Người tập võ thuật đối kháng học được gì từ tựa game Liên Minh Huyền Thoại?

thứ hai 12-11-2018 18:14:30 +07:00 0 bình luận
Đừng nghĩ rằng những "con mọt game" Liên Minh Huyền Thoại không biết gì về võ thuật. Thực tế, chính người tập võ có thể dễ dàng tìm ra nhiều điều thú vị ở tựa game này.

Đừng nghĩ rằng những "con mọt game" Liên Minh Huyền Thoại không biết gì về võ thuật. Thực tế, chính người tập võ có thể dễ dàng tìm ra nhiều điều thú vị ở tựa game này.

Phản xạ, kiểm soát tình huống và giữ bình tĩnh

Đã có rất nhiều nghiên cứu nghiêm túc chứng minh rằng việc chơi những game đối kháng với nhịp độ cao như Liên Minh Huyền Thoại sẽ giúp bạn tăng khả năng phản xạ thần kinh tốt hơn rất nhiều.

Lối chơi của Liên Minh Huyền Thoại rất phức tạp đa dạng và có vô số tình huống có thể xảy ra. Vậy nên, việc chơi Liên Minh Huyền thoại thường xuyên còn giúp bạn học thói quen luôn luôn kiểm soát tình huống và các vật thể trên bản đồ để đưa ra quyết định đúng, đồng thời giữ bình tĩnh với những cuộc giao tranh diễn ra liên tục.

Nhà vô địch Middleweight UFC Robert Whittaker là một "con nghiện" đích thực của Liên Minh Huyền Thoại. Anh từng tuyên bố tốn hơn 60% lợi nhuận thi đấu vào tựa game này.

Cuộc đối đầu luôn có những chiến thuật

Nhiều người tập võ phong trào nhầm tưởng rằng cuộc chiến trong võ thuật chỉ đơn giản là lao vào đấm nhau. Thực tế, võ thuật đối kháng khá giống với Liên Minh Huyền Thoại về khoản chiến thuật.

Cuộc chiến trong Liên Minh Huyền Thoại thường bắt đầu với một giai đoạn "cân não", nơi những người chơi phải cố gắng có được lợi thế lớn nhất (farm được nhiều tiền và đồ đạc) và khiến đối thủ mất nhiều thứ (bị "cấu rỉa" máu, mất các phép bổ trợ). 

Thay vì lao vào chơi "khô máu", Liên Minh Huyền Thoại có vô số chiến thuật theo từng tình huống, và việc lựa chọn chính xác chiến thuật quyết định một nửa chiến thắng. Tương tự như vậy, người tập võ thuật đối kháng phải hiểu dạng đối thủ nào mà mình nên chịu nhún nhường một chút để chờ sơ hở, loại tay đấm nào mà bạn có thể thoải mái tung ra hết những chiêu trò phức tạp.

Người tập võ thuật đối kháng học được gì từ tựa game Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 4.

Nguyên tắc sống còn của võ sĩ chuyên nghiệp: dù "khô máu" đến mấy cũng phải giữ bình tĩnh và tuân thủ chiến thuật mà họ tin tưởng.

Kiểm tra đối thủ cũng là một phần chiến thuật quan trọng. Cũng như các võ sĩ thường dành hiệp đầu tiên để kiểm tra thói quen, điểm mạnh và các sơ hở của đối thủ thì người chơi Liên Minh Huyền Thoại sẽ phải quan sát thói quen né "chiêu", hướng "lên đồ" hay trình độ thực sự của những người bên kia chiến tuyến.

Khoảng cách quyết định rất nhiều vấn đề

Trong võ thuật, việc giữ khoảng cách của một out-striker là vấn đề mang tính "sinh tồn", còn những mẫu võ sĩ băm bổ áp sát rất dễ bị "tắt điện" nếu như đụng phải đối thủ quá giỏi di chuyển. Đó là điều mà mỗi người tập võ thuật đối kháng đều phải hiểu.

Người tập võ thuật đối kháng học được gì từ tựa game Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 5.

"Tay dài" Teemo hay "tay ngắn" Darius sẽ "thịt" được đối thủ? Câu trả lời tùy thuộc vào khả năng kiểm soát khoảng cách của cả hai.

Trong Liên Minh Huyền Thoại, một xạ thủ không biết di chuyển và một đấu sĩ không biết áp sát đều rất dễ "bay màu" liên tục. Bất kể chất tướng có như thế nào, khoảng cách luôn là mối quan tâm hàng đầu.

Thông tin là mạng sống

Chỉ cần một cú "ping" báo hiệu chính xác, hầu hết những cuộc tổ chức đánh lén của đối phương đều sẽ bị giảm hiệu quả ngay lập tức. Chỉ cần bạn chịu khó xem kỹ đối thủ lên đồ và biết xạ thủ đối phương đang cầm đến hai món đồ hút máu, bạn sẽ tự hiểu rằng cách tốt nhất là hạ anh ta nhanh nhất có thể chứ không được quyền "nhây" quá lâu.

Người tập võ thuật đối kháng học được gì từ tựa game Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 6.

Rất nhiều pha "chết nhảm" trong Liên Minh Huyền Thoại bắt đầu từ việc thiếu thông tin về đối thủ.

Tương tự như vậy, trong võ thuật đối kháng mọi thông tin về đối thủ đều có giá trị. Anh ta đang đau vai phải? Những cú cắt góc trái của bạn sẽ ít bị phản đòn hơn nhiều. Anh ta đang đau chân sau? Khả năng lao tới sẽ bị suy giảm nặng nề và bạn có thể triển khai chiến thuật hit-run (đánh và giật lùi ra sau ngay lập tức) và "hành" anh ta tơi tả mà không lo ngại mấy về việc bị đuổi theo đánh trả.

Người tập võ thuật đối kháng học được gì từ tựa game Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 7.

Còn nhớ bức ảnh kinh điển này chứ? Conor McGregor đã nghiên cứu rất kỹ và biết rất rõ Jose Aldo hay bị hở mặt bên phải khi lao vào - và anh đã chấm dứt đế chế của Jose Aldo chỉ bằng một cú móc trái.

Rõ ràng, trong cả hai bộ môn tưởng chừng không ăn nhập mấy đến nhau, nguyên tắc chú ý và tận dụng mọi thông tin vẫn là điểm chung cực kỳ quan trọng.

Nếu bạn là người yêu võ thuật đối kháng và có chút thời gian để chọn game giải trí, hãy lưu ý đến những điều trên và ưu tiên chọn Liên Minh Huyền Thoại làm tựa game ưu tiên số một cho bản thân mình!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm