các võ sĩ MMA châu Á vẫn được gắn kết với các giá trị đạo đức và tinh thần.

Thật vậy, chính từ tư duy đó mà ONE Championship đã tiếp nối con đường của một Shinya Aoki đầy ngổ ngáo và kiêu hãnh của người Nhật, xây dựng tên tuổi Angela Lee cho Singapore hay niềm hy vọng mang tên Shannon Wiratchai.

ONE Championship và đường lối xây dựng võ sĩ đặc biệt - Ảnh 7.

Các võ sĩ "châu Á nhập khẩu" cũng phải tuân thủ nguyên tắc xây dựng hình ảnh của ONE Championship

Cách làm này khiến cho võ sĩ của ONE Champonship trở thành một hình ảnh ăn khớp với nền văn hóa châu Á, nơi người hâm mộ vẫn tôn trọng các giá trị tinh thần và nhân cách võ sĩ.

Mặt khác, cách đặt tên sự kiện của ONE Champonship cũng rất ấn tượng khi xoay quanh những cụm từ đầy cảm xúc như: "Đại chiến anh hùng", "Thời đại thống trị", hay "Ông hoàng của định mệnh",..., nhấn mạnh vào hình ảnh của các võ sĩ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm