Những nhóm kỹ thuật dễ kết hợp với nền tảng Quyền Anh để thi đấu MMA

thứ ba 4-9-2018 10:19:46 +07:00 0 bình luận
Quyền Anh là môn võ gần như bắt buộc với mỗi võ sĩ MMA. Tuy nhiên, cách phối hợp nó với những bộ môn, trường phái khác nhau sẽ kiến tạo nên nhiều lối đánh trên võ đài võ tổng hợp.

Quyền Anh là môn võ gần như bắt buộc với mỗi võ sĩ MMA. Tuy nhiên, cách phối hợp nó với những bộ môn, trường phái khác nhau sẽ kiến tạo nên nhiều lối đánh trên võ đài võ tổng hợp.

Quyền Anh + Vật Wrestling

So với tổ hợp Quyền Anh + BJJ thì thì bài toán Quyền Anh + Vật Wrestling dễ kết hợp hơn rất nhiều, do phục vụ chung cho lối đánh lao vào áp sát. Vật đối thủ xuống và tiếp tục "giã" bằng lực đấm của Quyền Anh luôn là lối chơi đầy ám ảnh trong MMA ở mọi thời đại.

Những nhóm kỹ thuật dễ kết hợp với nền tảng Quyền Anh để thi đấu MMA - Ảnh 1.

Quyền Anh + vật Wrestling là một trong những phương án kết hợp phổ biến nhất trong tập luyện MMA, thích hợp để xây dựng lối đánh striking hiệu quả nhưng an toàn về mặt chiến thuật.

Khi bạn thể hiện được một trình độ striking mà đối thủ không đủ khả năng xử lý, nhiều khả năng anh ta sẽ đi đến phương án "tông" vào và tìm cách ôm vật. Lúc này, khả năng xử lý của wrestling sẽ giải quyết phần còn lại của bài toán chiến thuật an toàn.

Quyền Anh + đòn đạp thẳng

Sự kết hợp giữa Quyền Anh với đòn đạp thẳng vốn là quân bài tủ trong Muay Thái: dùng đòn tay tạo áp lực để kéo sự tập trung của đối thủ lên phần trên rồi "đâm lén" bằng một cú đạp thẳng vào bụng hoặc thậm chí cao hơn.

Riêng trong MMA, hai tình huống thuộc hàng "kinh điển" cho lối đòn này đó là khoảnh khắc Anderson SIlva và Lyoto Machida đạp gục cùng một đối thủ: Vitor Belfort.

Tung một cú đạp thẳng sẽ là phương án hiệu quả để xử lý vấn đề khi sự tập trung của đối thủ đang bị các đòn tay của bạn kéo lên phần trên.

Trong MMA, do thế đứng rộng hơn nên đòn đạp thẳng càng uy lực hơn trong Muay Thái. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm điều tương tự khi "gây rối" bằng đòn tay rồi tung những đòn đá vòng cầu để tận dụng hết lợi thế từ bộ stance (thế đứng) rộng của MMA. Đây cũng là cách mà "dã nhân" Darren Till đang thực hiện rất thành công.

Lối stance thấp của Quyền Anh cho phép những đòn đá (nếu bạn có khả năng) kiến tạo uy lực lớn hơn bình thường rất nhiều.

Quyền Anh + đòn gối

Một khi đã bước vào tình huống áp sát, đừng nghĩ tung đòn chỏ là điều dễ dàng, đặc biệt là khi bạn vừa phải tập trung xử lý đòn đấm của đối thủ, vừa canh giữ khoảng cách để chống ôm vật.

Hơn nữa, đòn chỏ đòi hỏi góc độ và thời điểm rất khó chịu nên không phải lựa chọn kỹ thuật để đặt cạnh những cú đấm.

Trong khi đó, đòn gối lại dễ sử dụng hơn nhiều, kể cả khi ta còn đang bận rộn phán đoán những cú đấm chuẩn bị bay tới. Những cú đâm gối thẳng cũng là biện pháp hữu hiệu để counter (phản đòn) những pha lao vào tầm thấp với ý định ôm vật từ đối thủ.

Đối thủ áp sát? Đòn gối lên ngôi!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm