Nhà VĐ Coco Championship Nguyễn Văn Thắng sẵn sàng cho trận đấu để đời

chủ nhật 15-10-2017 14:30:05 +07:00 0 bình luận
Sau trận đấu Chung kết tranh đai, cuối tuần này chiến binh Nguyễn Văn Thắng sẽ đối đầu thử thách khổng lồ: võ sĩ Muay Thái-Kickboxing lão làng Nguyễn Kế Nhơn.

Sau trận đấu Chung kết tranh đai, cuối tuần sau nhà vô địch Coco Championship hạng Bantamweight 56 kg Nguyễn Văn Thắng sẽ phải đối đầu với một thử thách khổng lồ: võ sĩ Muay Thái - Kickboxing lão làng Nguyễn Kế Nhơn.

Nguyễn Văn Thắng là một cái tên không mấy nổi bật trong làng võ Việt cho đến khi anh trở thành nhà vô địch của Coco Championship

Tuy nhiên, bất cứ ai đã từng xem chàng trai Quảng Nam thi đấu đều sẽ ấn tượng với lối di chuyển nhanh nhẹn, linh hoạt cùng những pha quật ngã đầy tính kỹ thuật của Văn Thắng, điển hình là trận đấu hoàn toàn áp đảo trước Võ Văn Linh của Liên Phong trong trận Chung kết hạng Bantamweight 56 kg.

Clip trận đấu tranh đai vô địch giữa Nguyễn Văn Thắng và Võ Văn Linh hôm 30/9:

Là người con miền Trung, Nguyễn Văn Thắng sinh ngày 14 tháng 1 năm 1991 tại Đại Lộc, Quảng Nam. 

Bén duyên với nghiệp võ từ năm 2007, anh được truyền ngọn lửa đam mê võ thuật từ võ đường Kỳ Sơn - Đại Lộc. Sau đó, Văn Thắng được tuyển vào tập luyện, thi đấu cho đội tuyển Kickboxing Quân Khu 5.

Vừa ra quân, anh lính trinh sát Nguyễn Văn Thắng lại về với niềm đam mê đã ăn sâu vào máu. Văn Thắng tiếp tục theo học Võ Cổ truyền tại Trung tâm Đào tạo Vận động viên Đà Nẵng và thi đấu dưới màu áo của câu lạc bộ MMA Đà Nẵng.

nguyen van thang

Nguyễn Văn Thắng (trái) cùng đồng đội tại Hội thao Võ chiến đấu tay không

Văn Thắng chỉ mới bắt đầu ghi dấu ấn của mình trên các võ đài từ năm 2012, dù vậy anh vẫn có những thành tích rất đáng lưu ý trước khi bước vào đấu trường Coco Championship.

Thắng sở hữu chiếc huy chương vàng Kickboxing tại Đắc Lắk, huy chương vàng Cúp Võ Cổ truyền tại Đà Nẵng năm 2016 và huy chương vàng Cúp Kickboxing tại Bình Phước vào năm 2017.

Chiến thắng Võ Văn Linh và trở thành nhà vô địch không phải là điểm kết thúc cuộc hành trình tại Coco Championship của Nguyễn Văn Thắng. Thứ 7 tuần này 21/10, Văn Thắng sẽ phải thực hiện trách nhiệm bảo vệ đai của mình trước võ sĩ Muay Thái Nguyễn Kế Nhơn.

nguyen van thang nguyen ke nhon

Trận Nguyễn Văn Thắng vs. Nguyễn Kế Nhơn sẽ là trận bảo vệ đai đầu tiên của Coco Championship

Người thách đấu Nguyễn Kế Nhơn không phải là một đối thủ dễ dàng cho Nguyễn Văn Thắng. Kế Nhơn là nhà vô địch Muay từng 7 lần giành HCV vô địch Toàn quốc, đồng thời cũng là một trong số những võ sĩ hiếm hoi của Việt Nam đã bước lên con đường Muay Thái chuyên nghiệp và có kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

"Anh Kế Nhơn là một võ sĩ Muay Thái có sở trường áp sát đánh gối chỏ; ra đòn rất mạnh. Đòn đạp chân sau phá trụ và kỹ thuật ôm quật đối thủ rất tốt." Nguyễn Văn Thắng nhận xét về đối thủ sắp tới. "Anh ấy cũng chọn lựa chiến thuật rất khéo léo trước những đối thủ khác nhau."

Trong khi đó, đấu trường lớn nhất mà Nguyễn Văn Thắng từng tham gia vẫn chỉ ở phạm vi trong nước. Phải đối mặt với một cái tên lão làng của giới võ thuật Việt Nam, liệu Nguyễn Văn Thắng có thấy áp lực?

"Người hâm mộ có thể ủng hộ anh Kế Nhơn bởi anh ấy là một ngôi sao, một võ sĩ chuyên nghiệp đã có tiếng tăm. Nhưng tôi tự tin mình sẽ chiến thắng trong trận này. Im lặng và thể hiện chính mình trên sàn đấu là đủ."

Cho biết bản thân sẽ tiếp tục tận dụng những bước di chuyển linh hoạt để cuốn đối thủ theo nhịp độ trận đấu của mình, Văn Thắng tin tưởng rằng tốc độ và kỹ thuật sẽ giúp anh trở thành người chiến thắng.

"Người ta còn chưa biết gì về tôi, về lối đánh, về kỹ thuật của tôi," Văn Thắng không ngại thừa nhận mình là một võ sĩ "không tên tuổi". "Thành ra, người phải chịu áp lực lớn hơn trong trận đấu này là anh Kế Nhơn mới đúng".

nguyen van thang

Nguyễn Văn Thắng: "Khi học võ, tôi đã quan niệm một võ sĩ cũng là một chiến binh."

Có một điều mà có lẽ khán giả ít biết, đó là Nguyễn Văn Thắng từng gặp chấn thương ngón chân phải từ trận bán kết Coco Championship. Chân đau, nhưng Văn Thắng vẫn mạnh mẽ lên võ đài, giành lấy những chiến thắng knockout thuyết phục trước Vòng Kim Quang và Võ Văn Linh. 

"Khi học võ, tôi đã quan niệm một võ sĩ cũng là một chiến binh," Nhà vô địch Coco Championship khẳng định.

"Lối đánh của tôi là lối đánh tấn công. Gặp khó khăn đến mức nào, tôi cũng sẽ cháy hết sức, cống hiến hết mình vì trận đấu. Dù thắng hay thua, cũng không thể để người xem thất vọng về mình." 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm