Nhận diện Kevin Belingon - Đối thủ "ít tiếng nhưng nhiều miếng" của Martin Nguyễn

thứ sáu 8-6-2018 11:08:20 +07:00 0 bình luận
So sánh với những đối thủ trước đây của Martin Nguyễn, Kevin Belingon không phải cái tên nổi bật. Tuy nhiên, nếu đánh giá thấp đối thủ ít tiếng tăm này sẽ là sai lầm lớn, bởi Belington có những "miếng đòn" rất lợi hại.

So sánh với những đối thủ trước đây của Martin Nguyễn, Kevin Belingon không phải cái tên nổi bật. Tuy nhiên, nếu đánh giá thấp đối thủ ít tiếng tăm này sẽ là sai lầm lớn, bởi Belington có những "miếng đòn" rất lợi hại.

Chiều qua 7/6 Chủ tịch ONE Championship, Chatri Sityodtong xác nhận nhà vô địch gốc Việt Martin Nguyễn (11-2) sẽ thượng đài tranh đai Interim Bantamweight cùng Kevin Belingon (18-5) vào ngày 27/7 tới.

Khi thông tin này được chứng thực, đã có không ít người tò mò về cái tên Kevin Belingon, đặc biệt bởi khi so sánh với những đối thủ trước đây của Martin Nguyễn, Kevin Belingon không phải cái tên nổi bật.

Nhận diện Kevin Belingon - Đối thủ ít tiếng nhưng nhiều miếng của Martin Nguyễn - Ảnh 1.

Kevin Belingon sẽ là đối thủ của nhà vô địch gốc Việt Martin Nguyễn vào ngày 27/7 tới

Sinh năm 1987 tại một làng quê sát rừng ở Kiangan, Ifugao, Philippines, Kevin Belingon không lạ gì với những cuộc đọ súng giữa quân chính phủ và phiến quân nổi dậy.

Bản thân anh cũng từng suýt mất mạng trong một cuộc xả súng qua làng. Năm ấy, Kevin Belingon mới hơn 4 tuổi.

"Trong lúc hốt hoảng ấy, cha tôi chỉ kịp đưa mẹ tôi cùng chị em tôi trốn vào bể nước xi măng chật hẹp, rồi ông lại trở ra ngoài," Kevin Belingon nhớ lại.

Kevin Belingon tập luyện trên những ngọn núi tại thành phố Baguio, Philippines

"Thời điểm đó tôi còn quá nhỏ, nhưng tôi vẫn còn những ký ức về những viên đạn bay vèo vèo ngang tầm mắt, găm vào những bức tường, những cánh cửa; tiếng người kêu nhốn nháo và tiếng thét đau đớn của những người trúng đạn. Đó là chiến tranh."

"Khi tôi lớn hơn và phải đối diện với những gì đã xảy ra, thay vì sự phẫn nộ và hận thù, nó thực sự đã truyền cảm hứng cho tôi theo đuổi giấc mơ võ thuật của tôi hơn nữa."

Gia nhập vào đội MMA chuyên nghiệp bậc nhất Philippines - Team Lakay, dưới quyền HLV Mark Sangiao, Kevin Belingon có nền Tán thủ rất vững. Belingon được đánh giá là có tốc độ rất nhanh, sở hữu những pha tấn công kết hợp quật ngã rất sắc bén.

Nhận diện Kevin Belingon - Đối thủ ít tiếng nhưng nhiều miếng của Martin Nguyễn - Ảnh 3.

Kevin Belingon (áo nâu) tập luyện tại Team Lakay, Philippines

Võ sĩ người Phlippines có thể không xuất sắc trong việc ra đòn liên hoàn, nhưng sức mạnh từ những cú đấm của anh tỏ ra hết sức ấn tượng so với các võ sĩ đồng hạng cân. Kỹ thuật địa chiến của Belingon cũng không tệ.

Hiện đang có chuỗi 5 trận thắng ấn tượng trước Muin Gafurov, Toni Tauru, Reece McLaren, Kevin Chung và Andrew Leone, nếu Bibiano Fernandes không gặp chấn thương và không thể bảo vệ đai trong một sớm một chiều, Kevin Belingon đáng lẽ đã có thể "bỏ qua" Martin Nguyễn và trực tiếp khiêu chiến ngôi vô địch hạng cân.

Nhận diện Kevin Belingon - Đối thủ ít tiếng nhưng nhiều miếng của Martin Nguyễn - Ảnh 5.

Kevin Belingon thắng đến 6 trên 7 trận gần đây nhất, trận thua duy nhất là khi đối đầu với Bibiano Fernandes

"Tôi cho rằng điều mà Martin Nguyễn đáng lẽ phải làm là bảo vệ nốt cái đai Lightweight," Kevin Belingon có phần bất mãn trước việc ONE Championship chấp nhận để nhà vô địch gốc Việt tiếp tục có cơ hội sở hữu đai Bantamweight.

"Vì sao anh ta lại không tái đấu với Eduard Folayang? Đáng ra, Martin Nguyễn phải chứng minh được rằng anh ta có thể bảo vệ hai đai vô địch của mình trước khi nhắm đến cái đai thứ ba chứ."

Trận tranh đai Interim Bantamweight giữa Martin Nguyễn và Kevin Belingon sẽ diễn ra vào ngày 27/7 tới, ở sự kiện ONE: Reign of Kings, tại nhà thi đấu Mall Of Asia Arena, Manila, Philippines.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm