Những biến thể kỳ cục của MMA trong lịch sử (kỳ 2)

thứ bảy 30-6-2018 13:53:13 +07:00 0 bình luận
Ngoài concept thông thường với lồng đấu và hai võ sĩ đối đầu, MMA còn từng có những những biến thể kỳ cục có thể khiến khán giả mắt tròn mắt dẹt.

Ngoài concept thông thường với lồng đấu và hai võ sĩ đối đầu, MMA còn từng có những những biến thể kỳ cục có thể khiến khán giả mắt tròn mắt dẹt.

Sau phần 1 của series Những biến thể kỳ cục của MMA trong lịch sử, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu cho các bạn những biến thể kì cục nhất từng xuất hiện trong lịch sử MMA.

6. Ganryujima Martial Arts 'Moat Fighting'

Giải đấu MMA này được đặt tên theo một hòn đảo của Nhật Bản, đảo Ganryujima.

Ganryujima sở hữu bộ luật của riêng mình cùng một sàn thi đấu không giống ai với dạng hình tròn không có hàng rào được bao quanh bởi một cái hào đầy sương mù.

Ganryujima Martial Arts 'Moat Fighting'

Võ đài kì dị này gần như loại bỏ mọi tình huống địa chiến của các trận đấu. Phần lớn các võ sĩ của giải đấu cũng vì thế mà hầu hết đến từ các môn võ thuật thiên đánh đứng.

Từ góc nhìn giải trí, giải đấu được đánh giá là một chương trình đáng xem, đặc biệt khi bạn có cơ hội chứng kiến những trận đấu hấp dẫn như giữa một võ sư Karate điêu luyện đối đầu một võ sĩ Capoeira đầy ảo diệu.

Những biến thể kỳ cục của MMA trong lịch sử (kỳ 2) - Ảnh 2.

Võ sĩ rơi xuống cái hào đầy sương mù trong Moat Fighting

7. M-1 Medieval

M-1 là một giải đấu đã quá nổi tiếng trong giới MMA khi là nơi mà tượng đài Fedor Emelianenko đã thi đấu sau khi rời PRIDE.

Những biến thể kỳ cục của MMA trong lịch sử (kỳ 2) - Ảnh 3.

M-1 Medieval

Các trận chiến Medieval là một môn thể thao lâu đời của Nga khi hai võ sĩ được trang bị giáp sắt và kiếm để đối đầu nhau trong những chiến tàn khốc.

Ban đầu, M-1 quyết định đưa những trận đấu nào vào quãng nghỉ giữa các trận đấu thông thường nhằm giúp khán giả giết thời gian nhưng rồi quyết định tổ chức cả một sự kiện riêng cho thể loại này.

Một trận M-1 Medieval giữa Vladimir Nechiporenko vs. Yuriy Slobodiyanik, M-1 Challenge 82

Mỗi trận đấu gồm 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút và các võ sĩ bị cấm dùng kiếm đâm thẳng vào đối thủ. Dù vậy, giải đấu này là một thất bại toàn diện khi các trận đấu diễn ra vô cùng nhàm chán và các khán giả không hào hứng để xem hết cả một sự kiện như vậy.

8. Tag Team MMA - MMA tiếp sức

Lấy ý tưởng từ môn vật biểu diễn, giải đấu này là một giải đấu MMA bình thường như các giải khác ngoại trừ việc các võ sĩ sẽ thêm một đồng đội ở ngoài để có thể thay người giữa các trận đấu.

Tag Team MMA

Giải đấu này cũng không thực sự thành công.

Dù tạo nên được vài cái tên đáng chú ý như Jeff Curran hay Rich Clementi, nhưng yếu tố "tiếp sức" không làm cho giải đấu trở nên thú vị hơn là mấy. Nó thậm chí còn khiến cho các trận đấu có phần bị phức tạp hóa và trông có vẻ thiếu nghiêm túc.

9. WWF Brawl for All

Brawl for All là một ý tưởng táo bạo của giải vật tự do WWF trong công cuộc cạnh tranh với đối thủ WCW. Thay vì những trận đấu đã lên kịch bản sẵn như thường lệ, Brawl for All quy tụ 16 võ sĩ thi đấu ở những trận chiến thực sự.

Những biến thể kỳ cục của MMA trong lịch sử (kỳ 2) - Ảnh 6.

WWF Brawl for All

Nhà cựu vô địch của UFC Ken Shamrock tuy có tên trong danh sách thi đấu nhưng sau đó đã rút lui. Còn một nhà cựu vô địch khác là Dan Severn thì cũng rời giải đấu sau khi thắng The Godfather ở trận mở màn.

Trận đấu giữa Bart Gunn vs. Bradshaw tại WWF Brawl For All

Mỗi trận đấu gồm 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 1 phút. Nhìn chung, chất lượng chuyên môn của giải đấu không cao, bởi những điều luật kì quặc và trình độ các võ sĩ khá thấp. Bart Gunn là người giành chiến thắng chung cuộc của giải đấu.

10. Muhammad Ali vs. Antonio Inoki

Năm 1976 là một một năm vô cùng khó khăn đối với Huyền thoại Muhammad Ali. Sự nghiệp Boxing của ông diễn ra không thuận lợi cùng với cuộc hôn nhân đổ vỡ, Ali cần có thêm thu nhập.

Những biến thể kỳ cục của MMA trong lịch sử (kỳ 2) - Ảnh 8.

Muhammad Ali vs. Antonio Inoki

Để đổi lại một khoản thưởng hậu hĩnh, Muhammad Ali chấp nhận đối đầu với Antonio Inoki trong một trận đấu được tổ chức bởi một công ty vật tự do của Nhật Bản.

Ban đầu, trận đấu được sắp xếp sao cho Ali sẽ là người giành chiến thắng, nhưng cuối cùng cuộc đối đầu này lại là một trận đấu võ thuật bình thường, trừ việc luật thi đấu có phần thiên vị tay đấm huyền thoại người Mỹ.

Inoki bị cấm sử dụng các kĩ thuật vật, khóa cũng như các đòn đá khi đang đứng và ông chỉ được đá khi đã quỳ một bên gối xuống sàn. Thành thử suốt cả trận, Inoki chỉ nằm ra, đá ngược lên, trong khi Ali bối rối chẳng biết tấn công ra sao.

Muhammad Ali vs. Antonio Inoki


Sau 15 hiệp đấu, trận đấu kết thúc với kết quả hòa. Ali chỉ có đúng 6 lần ra đòn ở cả trận đấu.

Dù đây là trận đấu được nhiều người coi là trận MMA đầu tiên trên thế giới, Muhammad Ali vs. Antonio Inoki thực sự nhạt nhẽo. Không ít khán giả đã la ó về việc họ cảm giác mình bị móc túi khi trả tiền xem trận đấu này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm