Những trận đấu dễ "cướp show" UFC 232: Jon Jones vs Alexander Gustafsson

thứ ba 18-12-2018 11:01:58 +07:00 0 bình luận
Nếu trận đấu Jon Jones vs Gustafsson không máu lửa như 5 năm trước đây, UFC 232 vẫn có những "kèo" thú vị và đủ độ "nóng" cho một kỷ niệm kết thúc năm 2018 của người hâm mộ MMA.

Nếu trận đấu Jon Jones vs Gustafsson không máu lửa như 5 năm trước đây, UFC 232 vẫn có những "kèo" thú vị và đủ độ "nóng" cho một kỷ niệm kết thúc năm 2018 của người hâm mộ MMA.

Cris Cyborg vs Amanda Nunes

Trong sự nghiệp võ đài, "người máy" Cris Cyborg chưa bao giờ đụng độ một đối thủ "lỳ" thực sự. Holly Holm là người duy nhất trong 9 năm gần đây có đủ khả năng striking để chơi "khô máu" với Cris Cyborg nhưng cũng phải ngậm ngùi nhận thua sau 5 hiệp đấu.

Đấm "rụng" Ronda Rousey, siết cổ Miesha Tate và hai lần "solo" 5 hiệp với Valentina Shevchenko, Amanda Nunes dường như là người duy nhất đủ khả năng thách thức Cris Cyborg. Sự khác biệt hạng cân là điều duy nhất khiến cho kèo đấu trong mơ này chưa từng diễn ra, nhưng bây giờ hai ngôi vương sẽ cùng đụng độ trước ngai vàng vô địch Featherweight của Cris Cyborg.

Những trận đấu dễ cướp show UFC 232: Jon Jones vs Alexander Gustafsson - Ảnh 2.

Jon Jones và Alexander Gustafsson tốt nhất nên thi đấu bằng máu và lửa đúng như 5 năm trước nếu không muốn danh hiệu Fight of the Night UFC 232 rơi vào tay kèo đấu này.

Carlos Condit vs Michael Chiesa

Mặc kệ việc cả Carlos Condit và Michael Chiesa đều có những trận thua liên tiếp, đây vẫn là một kèo đấu đáng mong đợi.

Không phải tự nhiên mà Carlos Condit được mệnh danh là "sát thủ bẩm sinh". Trong 30 trận thắng (dĩ nhiên là thời... còn biết cảm giác thắng), Carlos Condit chỉ để cho trận đấu kéo dài đến tiếng chuông hết trận đúng 2 lần.

Những trận đấu dễ cướp show UFC 232: Jon Jones vs Alexander Gustafsson - Ảnh 3.

Đừng quên Carlos Condit đã từng được huyền thoại Georges St-Pierre kính trọng nhận xét: "Anh ta là đối thủ khó chịu và đáng sợ nhất đời tôi."

 Ngược lại, Michael Chiesa không phải mẫu striker lắm trò nhiều nhiều. Anh giỏi đóng băng trận đấu và ép diễn biến xảy ra theo ý mình để hướng đến những pha submission. 

Còn gì tuyệt vời hơn một trận đấu giữa một võ sĩ giỏi "phá game" và một võ sĩ muốn tất cả mọi thứ diễn ra nghiêm túc, bài bản?

BJ Penn vs Ryan Hall

Rời UFC từ năm 2014, hai trận tái xuất hồi năm ngoái của BJ Penn đều khá xịt. Nhiều người cho rằng ông nên giải nghệ ngay lúc này để bảo toàn tên tuổi của một huyền thoại.

Nhưng không, cỗ máy chiến đấu 40 tuổi vẫn quyết định đi tiếp con đường võ sĩ. Trong khi đó, Ryan Hall đang giữ 6 trận thắng ở tuổi 33.

Một người muốn chứng minh mình chưa già, còn một người muốn khẳng định mình vẫn đang ở trong độ tuổi vàng của nghiệp thi đấu MMA. Kèo đấu BJ Penn vs Ryan Hall không có chỗ cho sự khoan nhượng và cả những... phán đoán của giới cờ bạc khi cả hai đều có khả năng thi đấu rất cân bằng giữa striking và grappling.

Những trận đấu dễ cướp show UFC 232: Jon Jones vs Alexander Gustafsson - Ảnh 5.

"Già gân" BJ Penn vẫn lỳ lợm thi đấu bất chấp tuổi tác và sự suy giảm phong độ đáng kể.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm