Nhận định Eddie Alvarez vs Eduard Folayang tại ONE Dawn Of Heroes, 20h ngày 2/8

Lâm Gia
thứ ba 30-7-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhận định, dự đoán MMA về trận đấu giữa Eddie Alvarez vs Eduard Folayang, lúc 20h ngày 2/8 tại sự kiện ONE Dawn Of Heroes.

Nhận định MMA Eddie Alvarez vs Eduard Folayang

Đụng độ tại ONE Dawn Of Heroes, Eddie Alvarez vs Eduard Folayang sẽ là lần đầu tiên hai nhà cựu vô địch của 2 giải MMA lớn nhất thế giới là ONE và UFC chạm trán nhau ở ONE Championship. Một trận đấu của những tay đấm từng thống trị giải đấu của họ ở thời kì đỉnh cao của riêng mình.

Cùng có một trận thua ở lần thượng đài tại ONE A New Era hồi tháng 3 vừa qua, Eduard Folayang và Eddie Alvarez đều bị coi là những nhà vua đang bước vào thời kì thoái trào trong sự nghiệp của mình. Với "Lanslide" Eduard Folayang, người hùng của Philippines đã không thể tái hiện lại chiến thắng lịch sử trước kình địch Shinya Aoki khi anh sớm bị khuất phục bằng đòn khóa ngay trong hiệp 1 ở trận tái đấu.

Về phía Eddie Alvarez, kết quả còn tệ hơn khi chạm trán đối thủ kém tiếng tăm Timofey Nastyukhin - "The Underground King" không thể hiện được gì ngoài sự lúng túng trước khả năng đánh đứng chắc chắn của võ sĩ người Nga. Màn ra mắt của Eddie tại ONE Championship đã trở thành một trong những kỉ niệm đáng quên nhất sự nghiệp.

Nhận định Eddie Alvarez vs Eduard Folayang tại ONE Dawn Of Heroes, 20h ngày 2/8

Folayang vẫn được đánh giá cao ở khả năng striking.

Chuẩn bị thượng đài ngày 2/8 tới, lối đánh đứng chắc chắn của Eduard Folayang được nhận định là thử thách không hề nhỏ với Eddie Alvarez. Bởi dù thua cuộc trước Shinya Aoki ở kĩ năng khóa siết - sở trường của huyền thoại người Nhật Bản, thì Folayang vẫn là một trong những striker đáng sợ nhất tại ONE Lightweight, bằng chứng là trận thắng tuyệt đối trước Amir Khan hồi cuối năm ngoái.

Trong khi đó, Eddie Alvarez vốn xuất thân từ một đô vật nhưng lại có thói quen duy trì trận đấu ở tư thế đứng, điều đã khiến anh thất bại trong ít nhất 2 lần thượng đài gần đây.

Nhận định Eddie Alvarez vs Eduard Folayang tại ONE Dawn Of Heroes, 20h ngày 2/8

Eddie Alvarez đứng trước câu hỏi về sự thích nghi ở sân chơi mới.

Có thể trận thua tại ONE A New Era của Eddie Alvarez chỉ là một cú sảy chân khi đây là lần đầu anh thi đấu ở hạng 77kg sau nhiều năm - khi mà tốc độ, sự chính xác và linh hoạt có thể bị suy giảm. Dù vậy những lợi thế về thể hình và sự đa dạng về kĩ năng của Alvarez là điều không thể bàn cãi, nếu tiếp tục phối hợp giữa các kĩ năng đánh đứng cùng khả năng vật như trước đây - cuộc đọ sức với Eduard Folayang sẽ sáng cửa chiến thắng cho "The Underground King" hơn rất nhiều.

Tuy vậy, chỉ một chút sơ sảy và phạm lại sai lầm chiến thuật như lần đối đầu Timofey Nastyukhin, Eddie Alvarez chắc chắn sẽ phải trả giá bởi khả năng knockout của tay đấm người Philippines vẫn là thứ vũ khí có thể xuất hiện ở bất kì thời điểm nào của trận đấu.

Nhận định: Eddie Alvarez thắng bằng tính điểm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm