Người em trai song sinh bí ẩn chơi Quyền Anh xuất sắc hơn cả Gennady Golovkin

thứ hai 13-8-2018 11:12:34 +07:00 0 bình luận
Có lẽ không nhiều người biết rằng Gennady Golovkin có một người em trai song sinh chơi Quyền Anh còn xuất sắc hơn cả tay đấm số 1 thế giới.

Có lẽ không nhiều người biết rằng Gennady Golovkin có một người em trai song sinh chơi Quyền Anh còn xuất sắc hơn cả tay đấm số 1 thế giới.

Trở lại năm 2004, gia đình Golovkin lúc ấy đang sở hữu hai võ sĩ Quyền Anh nghiệp dư xuất sắc nhất Kazakhstan. Một, là người mà sau này trở thành tay đấm số 1 thế giới, Gennady Golovkin. Và người còn lại là người em trai song sinh của Gennady, Maxim Golovkin.

Người em trai song sinh bí ẩn chơi Quyền Anh xuất sắc hơn cả Gennady Golovkin - Ảnh 1.

Từ trái sang phải: Maxim Golovkin, người anh họ Evgeny Golovkin và Gennady Golovkin

Ở tuổi 22, Maxim Golovkin từng được đánh giá là tài năng trẻ số 1 đất nước, thắng tất cả các giải đấu mà anh tham gia. 

Gennady Golovkin cũng rất xuất sắc với thành tích nghiệp dư đáng nể 245 thắng - 5 thua, nhưng khi so sánh với Maxim, Gennady luôn thừa nhận người em trai song sinh của anh mới là người giỏi giang hơn.

"Maxim cực kỳ giỏi. Giữa hai chúng tôi, cậu ấy luôn là người thắng," Gennady Golovkin kể lại trong một buổi phỏng vấn với Sky Sports.

Người em trai song sinh bí ẩn chơi Quyền Anh xuất sắc hơn cả Gennady Golovkin - Ảnh 3.

Khi so sánh với Maxim, Gennady Golovkin luôn thừa nhận người em trai song sinh của anh mới là người giỏi giang hơn

Bước ngoặt đến với hai anh em song sinh nhà Golovkin tại Olympic Athens 2004. 

Nếu Kazakhstan có hai suất ở hạng Middleweight để đến Athens năm đó, có lẽ cả hai anh em nhà Golovkin đã trở thành một cặp song sát của giới Quyền Anh, giống như hai nhà vô địch Jermall Charlo và Jermell Charlo hiện tại. Nhưng vị trí trong đội tuyển lại chỉ có một. 

Không dễ để người ta chọn một trong hai anh em nhà Golovkin dự Olympic. Làm anh, Gennady Golovkin sẵn sàng nhường cơ hội cho Maxim, trong khi Maxim lại cũng thúc giục anh trai bắt lấy cơ hội thể hiện tại Thế vận hội Hy Lạp.

Người em trai song sinh bí ẩn chơi Quyền Anh xuất sắc hơn cả Gennady Golovkin - Ảnh 5.

Maxim Golovkin (trái) giúp Gennady Golovkin khởi động trước khi bước vào trận đấu

Nhường nhau mãi, cuối cùng thì quyền quyết định thuộc về tay bố mẹ của anh em nhà Golovkin. HLV của Gennady, ông Abel Sanchez kể rằng Gennady được bố mẹ chọn chỉ vì anh sinh ra trước Max 15 phút. 

Vậy là Gennady Golovkin được gửi đến Athens, còn Maxim buộc phải ở nhà.

"Khi tôi bảo Maxim hãy đăng ký thử thách, Maxim đã từ chối và bảo rằng cậu ấy sẽ thử sau," Gennady kể lại. 

Đến bây giờ Gennady vẫn cho rằng đáng lẽ Maxim Golovkin nên thi đấu ở Olympic Athens 2004, bởi anh nghĩ cậu em của mình phong cách thi đấu xuất sắc hơn, và có nhiều cơ hội giành HCV hơn anh.

Người em trai song sinh bí ẩn chơi Quyền Anh xuất sắc hơn cả Gennady Golovkin - Ảnh 6.

Gennady Golovkin (trái) chỉ giành được HCB tại Olympic Athens 2004, và anh cho rằng đáng lẽ Maxim Golovkin nên thi đấu ở Olympic năm đó

"Thực tế thì tôi không quá đồng ý với điều đó. Trên sàn đấu, Maxim không dồn hết sức lực để chiến như Gennady. Mọi thứ đến quá dễ dàng với Maxim vì cậu ấy là người tài năng hơn," HLV Abel Sanchez kể lại. "Maxim cũng không phải là một con người có tính kỉ luật cho lắm."

Dù vậy, HLV Abel Sanchez vẫn khẳng định rằng người em trai song sinh của Gennady là một tay đấm ghê gớm.

"Maxim không phải là một tay đấm hay cười. Cậu ấy luôn giữ một thái độ nghiêm túc quá đáng, kể cả bên trong và bên ngoài sàn đấu. Maxim y như một phiên bản Gennady khác, chỉ là tính khí có phần thô lỗ hơn."

Người em trai song sinh bí ẩn chơi Quyền Anh xuất sắc hơn cả Gennady Golovkin - Ảnh 7.

Maxim Golovkin không rời bỏ Quyền Anh, anh chỉ đơn giản là lùi về sau hậu trường. Maxim vẫn cùng tập luyện với Gennady tại Gym.

Sau Olympic năm đó, Gennady đến Đức để bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Ngược lại, Maxim lại chấm dứt luôn nghiệp võ đài đầy hứa hẹn của bản thân. 

Nhưng Maxim Golovkin không rời bỏ Quyền Anh, anh chỉ đơn giản là lùi về sau hậu trường. Với tư cách là người em trai song sinh, Maxim hiểu Gennady hơn ai hết. Anh rất dễ dàng đóng vai trò cầu nối giữa các HLV với anh trai của mình trong những buổi tập.

Người em trai song sinh bí ẩn chơi Quyền Anh xuất sắc hơn cả Gennady Golovkin - Ảnh 8.

Maxim Golovkin luôn có mặt cùng Gennady Golovkin trong các trận đấu

Để rồi 4 năm sau, Gennady Golovkin giành chiếc đai vô địch đầu tay của mình ở Kazakhstan, và đến bây giờ "Triple G" vẫn bất bại với thành tích 38 thắng - 0 thua - 1 hòa.

Maxim Golovkin thì vẫn vậy, vẫn trầm tĩnh quan sát Gennady từ một góc phòng tập và cùng anh trai chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm