ONE Championship ký hợp đồng với 2 nhà vô địch Muay, sẽ thúc đẩy các sự kiện "lai" MMA - Muay Thái?

thứ tư 6-6-2018 14:04:07 +07:00 0 bình luận
ONE Championship đang tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng của mình tại Châu Á, không chỉ gói gọn trong lĩnh vực MMA mà còn sang Muay Thái - Kickboxing.

ONE Championship đang tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng của mình tại Châu Á, không chỉ gói gọn trong lĩnh vực MMA mà còn sang Muay Thái - Kickboxing.

Mới đây, ONE Championship đã thông báo việc ký hợp đồng với hai nhà vô địch Muay Thái nổi tiếng Yodpanomrung Jitmuangnon và Rodtang Jitmuangnon. Đây được xem là động thái mới nhất của ONE để thâu nạp thêm các ngôi sao võ thuật đẳng cấp thế giới.

ONE Championship ký hợp đồng với 2 nhà vô địch Muay, sẽ thúc đẩy các sự kiện lai MMA - Muay Thái? - Ảnh 1.

Yodpanomrung Jitmuangnon (trái) và Rodtang Jitmuangnon

Yodpanomrung Jitmuangnon, 24 tuổi, được coi là một trong những võ sĩ Muay Thái hàng đầu trên thế giới. Nhờ những cú đấm Knockout ấn tượng cùng kinh nghiệm hơn 300 trận đấu chuyên nghiệp, Yodpanomrung đã giành được vô số chức vô địch trong suốt sự nghiệp, bao gồm cả giải WMC và WPMF World Championship.

Sở hữu thành tích 250-40-10 cùng phong cách thi đấu bùng nổ, cùng là một võ sĩ Muay Mat như đàn anh Yodpanomrung Jitmuangnon, võ sĩ 20 tuổi Rodtang "The Iron Man" Jitmuangnon cũng là một trong số những ngôi sao trẻ hàng đầu tại xứ Chùa Vàng. 

Dù còn rất trẻ, Rodtang đã kịp hai lần đoạt chức vô địch Omnoi Stadium World Championship.

ONE Championship ký hợp đồng với 2 nhà vô địch Muay, sẽ thúc đẩy các sự kiện lai MMA - Muay Thái? - Ảnh 2.

Chủ tịch ONE Championship Chatri Sityodtong sẽ thúc đẩy các sự kiện "lai" MMA - Muay Thái trong tương lai

"Tại ONE Championship, chúng tôi đảm bảo mang đến những trận đấu tuyệt vời nhất, kịch tính nhất từ các võ sĩ Châu Á, cũng như những võ sĩ đến từ mọi nơi khác trên thế giới," Chủ tịch ONE Championship Chatri Sityodtong phát biểu.

"Hai ngôi sao Yodpanomrung Jitmuangnon và Rodtang Jitmuangnon sẽ xuất hiện trên đấu trường ONE Championship rất sớm thôi, và tôi bảo đảm các khán giả sẽ được thưởng thức những hiệp đấu mãn nhãn."

ONE Championship ký hợp đồng với 2 nhà vô địch Muay, sẽ thúc đẩy các sự kiện lai MMA - Muay Thái? - Ảnh 4.

Sam-A Gaiyanghadao cũng đang có mặt tại ONE Super Series

Với hai bản hợp đồng này, số lượng các võ sĩ Muay Thái tại ONE Championship càng thêm dày dặn. 

Trước họ, ONE Championship cũng đã gom góp khá nhiều những cái tên ấn tượng như Petchboonchu FA Group, Nong-O Gaiyanghadao, Yodsaenklai Fairtex, Sam-A Gaiyanghadao,...

Có thể thấy rõ ONE Championship đang tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng của mình tại Châu Á, không chỉ gói gọn trong lĩnh vực MMA mà còn sang Muay Thái - Kickboxing. Cả Yodpanomrung Jitmuangnon và Rodtang Jitmuangnon sẽ là một phần của ONE Super Series - giải đấu Kickboxing "anh em" với giải MMA ONE Championship.

Các trận đấu của ONE Super Series được tổ chức trên cùng một sàn đấu với ONE Championship, biến các sự kiện MMA của ONE trở thành những sự kiện "lai" giữa MMA và Muay Thái - Kickboxing.

ONE Championship ký hợp đồng với 2 nhà vô địch Muay, sẽ thúc đẩy các sự kiện lai MMA - Muay Thái? - Ảnh 5.

Các trận đấu của ONE Super Series sẽ diễn ra trong lồng sắt ONE Championship thay vì sàn Kickboxing thông thường

Nhiều khán giả cho rằng đây là một nước cờ thỏa hiệp khôn ngoan của ONE Championship khi mà MMA chưa thật sự có thị trường, trong khi Muay Thái - Kickboxing lại đã được phổ biến ở tất cả các quốc gia Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm