Ngôi sao Hollywood nào là đệ tử được Lý Tiểu Long coi trọng nhất?

thứ hai 2-7-2018 11:41:19 +07:00 0 bình luận
Từng là HLV võ thuật cho không ít ngôi sao Hollywood, nhưng huyền thoại Lý Tiểu Long đánh giá cao nhất "đệ tử" nào?

Từng là HLV võ thuật cho không ít ngôi sao Hollywood, nhưng huyền thoại Lý Tiểu Long đánh giá cao nhất "đệ tử" nào?

Các fan của huyền thoại Lý Tiểu Long hẳn còn nhớ một trong những vai diễn đã làm nên tên tuổi của ông ở Mỹ, đó là vai Kato trong bộ phim truyền hình "The Green Hornet", với 26 tập phim được công chiếu vào năm 1966 và 1967.

Ngôi sao Hollywood nào là đệ tử được Lý Tiểu Long coi trọng nhất? - Ảnh 1.

Vai diễn Kato trong bộ phim truyền hình "The Green Hornet" của Lý Tiểu Long

Sau khi kết thúc công việc của mình trên phim trường "The Green Hornet", người đồng sản xuất của chương trình, Charles Fitzsimons, đã khuyên Lý Tiểu Long kiếm thêm thu nhập bằn cách trở thành HLV kungfu cá nhân cho các ngôi sao Hollywood.

Các học trò của Lý Tiểu Long thời kỳ này bao gồm cả những siêu sao như nam tài tử Steve McQueen, diễn viên James Coburn, đạo diễn Roman Polanski, ca sĩ Vic Damone, và biên kịch Stirling Silliphant, người đã viết kịch bản cho bộ phim Heat of the Night nổi tiếng năm 1967.

Ngôi sao Hollywood nào là đệ tử được Lý Tiểu Long coi trọng nhất? - Ảnh 2.

Từ trái sang phải: Mike Stone, James Coburn, Chuck Norris, và Lý Tiểu Long vào những năm 1960

Vậy ngôi sao Hollywood nào là học sinh giỏi nhất của Lý Tiểu Long? Lý cho biết ông đề cử hai cái tên: Steve McQueen hoặc James Coburn.

"Điều này còn phụ thuộc vào việc anh đánh giá cao về phương diện nào," Lý Tiểu Long từng cho biết trong một phỏng vấn truyền hình.

"Là một chiến binh, Steve McQueen rất xuất sắc trong những pha hành động. McQueen là kiểu người sẽ nói, ' Anh tới đây, baby', và nhào luôn vào thử thách. Cái chất liều lĩnh, ham thử thách khiến Steve McQueen thực sự là một người thành công."

Ngôi sao Hollywood nào là đệ tử được Lý Tiểu Long coi trọng nhất? - Ảnh 4.

Tài tử phim hành động Steve McQueen và Lý Tiểu Long

"Ngược lại với McQueen, James Coburn lại là một người đàn ông điềm đạm, tử tế, và dịu dàng một cách tinh tế," Lý Tiểu Long nhận xét về người học trò xuất sắc còn lại.

"Coburn đánh giá rất cao phần triết học của võ thuật, cũng vì vậy, sự hiểu biết của anh ấy về võ thuật không hề giống với kiểu của Steve McQueen."

Ngôi sao Hollywood nào là đệ tử được Lý Tiểu Long coi trọng nhất? - Ảnh 5.

Lý Tiểu Long và James Coburn đã rất thân thiết sau khi Lý trở thành HLV võ thuật cho Coburn

Theo cuốn sách về Lý Tiểu Long của Mito Uyehara, "Bruce Lee: The Incomparable Fighter", James Coburn gặp Lý Tiểu Long tại bữa tiệc kỷ niệm 12 năm ngày cưới của Steve McQueen.

Chuẩn bị đóng vai chính trong tác phẩm nhại lại series James Bond "Our Man Flint", James Coburn có một HLV dạy võ riêng, bởi trong phim, nhân vật của Coburn là một chuyên gia võ thuật.

Nhưng khi Coburn hỏi ý kiến của Lý Tiểu Long về HLV của mình, Lý lại nói rằng tay HLV ấy "chắc ở tầng đáy" trong số tất cả các giáo viên võ thuật ở Mỹ.

Cảnh phim Lý Tiểu Long dạy Triệt Quyền Đạo

Không quá tin tưởng, James Coburn đòi Lý Tiểu Long phải chứng minh - điều mà huyền thoại họ Lý thực hiện rất dễ dàng với cú đấm 1 inch đã đẩy Coburn bay lún vào ghế sofa.

Kể từ ấy, James Coburn là một trong số những minh tinh Hollywood rất chăm chỉ đến võ đường của Lý Tiểu Long những năm sau đó.

"Lý là kiểu người sống vì võ thuật," Coburn, người khẳng định Lý Tiểu Long là một người bạn tuyệt vời, nhớ lại. "Sự hoàn hảo mà anh ấy đạt được thật đáng kinh ngạc."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm