Lối đánh của Max Holloway có đưa Featherweight UFC vào ngõ cụt như Jose Aldo đã làm?

chủ nhật 9-12-2018 17:29:17 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng trước Brian Ortega đã cho thấy một Max Holloway hoàn thiện, tỉnh táo và khó chịu hơn rất nhiều. Nhưng liệu anh có đi vào vết xe đổ của đàn anh Jose Aldo?

Chiến thắng trước Brian Ortega đã cho thấy một Max Holloway hoàn thiện, tỉnh táo và khó chịu hơn rất nhiều. Nhưng liệu anh có đi vào vết xe đổ của đàn anh Jose Aldo?

Ngay từ khi bước vào UFC với chiếc đai vô địch hạng cân Featherweight WEC, Jose Aldo đã trở thành tâm điểm chú ý. Người ta đưa ra hàng loạt những đối thủ đáng gờm nhất, tất cả lần lượt bị đánh bại.

Nhưng dần dần Jose Aldo không còn là tên tuổi được kỳ vọng để biến Featherweight UFC trở thành hạng cân đáng xem nhất. Con thú hoang mà ngày xưa UFC nhìn thấy ở WEC dần thi đấu một cách cầu toàn, thiếu tính cân bằng và biết "đóng băng" trận đấu hơn. Có thời điểm, khán giả ở Featherweight UFC đa phần chỉ có hai nhóm người: fan của Jose Aldo - và những người muốn thấy nhà vô địch Brazil gục ngã.

Lối đánh của Max Holloway có đưa Featherweight UFC vào ngõ cụt như Jose Aldo đã làm? - Ảnh 2.

Max Holloway xóa sổ một triều đại đã ám ảnh và kìm chân Featherweight UFC - điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh phải chịu đựng một trách nhiệm to lớn hơn: giữ đai bằng những trận đấu điên rồ nhất có thể.

 Bài toán cầu toàn của Jose Aldo lần lượt bị Conor McGregor và Max Holloway giải quyết. Một câu chuyện buồn cho người hâm mộ của "Scarface" nhưng mở ra một chương phát triển mới cho Featherweight.

Chiến thắng Brian Ortega tại UFC 231, Max Holloway chính thức sở hữu 4 trận thắng kinh điển: 2 trận tranh đai (1 trận "hụt" do Anthony Pettis lố cân), 2 trận bảo vệ đai. Chuỗi thắng ấy khiến nhiều người lo sợ rằng Max Holloway đang cán phải vết xe đổ của Jose Aldo - một nhà vô địch cầu toàn và không còn làm khán giả quá hứng thú.

Max Holloway buộc Brian Ortega phải đầu hàng trong những phút nghỉ ngơi sau hiệp 4.

So với Jose Aldo, Max Holloway sở hữu một lối đánh thú vị và dễ kích động khán giả hơn rất nhiều. Anh giỏi nhấp nhả, thích chủ động outstrike và điều quan trọng nhất là anh không hoàn hảo. Khả năng grappling và chống vật của nhà đương kim vô địch vẫn là một ẩn số, nhưng nếu nó không tiến bộ trong những năm gần đây thì chắc chắn Max Holloway sẽ còn phải phụ thuộc nhiều và khả năng striking của mình thay vì có quá nhiều phương án an toàn như đàn anh đai đen BJJ người Brazil.

Lối đánh của Max Holloway có đưa Featherweight UFC vào ngõ cụt như Jose Aldo đã làm? - Ảnh 4.

Max Holloway từng bị Dustin Porier đánh bại bằng khóa triangle - armbar hồi 2012.

Cho đến nay, những chiến thắng của Max Holloway vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào sự áp đảo của lá bài rủi ro striking. Anh cũng không tỏ ra rằng mình đang hướng tới một lối chơi cầu toàn mà ngược lại - anh "nhây nhớt" với đối thủ theo kiểu của Anderson Silva.

Lối đánh của Max Holloway có đưa Featherweight UFC vào ngõ cụt như Jose Aldo đã làm? - Ảnh 5.

Tiến lên các hạng cân khác, thách thức những mục tiêu lớn hơn như Conor McGregor đã từng, liệu đó có phải con đường tốt đẹp để Max Holloway trở thành siêu sao thực sự?

Nhưng nếu anh hoàn hảo hơn chút nữa, nếu anh thắng được những đô vật "xịn" của Featherweight UFC như Chad Mendes, anh sẽ ngay lập tức trở thành Jose Aldo thứ hai trong suy nghĩ của khán giả.

Cuộc chơi khắc nghiệt là vậy. Võ sĩ luôn hướng tới sự hoàn hảo để bảo vệ đai nhưng khán giả cần một chút điên rồ. Không phải ai cũng có thể điên rồ một cách hoàn hảo như Anderson Silva (đã từng) hay Jon Jones hiện nay.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm