Khabib chưa vội đối đầu, Ferguson sẽ tìm đối thủ khác hạng cân?

thứ ba 6-12-2016 8:29:47 +07:00 0 bình luận
Không có một trận đấu tại sân nhà California, Tony Ferguson đang rất sốt ruột. Anh thậm chí sẽ có thể nhắm đến Featherweight hay Welterweight.

Không có một trận đấu tại sân nhà California, Tony Ferguson đang sốt ruột chờ Khabib Nurmagomedov hồi phục. Anh thậm chí có thể nhắm đến Featherweight và Welterweight nếu không thể "xếp lịch hẹn" với Khabib hoặc Conor McGregor.

Trả lời phỏng vấn trên FOX Sports, Tony Ferguson, người đang đứng thứ 2 trên BXH Lightweight cho biết UFC từng gọi điện cho anh, đề xuất một trận đấu tại UFC 208 Anaheim, California vào tháng 1 năm 2017. Tuy nhiên, đối thủ được dự kiến của anh, No.1 BXH Lightweight Khabib Nurmagomedov, không thể tham dự trận đấu đó do cần thời gian hồi phục chấn thương. 

Kèm với sự rút lui của Khabib, không tìm được một trận đấu nào khả dĩ có thể dẫn đầu sự kiện, UFC tuyên bố kế hoạch về UFC 208 Anaheim đã bị hủy. 

d

Tony Ferguson

"Tôi muốn thượng đài sớm. Tôi đang trong tiến trình hồi phục rất tốt rồi," Tony Ferguson nói. "Tôi từng được hẹn để có một trận đấu vào tháng 1, nhưng đối thủ cần thời gian để hồi phục chấn thương. Tôi thì đã sẵn sàng. Nói ít làm nhiều."

"Họ (UFC) từng nói trận đấu đó sẽ diễn ra tại Anaheim. Tôi rất muốn một trận đấu trên sân nhà. Tên của Khabib (Nurmagomedov) đã được đề cập, những người quản lý đã bắt đầu nói chuyện, nhưng cuối cùng họ bảo tôi rằng anh ta (Khabib) cần thêm thời gian. Thôi vậy. Có thể thi đấu trên sân nhà đáng lẽ sẽ là một điều tuyệt vời đối với tôi."

Nurmagomedov trả lời anh cũng muốn đấu với Ferguson, nhưng 'The Eagle' yêu cầu thời gian nên được lui lại đến tháng 3/2017. Ferguson không quá chú trọng vào vấn đề đó: anh đồng ý sẽ đấu với Khabib vào tháng 3, hoặc bất cứ đối thủ nào "chấp nhận được" mà UFC đưa ra. Cũng theo Ferguson, trong khi các đối thủ khác nhắm đến chiếc đai, hoặc tiền bạc, 'El Cucuy' chỉ muốn trở thành võ sĩ pound-for-pound số 1.

"Chiếc đai giống như lớp trang trí trên mặt bánh sinh nhật, nó rất ngon lành, nhưng thay vì tập trung vào nó, tôi muốn hưởng thụ cả chiếc bánh," Ferguson cho biết. "Tôi vẫn luôn nhắm đến BXH Pound-for-pound. Nếu cần sở hữu đai vô địch để bước vào BXH đó, tôi sẽ đến và sở hữu đai vô địch."

Trong trường hợp không thể sắp xếp một trận đấu với Conor McGregor cho đai Lightweight hay Khabib Nurmagomedov; Tony Ferguson cho biết anh sẵn sàng thử nghiệm hạng Featherweight 145 pound hay hạng Welterweight 170 pound.

"Có thể là Jose Aldo. Tôi có thể nhảy xuống 145 pound (Featherweight), xem sẽ có những ai chào đón tôi ở hạng cân đó," El Cucuy cười. "Bản thân hạng 155 (Lightweight) cũng đã rất thú vị. Lên 170 pound (Welterweight) cũng hay. Đây, món nước trái cây giảm béo này là vợ tôi làm đấy. Tôi có vẻ đang hơi nặng, để tôi lên cân xem thế nào nhé - 185 pound."

d

Tony Ferguson trong trận thắng gần đây nhất trước cựu vương Rafael dos Anjos (UFC FN 98)

Giảm 40 pound, tương đương hơn 18kg để xuống Featherweight nghe gần như bất khả đối với Tony Ferguson hiện tại, nhưng Ferguson cho biết anh thích thử thách đó.

"Tôi có thể làm điều đó," Ferguson khẳng định. "Cắt cân xuống 145 pound là một cách hay để thử thách tinh thần của mình. Tôi muốn đẩy cơ thể mình đến mức tối đa, để vượt qua những rào cản tinh thần. Thi đấu ở 145 pound sẽ rất hay. Nếu Kenny Florian có thể làm, tôi cũng có thể."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm