Những kẻ tự phụ đang hủy hoại võ thuật

thứ sáu 28-12-2018 13:23:03 +07:00 0 bình luận
Đối với dân võ, tật xấu xa nhất của một người tập võ đó chính là lấy kiến thức, kỹ năng đè ép người khác. Những kẻ này sẽ tàn phá võ thuật kinh khủng hơn nếu được mang danh "người thầy".

Đối với dân võ, tật xấu xa nhất của một người tập võ đó chính là lấy kiến thức, kỹ năng đè ép người khác. Những kẻ này sẽ tàn phá võ thuật kinh khủng hơn nếu được mang danh "người thầy".

Những kẻ tự phụ đang hủy hoại võ thuật - Ảnh 1.

Đầu tiên, xin đừng lầm tưởng rằng việc đè ép người khác với việc sửa sai và tranh luận với nhau. Với người tập võ, việc tranh luận và sửa sai cho nhau là một việc cần làm để có thể những người tập võ có thể cùng dìu dắt nhau tiến bộ hơn.

Trong khi đó, việc lấy kiến thức và kỹ năng để đè ép người khác chỉ vốn để thỏa mãn cái tôi to lớn của những kẻ tự phụ và hèn nhát. Họ tự nhận thấy thực lực thực sự của bản thân nhưng lại mong muốn được người khác tôn thờ. Tính hám danh đưa họ đến với việc dìm người khác xuống để đẩy mình đi lên.

Nhà vô địch Mikey Garcia sparring nhẹ với fan hâm mộ. Nếu một kẻ tự phụ có trình độ cao, họ sẽ vùi dập chàng thanh niên đó. Mikey không cần phải làm điều đó, cả thế giới đã biết anh là một người xuất sắc rồi.

Nhận biết dạng người này rất dễ, họ luôn là những kẻ đã đạt đến một trình độ nhất định trong võ thuật. Họ cũng có một lượng kiến thức "vừa đủ dùng" và rồi họ tự mãn về điều đó, họ tôn thờ chính bản thân họ.

Thêm một điều nữa, những kẻ tự phụ đáng thương này không bao giờ đặt mình dưới một ai cả. Họ luôn che giấu tính tự phụ và hèn nhát của mình vào việc tự đặt mình dưới một hình tượng quá lớn để mà ai cũng công nhận. 

Người tập võ có nhiều lý do khác nhau đưa họ đến với võ thuật. Có người đi theo những giấc mơ và đam mê, nhưng cũng có người chỉ yêu thích nghệ thuật thi đấu, hay chỉ có những người biết đến võ thuật để giảm cân,...

Những kẻ tự phụ đang hủy hoại võ thuật - Ảnh 3.

Manny Pacquiao sẽ không bao giờ có thể trở thành một ngôi sao nếu như HLV Freddie Roach chỉ chăm chăm vào việc thể hiện mình giỏi.

Với những con người đã cống hiến tuổi trẻ của mình cho võ thuật, xin bạn đừng lo. Những kẻ tự phụ đáng thương kia sẽ không bao giờ dám tìm đến bạn để làm phiền, mồi ngon cho những kẻ tự phụ này chính là những con người yếu ớt chân ướt chân ráo mới bước vào làng võ.

Vì kiến thức ít ỏi, trình độ chưa cao, những người võ sinh mới rất dễ bị lung lay bởi một "bồ" kiến thức mà những kẻ tự phụ nhồi nhét vào đầu họ. Họ không đủ hiểu biết để nhận ra đâu là đúng, đâu là sai, họ không đủ kỹ năng để bảo vệ cho những luận điểm của mình khi mà câu trả lời của võ thuật chỉ nằm trên võ đài.

Kẻ tự phụ chẳng thèm sửa đổi bản thân để giúp đỡ những võ sinh mới mà chỉ dùng họ như những bàn đạp để leo lên bậc cao hơn phục vụ cho cái tôi của họ. Thử hỏi, những kẻ đang bị chà đạp đó liệu có tiến bộ với một ông thầy chỉ chăm chăm vào việc thể hiện mình giỏi mà bỏ quên đi nhiệm vụ dẫn dắt.

Bài viết không nhằm vào việc thay đổi những kẻ tự phụ, người viết chỉ mong rằng những con người có trình độ thực sự hãy bảo vệ những võ sinh mới khỏi những kẻ tự phụ này.

Bài liên quan
  • Từ khóa
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm