McGregor nghiêm túc phân tích trận thua với Khabib

thứ ba 23-10-2018 18:22:36 +07:00 0 bình luận
Trong một bài viết mới đây trên Instagram, Conor McGregor đã nghiêm túc đánh giá lại những gì đã xảy ra trong cuộc đối đầu với Khabib Nurmagomedov tại UFC 229.

Trong một bài viết mới đây trên Instagram, Conor McGregor đã nghiêm túc đánh giá lại những gì đã xảy ra trong cuộc đối đầu với Khabib Nurmagomedov tại UFC 229.

Không hề nhắc đến cuộc ẩu đả, thẳng thắn thừa nhận những chỗ mình đã làm sai, Conor McGregor thậm chí còn vẽ ra một kế hoạch rõ ràng cho trận tái đấu (nếu có).

"Hiệp đấu đầu tiên tôi đã thắng. Tôi có rất nhiều đòn đấm, chỏ và lên gối trúng đủ mọi chỗ, còn Khabib Nurmagomedov chỉ có thể ôm chân giữ lồng chờ cơ hội," Conor McGregor thẳng thắn nhận định.

Rõ ràng, dù là người thua cuộc nhưng Conor McGregor vẫn có một điểm rất đáng khen. Anh là một trong số rất ít đối thủ từng buộc Khabib Nurmagomedov phải chơi lép vế ngay hiệp đấu đầu tiên. Tuy vậy, bảng điểm của các trọng tài lại cho thấy họ chấm phần thắng cho Khabib.

Video clip trận đấu: Khabib Nurmagomedov vs. Conor McGregor

Tương tự như vậy, dù hiệp đấu thứ 2 Khabib là người được đánh giá chiến thắng trên bảng điểm nhưng Conor McGregor lại cho rằng "Anh ta chỉ biết chạy vòng quanh và cầu mong rằng quả móc trái ấy có thể thay đổi cục diện. Một cú đẹp đấy! Nhưng tôi chỉ bị giật lùi ra và trở lại ngay lập tức."

McGregor nghiêm túc phân tích trận thua với Khabib  - Ảnh 3.

Cú đấm kinh hoàng và cực kỳ khó đoán của Khabib Nurmagomedov tuy là một đột biến lớn của trận đấu nhưng thực tế không ảnh hưởng nhiều đến Conor McGregor.

Dẫu vậy, ngôi sao người Ireland vẫn thừa nhận Khabib đã xử lý tình huống rất khôn ngoan ngay sau đó.

Nhận định về hiệp 3 và cũng là hiệp đấu duy nhất mà các trọng tài đánh giá McGregor chiếm phần hơn, "máy nổ" chỉ giải thích ngắn ngọn: "Tôi vẫn có thể trở lại sau hiệp đấu tồi tệ nhất sự nghiệp, chiến thắng nhờ liên tục lấn tới phía trước tìm cơ hội tấn công."

McGregor nghiêm túc phân tích trận thua với Khabib  - Ảnh 4.

Conor McGregor cũng có những pha đòn chính xác và cực kỳ nguy hiểm về phía đối thủ.

"Đáng tiếc rằng tôi đã không phục hồi mọi thứ đúng lúc cần. Đó là lỗi của tôi. Khabib Nurmagomedov đã thiết lập một trạng thái grappling cực kỳ vững chắc," McGregor nhận định về hiệp 4, nơi đối thủ kết thúc trận đấu bằng cú neck crank sau 3 phút thoải mái xử lý trận đấu.

McGregor nghiêm túc phân tích trận thua với Khabib  - Ảnh 5.

Bảng điểm cho thấy Conor McGregor chỉ thắng thế ở hiệp 3.

Chốt lại, Conor McGregor thừa nhận anh đã khá khinh thường đối thủ, không có những buổi sparring phù hợp mà chỉ chăm chăm vào khoản chống vật và grappling - vốn là điều mà anh rất khó có cửa "ăn" được Khabib Nurmagomedov. Tình trạng "xịt" hơi đuối sức ở hiệp 4 cũng là vấn đề lớn.

"Tôi sẽ quay lại với sự tự tin tuyệt đối và chuẩn bị đầy đủ. Kể cả tôi không được tái đấu ngay với Khabib cũng không sao cả, tôi sẽ đấu tiếp với đối thủ cần phải đụng độ tiếp theo," McGregor tỏ ra không mấy phiền lòng về việc UFC từ chối yêu cầu tái đấu.

Thay vào trận tái đấu, Chủ tịch UFC Dana White cho biết ông cực kỳ tôn trọng những gì Tony Ferguson đã thể hiện sau khi phục hồi chấn thương, và anh mới là người xứng đáng trở thành đối thủ tiếp theo của Khabib Nurmagomedov.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm