Những lý do nào đủ khả năng đưa Conor McGregor quay lại sàn MMA?

Hồ Võ
thứ ba 26-3-2019 14:30:00 +07:00 0 bình luận
Trong tình hình các võ sĩ MMA ngày càng xem nhẹ lời tuyên bố giải nghệ, liệu có cơ hội nào để Conor McGregor quay lại thi đấu?

Lợi nhuận thi đấu - nói thẳng ra là tiền!

Dĩ nhiên vẫn là bài toán lợi nhuận. Vì lợi nhuận nên Conor McGregor mới chấp nhận mọi búa rìu dư luận mà trở thành võ sĩ MMA "quăng bom tạo bão" lầy lội nhất lịch sử giải đấu UFC, cũng chính vì lợi nhuận mà siêu sao người Ireland mới dám xỏ găng đấu với tay đấm triệu đô Floyd Mayweather trong một trận đấu mà dù anh đã "chém gió" rất nhiều, nhưng hẳn anh đủ kiến thức để hiểu mình không thể thắng.

Thực tế rằng hầu hết các võ sĩ MMA gần đây quay lại thi đấu dù đã giải nghệ vì hai lý do: "vì tôi yêu nghiệp võ sĩ" - đó là lý do ngoài miệng, có thể đúng hoặc không; còn lại là lý do lợi nhuận. Với danh tiếng đã từng có, rõ ràng các võ sĩ MMA rất hiếm ai có được một công việc kinh doanh khác thu được nhiều lợi nhuận hơn xỏ găng thượng đài.

Những lý do nào đủ khả năng đưa Conor McGregor quay lại sàn MMA?

Với Conor McGregor, lợi nhuận là thứ tất yếu phải đảm bảo trong sự nghiệp MMA.

Tái đấu Khabib Nurmagomedov

Dù là một tay chơi, một triệu phú và là chủ thương hiệu riêng của mình (rượu Proper No Twelve), siêu sao người Ireland vẫn là một võ sĩ MMA, một con người trưởng thành với tinh thần võ sĩ. Anh từng bị Nate Diaz buộc tap out và rồi có được trận thắng danh dự trong lần tái đấu. Khabib Nurmagomedov là người kế tiếp buộc tay đấm triệu đô của làng MMA phải thua cuộc. Tuy vậy, cách thua bạc nhược và án phạt ẩu đả UFC 229 khiến giải đấu UFC không thể cho Conor McGregor cơ hội tái đấu ngay lập tức. 

Nếu Conor McGregor vẫn nghĩ về danh dự võ sĩ của mình, cơ hội phục hận trước Khabib Nurmagomedov sẽ là lý do để siêu sao người Ireland rút lại quyết định giải nghệ.

Những lý do nào đủ khả năng đưa Conor McGregor quay lại sàn MMA?

Trận tái đấu Khabib Nurmagomedov với Conor McGregor mang ý nghĩa danh dự rất lớn.

Cổ phần của giải đấu UFC

Một trong những tranh cãi lớn nhất giữa tay đấm triệu đô Conor McGregor và giải đấu UFC chính là việc anh đòi chia một phần cổ phần thương hiệu, với lý do rằng chính anh đã góp công làm nên rất nhiều sự kiện "hốt bạc" và góp phần làm tăng giá trị giải đấu UFC.

Dĩ nhiên, anh vẫn chưa có được cái gật đầu từ Dana White, và trước đây cũng chưa từng có tiền lệ về việc một võ sĩ MMA được sở hữu cổ phần giải đấu anh ta tham gia. Quyết định giải nghệ có lẽ cũng chính là đòn trả đủa của Conor McGregor hòng ép UFC nhận ra tầm quan trọng của anh và cuối cùng đi đến quyết định chia cổ phần.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm