"Michael Jordan của làng Kickboxing": Chỉ mong ONE Championship ký hợp đồng với Buakaw

thứ sáu 26-10-2018 18:14:05 +07:00 0 bình luận
Giorgio Petrosyan, người được mệnh danh là "Michael Jordan của làng Kickboxing" sẽ tiếp tục thượng đài vào đầu tháng 11 tới tại ONE: Heart of the Lion.

Giorgio Petrosyan, người được mệnh danh là "Michael Jordan của làng Kickboxing" sẽ tiếp tục thượng đài vào đầu tháng 11 tới tại ONE: Heart of the Lion.

Nếu như trong giới bóng cam, Michael Jordan là tượng đài vĩ đại đã khiến nghệ thuật bóng rổ thăng hoa, thì ở làng Kickboxing, Giorgio Petrosyan là người đã đưa kỹ thuật phòng thủ hoàn hảo và những đòn tấn công chính xác đến mức đáng sợ lên đỉnh cao của môn thể thao này.

Michael Jordan của làng Kickboxing: Chỉ mong ONE Championship ký hợp đồng với Buakaw - Ảnh 1.

Ở làng Kickboxing, Giorgio Petrosyan (trái) là người đã đưa kỹ thuật phòng thủ hoàn hảo và những đòn tấn công chính xác đến mức đáng sợ lên đỉnh cao của môn thể thao này.

Nhắc đến Giorgio Petrosyan (97-2-2, 1 NC), nhiều khán giả thường nhớ đến những trận đấu đầy hàm lượng kỹ thuật.

Petrosyan là một võ sĩ với footwork cực bén - anh luôn có cách để kiểm soát cự ly giữa anh và đối thủ, làm tê liệt những võ sĩ tấn công giỏi nhất của làng Kickbox. Cái cách mà Petrosyan lùa đối thủ phải di chuyển theo đúng kế hoạch của anh là một nghệ thuật, mà có lẽ sau này khó có ai có thể bắt chước nổi.

42 trận thắng liên tiếp trong 6 năm, Giorgio Petrosyan là vị hoàng đế thống trị hạng Middleweight của giới Kickbox. Những chiếc đai vô địch tại K1, Glory cũng là những minh chứng hoàn hảo cho danh hiệu "Michael Jordan của làng Kickboxing" của anh.

Michael Jordan của làng Kickboxing: Chỉ mong ONE Championship ký hợp đồng với Buakaw - Ảnh 3.

Cái cách mà Giorgio Petrosyan (trái) lùa đối thủ phải di chuyển theo đúng kế hoạch của anh là một nghệ thuật, mà có lẽ sau này khó có ai có thể bắt chước nổi

"Khi tôi bước vào sàn đấu, điều duy nhất tôi muốn làm là chiến thắng. Tôi luôn tập trung vào những điểm mạnh nhất của đối thủ," Giorgio Petrosyan cho biết.

"Tôi có thể hứa với khán giả rằng họ sẽ thấy một Petrosyan xuất sắc nhất trên sàn đấu."

Mặc dù đã từng thi đấu rất nhiều ở Thái Lan, việc thượng đài Kickbox tại Đông Nam Á, ví dụ như trận đấu với "Smokin" Jo Nattawut tại Manila hay trận đấu sắp tới với Sorgraw Petchyindee Academy tại Singapore vẫn là những trải nghiệm rất mới mẻ với Giorgio Petrosyan.

Video giới thiệu Giorgio Petrosyan của ONE Championship

"Tôi rất mê du lịch, mê khám phá những vùng đất mới, những con người mới," Người được mệnh danh là "Michael Jordan của làng Kickboxing" tỏ ra khá thoải mái khi chia sẻ những trải nghiệm của anh ở ONE Super Series.

"ONE Championship đã chứng minh được rằng họ là một giải đấu tốt, bởi vậy tôi rất vui khi thi đấu tại đây."

Đối thủ sắp tới của Giorgio Petrosyan là Sorgraw Petchyindee Academy (36-17) - một trong những võ sĩ top đầu tại Thái Lan. 25 tuổi, nổi tiếng với những chuỗi đòn liên hoàn và khả năng phòng thủ rất tốt, Sorgraw có thể không lão luyện như Petrosyan, nhưng chắc chắn nhà cựu vô địch Lumpinee người Thái không phải là một đối thủ "dễ xơi".

Michael Jordan của làng Kickboxing: Chỉ mong ONE Championship ký hợp đồng với Buakaw - Ảnh 6.

Fight card của sự kiện ONE: Heart of the Lion, trong đó Giorgio Petrosyan sẽ đối đầu với Sorgraw Petchyindee Academy

Rất bận bịu chuẩn bị một trận đấu đỉnh cao với Sorgraw Petchyindee Academy, Giorgio Petrosyan cho biết anh đã sẵn sàng để "khóa chết" những pha tấn công của đối thủ.

Dù vậy, Petrosyan vẫn có một tâm nguyện "nho nhỏ" mà anh muốn ONE Championship thực hiện: một trận tái đấu cùng "thánh Muay" Buakaw Banchamek - một trong hai người duy nhất đã khiến Petrosyan phải chịu thua trên đấu trường Kickboxing.

"Chưa từng có giải đấu nào có thể thu xếp trận tái đấu cho tôi với Buakaw cả, nên nếu ONE Championship có thể ký hợp đồng với Buakaw, tôi sẽ sướng điên cuồng lên mất," Giorgio Petrosyan vui vẻ nói.

Full fight trận Buakaw Por. Pramuk vs Giorgio Petrosyan (2007)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.