Khabib vs Conor và những pha Neck Crank "kinh dị" khác trong lịch sử UFC

thứ ba 9-10-2018 9:42:39 +07:00 0 bình luận
Neck Crank là một kỹ thuật gây ra nhiều đau đớn và chấn thương. Do đó không lạ gì khi nhiều giải BJJ cấm đòn này. Tuy nhiên MMA thì khác. Dưới đây là tổng hợp những pha neck crank kinh hoàng nhất trên sàn MMA.

Neck Crank là một kỹ thuật gây ra nhiều đau đớn và chấn thương. Do đó không lạ gì khi nhiều giải BJJ cấm đòn này. Tuy nhiên MMA thì khác. Dưới đây là tổng hợp những pha neck crank kinh hoàng nhất trên sàn MMA.

Khabib chế giễu Conor McGregor, đá xoáy những kẻ GATO sau chiến thắng tại UFC 229

1. Khabib Nurmagomedov vs Conor McGregor

UFC 229 - Sự kiện tốn nhiều giấy mực của báo chí cuối cùng cũng đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Khabib Nurmagomedov. Nurmagomedov đã xuất sắc kiểm soát toàn bộ trận đấu bằng wrestling. Không có gì quá bất ngờ khi Conor McGregor cuối cùng phải "đưa lưng" cho Khabib kết liễu.

Không nói nhiều về pha neck crank của Khabib, đó là một pha neck crank thông thường như mọi pha neck crank khác. Điều đáng chú ý ở đây là người thực hiện nó - Khabib Nurmagomedov, một người từng vật nhau với gấu, một người từng thực hiện 21 pha vật trong 1 trận đấu.

Sức mạnh khủng khiếp của Khabib đã đành, cú neck crank còn là kết hợp của sự tức giận khi bị sỉ nhục cả gia đình và đất nước. Đó là lý do khiến cho đòn neck crank này trở nên đáng sợ như thế.

Khabib vs Conor và những pha Neck Crank kinh dị khác trong lịch sử UFC - Ảnh 3.

Cận cảnh cú neck crank "xả giận" của Khabib Nurmagomedov

2. Demian Maia vs Rick Story

Ai cũng biết Demian Maia là một bậc thầy BJJ của UFC, do đó việc để võ sĩ này lấy lưng hoàn toàn là một việc "tự sát". Kỹ năng BJJ của Demian Maia tốt đến nỗi, anh là một trong số những võ sĩ có nhiều trận kết thúc với đòn khóa nhất.

Trong trận đấu với Rick Story, Demian Maia nhanh chóng làm chủ trận đấu bằng khả năng áp sát và BJJ của mình. Sau khi lấy được lưng của Rick Story, Demian Maia đã cố gắng sử dụng đòn RNC.

Rick Story nhanh chóng rụt cằm che cần cổ lại để tránh bị siết. Maia thay đổi kỹ thuật và chuyển sang đòn neck crank. Đòn Neck Crank này đã khiến máu tuôn ra như suối từ mũi Rick Story ngay khi Maia vừa bắt đầu siết.

Khabib vs Conor và những pha Neck Crank kinh dị khác trong lịch sử UFC - Ảnh 5.

Pha Neck Crank của Demian Maia đã kết thúc trận đấu.

3. Gunnar Nelson vs Albert Tumenov

Lại thêm một bậc thầy BJJ của UFC nữa trong danh sách - Gunnar Nelson. Sau thất bại trước Demian Maia, Gunnar Nelson đã trở lại và nhanh chóng có được chiến thắng trước Albert Tumenov. Với kịch bản cũ, Gunnar Nelson nhanh chóng lấy được lưng của Tumenov và tìm đến RNC, Tumenov rụt cằm xuống phòng thủ và phải nhận một pha neck crank từ Gunnar Nelson.

Khabib vs Conor và những pha Neck Crank kinh dị khác trong lịch sử UFC - Ảnh 6.

Gunnar Nelson cũng là một bậc thầy BJJ.

4. Ronda Rousey vs Liz Carmouche

Tuy chiến thắng cuối cùng thuộc về Ronda Rousey, nhưng trong một khoảnh khắc, Liz Carmouche đã khiến người xem phải "lạnh gáy" với pha bẻ cổ Ronda Rousey của mình. Sau pha RNC bất thành, Liz Carmouche bám chặt lấy lưng của Ronda và bắt đầu bẻ cổ. Kinh khủng hơn là Liz đã cố "bẻ cổ" Ronda khi người đẹp tóc vàng đang đứng và cố thoát khỏi RNC.

Việc đi lại chủ yếu dựa vào cột sống, Liz Carmouche lại đang lăm le bẻ cái đốt sống cổ của Ronda. Do đó, nếu lúc đó Liz Carmouche neck crank thành công, rất có thể Ronda Rousey cũng sẽ chấm dứt sự nghiệp ngay tại trận đấu đó.

Khabib vs Conor và những pha Neck Crank kinh dị khác trong lịch sử UFC - Ảnh 8.

Chỉ cần một cú ngã, Ronda Rousey có thể mất luôn cả sự nghiệp.

5. Rani Yahya vs Russel Doane

Một pha Crucifix Neck Cranks hiếm gặp được thực hiện bởi Rani Yahya. Tuy trận đấu được kết thúc bằng đòn Arm Triangle sau đó, nhưng không thể không nhắc đến màn "bẻ cổ" kinh dị này. 

Kỹ thuật Crucifix Neck Crank thường gây ra những tổn thương trực tiếp lên vùng đốt sống cổ. Rất có thể sau trận đấu, Russel Doane sẽ gặp khá nhiều vấn đề từ đi đứng, thậm chí đến cả việc nằm ngủ.

Khabib vs Conor và những pha Neck Crank kinh dị khác trong lịch sử UFC - Ảnh 9.

Ảnh chụp pha Crucifix Neck Crank của Yahya từ góc này cho thấy cổ của Russel Doane đã bị gập về phía trước.

Hậu UFC 229: Hé lộ những hình ảnh thời "trẻ trâu" của Khabib Nurmagomedov

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm