ONE Championship sẽ vào Việt Nam năm 2019

thứ bảy 25-8-2018 14:26:44 +07:00 0 bình luận
Sau hai lần hứa hẹn bất thành vào năm 2016 và 2017, ONE Championship lại chuẩn bị tiến quân về Việt Nam vào năm 2019.

Sau hai lần hứa hẹn bất thành vào năm 2016 và 2017, ONE Championship lại chuẩn bị tiến quân về Việt Nam vào năm 2019.

Theo làn sóng thể thao hiện đại du nhập vào Việt Nam, MMA bắt đầu thu hút giới trẻ Việt - một cộng đồng hết sức năng động trong thời đại "thế giới phẳng". 

ONE Championship sẽ vào Việt Nam năm 2019 - Ảnh 1.

Những trận đấu của ONE Championship nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng theo dõi MMA tại Việt Nam

ONE Championship cũng đang được liệt vào tầm ngắm của các thanh niên Việt. Cái mà người xem tìm thấy ở ONE là những kỹ thuật của các môn võ Châu Á như Karate, Pencak Silat; những trận đấu với nhịp độ nhanh, máu lửa thay vì những trận cân não,...

Không chỉ vậy, sự có mặt những gương mặt mang dòng máu Việt như Trần Quang Lộc, Nguyễn Kế Nhơn, Martin Nguyễn; những võ sĩ, huấn luyện viên nước ngoài nhưng đã từng sinh hoạt với cộng đồng võ thuật Việt Nam như Trestle "Jun Minion" Tan, Ev Ting, Sotir Kichukov,... sẽ là tiền đề rất tốt để ONE Championship thử nghiệm tiến quân đến Việt Nam, nếu họ nghiêm túc với vấn đề này.

ONE Championship sẽ vào Việt Nam năm 2019 - Ảnh 3.

Chủ tịch ONE Championship, ông Chatri Sityodtong, đã giới thiệu đến sự có mặt của ONE Championship ở Việt Nam và Hàn Quốc vào năm 2019

Trong buổi họp báo ONE Championship tại Nhật Bản vào hôm 23/8, Chủ tịch ONE Championship, ông Chatri Sityodtong, đã giới thiệu đến sự có mặt của ONE Championship ở Việt Nam và Hàn Quốc vào năm 2019:

"Tôi rất vui mừng khi được thông báo cho 24/30 sự kiện đầu tiên trong lịch trình bận rộn của năm 2019 của chúng tôi tại ONE Championship," Ngài Chủ tịch ONE Championship cho biết. 

"Ngoài 24 sự kiện đầu tiên được lên kế hoạch cho tất cả các fan hâm mộ thể thao ở châu Á, sẽ có ít nhất 6 sự kiện ONE Warrior Series được tổ chức với mục tiêu tiếp tục thể hiện những màn thể hiện võ thuật tốt nhất, được đem tới bởi những võ sĩ của chúng tôi."

ONE Championship sẽ vào Việt Nam năm 2019 - Ảnh 5.

Cung Thể thao Tiên Sơn tại Đà Nẵng - nơi ONE Championship từng dự định tổ chức một sự kiện MMA vào tháng 10/2017

Theo đó, điểm đến của ONE Championship lần này sẽ là TP. HCM, dự kiến được tổ chức vào ngày 6/9/2019.

Đây là một bước tiến rất đáng kể. Cách đây hai năm, ONE Championship từng hai lần đưa ra kế hoạch tổ chức một sự kiện MMA tại TP. HCM vào hè năm 2016 và tại Đà Nẵng vào tháng 10/2017, nhưng đều không thể thành hình do những lý do khách quan. 

Nhiều khán giả mê MMA đã tỏ ra tiếc nuối khi ONE quyết định không tiến quân vào Việt Nam năm 2018, bởi họ cho rằng ONE rất có thể đã từ bỏ thị trường này.

ONE Championship sẽ vào Việt Nam năm 2019 - Ảnh 7.

Các bạn trẻ tập MMA phong trào ở TP. HCM

Dù đây là một tin vui, phải khẳng định rằng cơ hội để ONE Championship bước chân vào thị trường Việt Nam còn nhiều khó khăn.

MMA là một môn thể thao còn rất trẻ, với tuổi đời chỉ hơn 20 năm, nên dù trên phạm vi quốc tế, việc thiết lập các tiêu chuẩn về thể thức thi đấu, cách huấn luyện, cách xử lý y tế,... vẫn còn chưa hoàn thiện và thống nhất. Từng bước đi của kế hoạch này cần được thực hiện thận trọng, phù hợp với tình hình võ thuật Việt Nam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm