Những bậc thầy võ thuật trong thế giới truyện tranh Marvel

thứ ba 13-11-2018 17:53:33 +07:00 0 bình luận
Thế giới Marvel là một thế giới ngập tràn những pha hành động, mà hành động thì luôn đi cùng với võ thuật. Vậy bạn có biết những ai là bậc thầy võ thuật trong thế giới truyện tranh Marvel?

Thế giới Marvel là một thế giới ngập tràn những pha hành động, mà hành động thì luôn đi cùng với võ thuật. Vậy bạn có biết những ai là bậc thầy võ thuật trong thế giới truyện tranh Marvel?

9. X-23

X-23, hay Laura Kinney, là cô con gái được nhân bản từ mẫu gien của Wolverine. Được huấn luyện để trở thành một cỗ mày giết chóc từ nhỏ, X-23 không chỉ có khả năng hồi phục, cảm giác nhạy bén và sức mạnh khủng khiếp, cô còn có đủ kỹ năng để hoàn thành mục tiêu giết chóc.

Những bậc thầy võ thuật trong thế giới truyện tranh Marvel - Ảnh 1.

X-23

8. Batroc

Batroc The Leaper (Georges Batroc) - nhân vật phản diện trong series về Captain America - là một chuyên gia về môn Quyền thuật nước Pháp Savate. 

Batroc cũng là một trong số ít nhân vật chẳng hề có sức mạnh siêu nhiên nào, những vẫn thoải mái "quất nhau" với siêu anh hùng Captain America, thậm chí có lần còn đánh bại luôn anh "Đội trưởng Mỹ".

Những bậc thầy võ thuật trong thế giới truyện tranh Marvel - Ảnh 3.

Batroc

7. Gamora

Sau khi giết cả gia đình Gamora khi cô còn là một đứa trẻ, Thanos nhận Gamora là "con gái" và nuôi nấng cho cô thành một trong những sát thủ có tiếng tăm nhất vũ trụ. Giờ, sau khi từ bỏ Thanos, Gamora trở thành một siêu anh hùng với tư cách là một thành viên của đội Vệ binh Ngân hà.

Gamora thường sử dụng cặp đoản kiếm, nhưng cô cũng có thể dùng súng. Đặc biệt, Gamora không ngại gì khi phải chiến đấu tay trần với những đối thủ hàng đầu vũ trụ Marvel nhờ sức mạnh và bảng kỹ năng đa dạng.

Những bậc thầy võ thuật trong thế giới truyện tranh Marvel - Ảnh 5.

Gamora

6. Elektra

Elektra là con gái của Hugo Natchios, cũng là người tình của Daredevil, hai người lần đầu gặp mặt ở đại học Columbia. Nhưng bản tính hiếu chiến, phương thức sinh hoạt như lính đánh thuê và cái chết ngoài ý muốn của bố đã khiến hai người chia tay nhau. 

Từ nhỏ Elektra đã bắt đầu học võ thuật, hai cây sai chính là vũ khí mang tính biểu trưng của cô. Về sau, Elektra tiếp tục học tập dưới sự hướng dẫn của thủ lĩnh Chaste - Stick, trước khi gia nhập The Hand và trở thành một sát thủ - Ninja hàng đầu.

Những bậc thầy võ thuật trong thế giới truyện tranh Marvel - Ảnh 6.

Elektra

5. Taskmaster

Xuất hiện lần đầu trên series Daredevil vào năm 2008, Taskmaster (Tony Masters) là một trong những thành viên sáng lập và cũng là người tùy tùng thân thiết bên cạnh thủ lĩnh của The Hand. 

Ngoài những kỹ năng học được từ thủ lĩnh của The Hand, nhờ năng lực siêu nhiên của mình, Taskmaster có thể bắt chước tất cả những hành động mà người khác thực hiện ngay lập tức dù mới chỉ nhìn qua một lần. Danh sách "nạn nhân" của Taskmaster khá dài,  từ Captain America, Black Panther, The Swordsman, và cả Hawkeye nữa.

Những bậc thầy võ thuật trong thế giới truyện tranh Marvel - Ảnh 7.

Taskmaster

4. Karnak

Xuất hiện lần đầu trên Fantastic Four vào năm 1965, Karnak là một thành viên hoàng gia dị nhân. Nhưng khác với đồng tộc, Karnak không hề có bất cứ siêu năng lực Terrigenesis nào. Tất cả những gì anh có là một thân công phu võ thuật cực mạnh cùng sở trường tìm nhược điểm của người khác trong chiến đấu.

Những bậc thầy võ thuật trong thế giới truyện tranh Marvel - Ảnh 8.

Karnak

3. Black Panther

T'Challa có được khả năng ghi nhớ hình ảnh cực tốt, giúp anh có thể sao chép được các đòn đánh phức tạp bằng việc nhớ nhanh chỉ sau một lần nhìn thấy. Nhờ năng lực này, Black Panther đã tích lũy được không ít kỹ thuật khi rời Wakanda để chu du khắp Châu Phi. Năng lực này còn được nâng lên gấp bội nhờ những sức mạnh siêu nhiên về sau.

Bảo sao mà Black Panther có thể hạ gục Cap chỉ trong vài chiêu, chế ngự được Wolverine hai lần, và 2 lần đánh thắng Karnak đều chỉ với 1 đòn!

Những bậc thầy võ thuật trong thế giới truyện tranh Marvel - Ảnh 9.

Black Panther

2. Iron Fist

Để có được sức mạnh của Iron Fist, Danny Rand đã chiến đấu và đánh bại con rồng có tên Shou-Lao. Sau khi nhúng nắm đấm của mình vào một lò than có chứa trái tim nóng cháy của con rồng, nó đã giúp anh có được năng lực tự chữa lành cùng thân thể trường sinh bất tử.

Ngoài siêu sức mạnh và siêu tốc độ cũng như nắm đấm thép, Daniel còn là bậc thầy võ thuật, sử dụng thông thạo các loại vũ khí, thông thạo tiếng Anh, tiếng Trung.

Những bậc thầy võ thuật trong thế giới truyện tranh Marvel - Ảnh 10.

Iron Fist

1. Shang-chi

Shang-chi xuất hiện lần đầu trên Marvel Special Edition #15, với nguyên mẫu được lấy từ huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long. 

Tuy không có siêu năng lực nhưng từ nhỏ đã nhận huấn luyện võ thuật nên tố chất cơ thể, khả năng kháng lực và khả năng cách đấu của Shang-Chi gần như những người sở hữu siêu năng lực. Anh từng đấu hòa với Iron Fist, nhưng trong mắt của Black Panther, Shang-Chi mãi mãi xếp vị trí số một.

Những bậc thầy võ thuật trong thế giới truyện tranh Marvel - Ảnh 11.

Shang-chi

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm