Martin Nguyễn: "Gia đình là động lực để tôi chiến thắng!"

thứ ba 7-11-2017 16:36:08 +07:00 0 bình luận
Mỗi khi Martin Nguyễn thượng đài, lời cổ vũ từ người vợ và những đứa con luôn nằm trong tâm khảm của anh. Đó là động lực lớn nhất để Martin chiến thắng.

Mỗi khi Martin Nguyễn thượng đài, lời cổ vũ từ người vợ và những đứa con luôn nằm trong tâm khảm của anh. Đó là động lực lớn nhất để Martin chiến thắng.

Nhà vô địch ONE Featherweight, Martin Nguyễn (9-1) sẽ đối đầu với nhà vô địch hạng Lightweight, Eduard Folayang trong trận Superfight hai hạng cân đầu tiên của ONE Championship.

 Trận Martin Nguyễn vs. Eduard Folayang được tổ chức tại sự kiện ONE: LEGENDS OF THE WORLD, diễn ra tại nhà thi đấu Mall of Asia Arena, Manila, Philippines vào ngày 10/11.

martin nguyen eduard folayang

Euard Folayang (trái) và Martin Nguyễn (phải) sẽ đối đầu trong trận Superfight 2 hạng cân đầu tiên của ONE Championship

"Đầu tiên, phải khẳng định tôi có sự tôn trọng tuyệt đối dành cho nhà vô địch Lightweight Eduard Folayang - tôi sẽ không coi thường khả năng của anh ấy trên sàn đấu. Nhưng đây sẽ là trận kịch chiến mà tôi quyết tâm thắng," Martin Nguyễn nhận định về trận đấu sắp tới của mình.

"Các con là nguồn cảm hứng bất tận của tôi. Để chúng không phải lo lắng chút gì về tương lai, tôi sẵn sàng đi bất kỳ nơi đâu, san bằng bất cứ thử thách nào."

"Vợ tôi, Brooke, cũng là lý do tôi không thể lùi bước. Cô ấy đã chắm sóc tôi, đã trở thành hậu phương vững chắc cho tôi trong suốt sự nghiệp võ sĩ. Brooke luôn mạnh mẽ - điều đó thúc đẩy tôi trở thành một người tốt hơn, giỏi giang hơn."

martin nguyen

Gia đình Martin Nguyễn

Không thể phủ nhận rằng gia đình là động lực lớn nhất của Martin Nguyễn khi bước vào mỗi trận đấu.

Trước khi yên bề gia thất, Martin Nguyễn bị đánh giá là một đứa nhóc quậy phá. Lúc còn nhỏ thì nghịch ngợm khắp nơi, không chịu nghe giảng. Lớn nữa thì lái trộm xe của chú, bỏ mặc chiếc xe chơ vơ giữa đường. So với các thành viên còn lại trong gia đình, Martin chắc chắn là trung tâm của mọi rắc rối.

"Việc gặp Brooke đã thay đổi mọi thứ," Martin kể lại. "Chúng tôi quen nhau hơn 11 năm trước, ngay trước sinh nhật thứ 17 của tôi."

martin nguyen

Martin và vợ - Brooke Nguyễn

"Tôi gặp cô ấy khi đi cùng đám bạn nối khố ở khu mua sắm trong giờ nghỉ trưa. Lúc đó Brooke cũng đi cùng các bạn của cô ấy... Brooke quá ngượng để bắt chuyện với tôi vào hôm đó, nhưng cô ấy có được số điện thoại của tôi thông qua một người bạn. Chúng tôi bắt đầu nói chuyện với nhau từ đó."

Martin Nguyễn thoải mái thừa nhận rằng anh từng khá "trẻ trâu", kể cả khi đã cặp kè với Brooke. Martin chỉ thực sự thay đổi khi bé trai đầu lòng của hai người - Kai Nguyễn - chào đời vào tháng 5/2009.

"Trách nhiệm khi có một đứa con sẽ khiến mọi gã lông bông phải trở thành người đàn ông của gia đình. Tôi không còn nhiều thời gian đàn đúm với đám bạn nữa. Tất cả thời gian đều dành cho Brooke và con trai chúng tôi." 

Martin và Brooke kết hôn vào tháng 4/2010. Hai bé gái, Tiarna và Madison, trở thành những thành viên tiếp theo của gia đình. Thời điểm kết hôn cũng là lúc Martin Nguyễn bắt đầu tập luyện tại KMA Top Team, và dần bước chân vào hành trình trở thành một võ sĩ MMA chuyên nghiệp.

"Ban đầu Brooke không muốn tôi thi đấu MMA, cô ấy sợ tôi bị thương," Martin Nguyễn nhớ lại. "Tôi đã phải lừa cô ấy rằng đó không phải là giải đấu MMA mà chỉ là một giải khóa siết Brazilian Jiu-jitsu. Tôi còn phải cam đoan rằng tôi có HLV đi cùng nữa."

martin nguyen

"Brooke ủng hộ tôi trong mọi trận đấu," Martin Nguyễn cho biết

Đến lúc Martin thắng toàn bộ 4 trận đấu không chuyên, cầm cúp vô địch về nhà và "thú tội" với vợ, Brooke Nguyễn mới ngã ngửa. Cô không hài lòng với việc Martin giấu cô tham dự giải, nhưng phần nào thoải mái hơn về chuyện thượng đài của anh chồng.

Sang năm sau, Martin Nguyễn không cần phải lén vợ lên đài đấu MMA nữa.

"Sau khi chúng tôi xác định rằng tôi sẽ thi đấu chuyên nghiệp, Brooke đã quyết định rằng cô ấy sẽ đồng hành cùng tôi. Cô ấy ở bên tôi từ trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên, và ủng hộ tôi trong mọi trận đấu kể từ đó đến nay," Martin nói.

martin nguyen

Martin Nguyễn thường xuyên update các món ăn của vợ lên Instagram

Brooke không chỉ ủng hộ về mặt tinh thần, mà còn chịu trách nhiệm về chuyện ăn uống cho Martin.

Là một võ sĩ chuyên nghiệp, Martin Nguyễn không chỉ cần ăn nhiều bữa một ngày mà còn phải cân đối dinh dưỡng trong từng bữa một cách cực kỳ cẩn thận. Khi không đủ tiền mời đầu bếp riêng, các võ sĩ thường tìm đến các công ty cung ứng thực phẩm để lập thực đơn cho phù hợp. 

Martin hiếm khi cần làm thế, vì Brooke đã trực tiếp chuẩn bị từng phần ăn cho anh.

martin nguyen

Bé Kai và bé Tiarna trong bộ Gi

Hạnh phúc với 3 thiên thần nhỏ, Martin Nguyễn rất tin tưởng rằng các con của anh sẽ tìm thấy vẻ đẹp của võ thuật. Tất nhiên, anh cũng không ép các bé phải học võ nếu chúng không thích.

"Võ thuật rất đẹp. Nó khiến người học võ tự hoàn thiện mình, trở thành một con người có kỷ luật hơn, tốt hơn. Đó là lý do tôi mong rằng các các con tôi cũng sẽ chọn võ thuật."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm