Kỷ lục 50-0 của Floyd Mayweather bị san bằng bởi võ sĩ Thái Lan

thứ năm 3-5-2018 8:54:37 +07:00 0 bình luận
Nhà vô địch WBC người Thái Wanheng Menayothin đã chính thức trở thành người thứ 2 trên thế giới sở hữu thành tích toàn thắng 50-0, san bằng kỷ lục của huyền thoại Floyd Mayweather.

Tay đấm người Thái Lan Wanheng Menayothin (50-0, 18 KOs) đã ghi lại thành tích của mình lên 50 trận toàn thắng sau khi bảo vệ đai WBC minimumweight trước đối thủ trẻ đến từ Panama Leroy Estrada (16-3, 6 KOs) chiều hôm qua 2/5.

Menayothin chỉ mất chưa đầy 5 hiệp để gõ Estrada gục xuống sàn đến 5 lần bằng những cú đấm phải, trước khi buộc trọng tài phải dừng trận đấu ở hiệp 5.

Kỷ lục 50-0 của Floyd Mayweather bị san bằng bởi võ sĩ Thái Lan - Ảnh 1.

Wanheng Menayothin đã san bằng thành tích 50-0 với Floyd Mayweather

Trước thành công của Menayothin, kỷ lục 49 trận toàn thắng trong sự nghiệp của huyền thoại hạng nặng Rocky Marciano đã đứng vững gần nửa thế kỷ.

Vào năm ngoái, giới Quyền Anh mới ghi nhận thêm thành tích 50-0 từ Floyd Mayweather khi anh đánh bại Conor McGregor ở trận đấu tỷ đô.

Kỷ lục 50-0 của Floyd Mayweather bị san bằng bởi võ sĩ Thái Lan - Ảnh 2.

Floyd Mayweather không còn là tay đấm duy nhất trong giới Quyền Anh có chuỗi thắng 50-0

Mặc dù vậy, vẫn có những tay đấm khác từng giữ chuỗi thắng "khủng", nhưng họ không còn sở hữu thành tích toàn thắng đến hiện tại.

Ví dụ như Julio Cesar Chavez Sr. từng thắng đến 87-0 trước khi để thua Pernell Whitaker vào năm 1993; hay như Carlos Zarate, tay đấm đáng nhớ ở hạng Bantamweight từng giành 52 trận toàn thắng trước khi nếm thất bại đầu tiên của sự nghiệp.

Kỷ lục 50-0 của Floyd Mayweather bị san bằng bởi võ sĩ Thái Lan - Ảnh 3.

Julio Cesar Chavez Sr. từng giành 87 trận thắng liên tiếp, tiếc là huyền thoại đã không thể giữ thành tích toàn thắng đến cuối sự nghiệp

Trận đấu với Leroy Estrada là lần bảo vệ đai WBC thứ 9 của Wanheng Menayothin.

Ở tuổi 32, nhà vô địch người Thái vẫn còn khát vọng duy trì ngôi vị số 1 thế giới của mình ở hạng minimumweight. Anh vẫn còn rất sung sức và sẵn sàng nhảy vào cuộc chiến tiếp theo để nâng thành tích của anh lên 51-0.

Kỷ lục 50-0 của Floyd Mayweather bị san bằng bởi võ sĩ Thái Lan - Ảnh 4.

Wanheng Menayothin (quần xanh) rất có thể sẽ nâng thành tích lên 51-0 trong thời gian không xa

"Wanheng không còn trẻ, nhưng sức mạnh và yếu tố thể hình của cậu ấy không chê vào đâu được," Ông Suparb Bonrod, HLV của Wanheng Menayothin cho biết.

"Tôi rất tin tưởng rằng Wanheng có thể phá vỡ kỷ lục của Floyd Mayweather với thành tích 51-0."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm