Martin Nguyễn và cơ hội sở hữu đai Featherweight năm 2017

thứ tư 28-12-2016 11:35:40 +07:00 0 bình luận
Chuẩn bị đối đầu với Kazunori Yokota tại ONE Championships 51, Martin Nguyễn quyết tâm giành chiến thắng để sở hữu một suất tranh đai ONE Featherweight.

Sau khi kết thúc một năm 2016 rất thành công với hai đề cử Fight of The Year và Submission of The Year, đầu năm 2017, võ sĩ gốc Việt Martin Nguyễn sẽ gặp mặt võ sĩ người Nhật Kazunori Yokota trong sự kiện ONE: Quest for Power (ONE Championships 51) tối 14/1/2017 tại Jakarta Convention Center, Jakarta, Indonesia. 

Fight of The Year - Submission of The Year: Năm 2016 "chất lừ" của Martin Nguyễn

"Tôi rất cám ơn sự cổ vũ hết mình của khán giả," Martin Nguyễn (7-1 MMA, 4-1 ONE) trò chuyện với Webthethao.vn nhân ngày Giáng Sinh. "Tôi sẽ luôn cố gắng hết sức và mong Chúa ban phước lành."

d

Martin Nguyễn - võ sĩ người Australia gốc Việt

Không ai có thể phủ nhận nỗ lực sau một năm 2016 tuyệt vời đối với Martin Nguyễn. Anh chỉ thi đấu 2 trận trong năm 2016, một với võ sĩ Trung Quốc Li Kai Wen, và một với tài năng trẻ Singapore Christian Lee; thế nhưng cả hai trận đấu đều có chung một kịch bản: không ai trong số họ trụ được qua hiệp 1.

Người đầu tiên đụng độ với Martin Nguyễn tại ONE Championships 41, Li Kai Wen, chỉ có 4 phút 44 giây trên sàn đấu.

Khởi đầu trận đấu, hai võ sĩ không ngần ngại tung ra những màn đối công quyết liệt. Vào thời điểm đó, không ít người dự đoán võ sĩ 21 tuổi Li Kai Wen, nhà vô địch của Tournament ONE Championship Bắc Kinh, sẽ chiến thắng khi tung ra một pha knockdown thành công.

Nhưng Martin Nguyễn vẫn bình tĩnh. Anh kéo đối thủ xuống sàn, và trong suốt thời gian còn lại, đến lượt Li Kai Wen ăn trái đắng bởi những kỹ thuật địa chiến của Martin. Martin đã chiếm quyền kiểm soát sau lưng, liên tục giã đòn trong khi Li Kai Wen chỉ biết che đầu đến khi trọng tài quyết định dừng trận đấu. 

Người thứ hai, ngôi sao đang lên của Singapore, Christian Lee, ngã gục sau 4 phút 30 giây.

Em trai của nhà ĐKVĐ ONE Atomweight Angela Lee bước vào lồng đấu đầy tự tin. Chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trong hiệp 1 đã khiến Christian Lee trở thành cửa trên của trận đấu. 

Quả thật, khi bắt đầu, Martin Nguyễn gặp khó khăn với lợi thế chiều cao và sải tay dài hơn từ phía đối thủ Singapore. Tưởng như đã suýt gục ngã sau khi bị Lee khóa cổ, Martin thoát ra và trả đòn với một pha phản đòn đấm trái cực đẹp. Christian Lee chỉ có thể gắng gượng chống cự lại trong vòng vài chục giây ngắn ngủi trước khi gục ngã bởi đòn siết guillotine của Martin. 

Trận thắng TKO trước Li Kai Wen mang lại cho Martin Nguyễn một suất trong danh sách đề cử Trận đấu Xuất sắc nhất năm 2016 (Fight of The Year 2016), còn pha guillotine choke hạ gục Christian Lee nằm trong một đề cử khác - Đòn Kết liễu bằng Khóa siết Xuất sắc nhất năm 2016 (Submission of The Year 2016).

Rất tiếc Martin Nguyễn không đoạt giải, nhưng có mặt trong cả hai danh sách đề cử đã là một niềm vui lớn cho Martin và người hâm mộ.

Năm 2017: Hy sinh và nỗ lực vì mục tiêu vô địch Featherweight

Tháng 9 năm 2015, Martin Nguyễn từng có một cơ hội bất ngờ khi anh nhận lời thay thế Narantungalag Jadambaa thách đấu Marat Gafurov cho chiếc đai Interim Featherweight của ONE. Martin là người ghi điểm đầu tiên với một pha quật ngã (takedown), tuy nhiên, đưa trận đấu xuống sàn là một sai lầm của võ sĩ gốc Việt. Là một võ sư đai đen Brazillian Jiu-jitsu, Gafurov rất nhanh kiểm soát phần lưng của Martin và kết thúc trận đấu bằng Rear-naked choke.

Martin Nguyễn vẫn chưa quên được trận thua chóng vánh chỉ trong 31 giây đó. Giờ đây anh đang chuẩn bị có cơ hội phục thù: một chiến thắng trước Kazunori Yokota gần như chắc chắn sẽ giúp anh sở hữu suất tranh đai ONE Featherweight với nhà ĐKVĐ Marat Gafurov trong năm 2017.

Để chuẩn bị thượng đài cùng Kazunori Yokota, Martin buộc phải dành cả ngày lễ Giáng sinh cùng với kỳ nghỉ đông cho việc luyện tập. Không thể ở bên gia đình trong mùa đoàn viên là một lựa chọn đầy khó khăn đối với Martin Nguyễn, nhưng anh tin rằng sự hy sinh đó sẽ đem lại kết quả tốt nhất cho trận đấu tối 14/1 tại Indonesia:

"Cuộc sống của một võ sĩ chuyên nghiệp không dễ dàng gì. Để đạt được mục tiêu của mình, chúng tôi buộc phải hy sinh nhiều thứ. Ví dụ như việc phải tập luyện trong suốt tháng 12 và phải từ bỏ việc ăn mừng lễ Giáng Sinh," Martin Nguyễn cho biết.

"Tôi tin rằng để hoàn thành mục tiêu trở thành một võ sĩ cho ngôi vô địch, hy sinh vài thứ là điều cần thiết. Mong rằng sự chăm chỉ sẽ được đền bù một cách xứng đáng, và tôi sẽ hoàn thiện bản thân hơn sau khóa huấn luyện này."

f

Martin hiện đang tập luyện tại KMA Champion Martial Arts, Liverpool City, New South Wales, Australia 

Đối thủ của Martin Nguyễn sắp tới - Kazunori Yokota - cũng từng ngã ngựa trước võ sĩ người Dagestan Marat Gafurov. Là một võ sĩ dày dặn kinh nghiệm với thành tích 25 thắng, 6 thua, 3 hòa, với 13 trận thắng liên tiếp trước khi để thua Garufov bằng khóa siết (submission); Yokota sẽ không phải là một đối thủ dễ dàng bước vào bẫy rập như cách mà Martin Nguyễn đã làm với Li Kai Wen hay Christian Lee.

"Một trận thắng trước Yokota nhiều khả năng sẽ khiến tôi chắc suất tranh đai vô địch," Martin cho biết về áp lực giành chiến thắng tại ONE Championships 51. "Tôi cũng không vội. Tôi sẽ để ban quản trị giải đấu quyết định, bởi họ mới là người có quyền lên tiếng cuối cùng. Dù sao, nếu họ chuẩn bị cho tôi cơ hội tranh đai một lần nữa, tôi sẽ sẵn sàng xách va li đi và thượng đài ở bất cứ đâu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm