Michael Chiesa: Hết 2017, McGregor sẽ không còn là nhà vô địch

thứ tư 18-1-2017 10:15:01 +07:00 0 bình luận
Michael Chiesa dự đoán Conor McGregor sẽ có một sự trở lại đầy thách thức trong năm 2017.

Michael Chiesa dự đoán Conor McGregor sẽ có một sự trở lại đầy thách thức trong năm 2017, bởi dù bất cứ ai trở thành nhà vô địch Interim Lightweight tại UFC 209 sắp tới, Khabib Nurmagomedov hay Tony Ferguson, đều rất mạnh so với Conor McGregor.

Dù thừa nhận Conor McGregor đã rất xuất sắc trở thành người đầu tiên sở hữu hai chiếc đai vô địch cùng một thời điểm tại UFC, nhưng khi nhận xét về khả năng thống trị của võ sĩ người Ireland tại hạng Lightweight, Chiesa (14-2), người đang đứng hạng 8 trên BXH UFC, cho rằng tất cả những trận đấu đang chờ đợi McGregor ở hạng Lightweight đều là những trận khó, thậm chí rất khó.

d

Conor McGregor - nhà ĐKVĐ Lightweight UFC

"Sớm hay muộn, Conor cũng phải trở lại và bước lên sàn đấu để bảo vệ đai," Chiesa trả lời phỏng vấn trên podcast 5ive Rounds. "Dù anh ta có lý do riêng để nghỉ thi đấu hay công ty (UFC) cố tình khiến anh ta mờ nhạt đi, tôi vẫn không thấy có bao nhiêu khả năng Conor McGregor còn ngồi trên ngôi vô địch cuối năm nay."

Lý do? Nurmagomedov, Ferguson, Nate Diaz, hay thậm chí chính Chiesa cũng có cơ hội kéo võ sĩ người Ireland xuống đài.

"Anh ta là một võ sĩ giỏi. Tôi sẽ không phủ nhận điều đó, Conor đánh rất hay là đằng khác. Vấn đề nằm ở những đối thủ mà Conor sẽ phải đối mặt ở hạng Lightweight. Khabib Nurmagomedov hay Tony Ferguson, Conor chắc chắn sẽ phải đối mặt với một trong hai người đó. Nhắc lại một lần nữa, Conor là một võ sĩ rất tốt, nhưng đối thủ của anh ta hoặc sẽ là người có thành tích 24 thắng bất bại, vô địch Sambo thế giới; hoặc sẽ là một võ sĩ với 10 trận thắng liên tiếp. Không một ai dễ dàng."

"Conor không thực sự là một võ sĩ ở hạng Lightweight," Chiesa bổ sung. "Nếu người ta đưa tôi thượng đài với Conor, tôi cũng sẽ kéo anh ta xuống sàn để kết thúc trận đấu. Tôi có khổ người khá cao to so với hạng Lightweight, ngang với Nate Diaz hoặc thậm chí hơi đậm người hơn, mà ta đã thấy Nate khiến Conor vất vả như thế nào rồi."

d

Trận đấu giữa Khabib Nurmagomedov và Tony Ferguson tại UFC 209 sẽ quyết định đai Interim Lightweight

Về bản thân mình, Michael Chiesa vừa mới hồi phục sau chấn thương lưng kéo dài gần một năm, và đang gấp gáp tìm đối thủ cho một trận đấu vào khoảng tháng 3 - tháng 4 năm 2017. Hè năm 2016, Chiesa từng được ghép cặp đấu với Tony Ferguson trước khi buộc phải rút lui do gặp chấn thương vào tháng 7.

"Rất khó để tìm được một trận đấu ở thời điểm này, khi mà hầu hết những võ sĩ ở top đầu đều đã "có đôi có cặp"," Chiesa cho biết. "Tôi đang nhắm đến Eddie Alvarez. Tôi rất tôn trọng Eddie. Anh ấy từng là nhà vô địch. Đối đầu với Eddie sẽ là một thử thách khó cho tôi, nhưng tôi bước vào môn thể thao này để thử thách bản thân."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm