Kelvin Gastelum - Isral Adesanya tranh đai vô địch tạm thời Middleweight UFC

Hồ Võ
thứ năm 21-2-2019 10:21:58 +07:00 0 bình luận
Hạng cân Middleweight UFC đi vào ngõ cụt khi Robert Whittaker gặp vấn đề sức khỏe. Đúng như nhiều người dự đoán, sẽ có một trận tranh đai vô địch tạm thời.

Tại UFC 234 vừa qua, nhà vô địch Robert Whittaker phải rút khỏi trận tranh đai của Kelvin Gastelum vì thoát vị ruột, phải phẫu thuật gấp. Ngay sau đó, anh đã gửi lời xin lỗi đến khán giả và cá nhân đối thủ: "Tôi xin lỗi vì đã tước mất cơ hội tranh đai của Kelvin Gastelum".

Một lời xin lỗi chân thành, nhưng bấy nhiêu là không đủ để xử lý vấn đề của hạng cân Middleweight UFC. Robert Whittaker đã giữ đai vô địch tạm thời từ giữa năm 2017 (sau đó được công nhận là giữ đai vô địch chính thức) mà không có bất cứ trận bảo vệ đai nào cho đến nay vì nhiều lý khách quan. Chiếc đai vô địch không thể chôn chân lâu hơn nữa, nhất là khi Middleweight UFC vốn là hạng cân có lượng võ sĩ mang tính cạnh tranh cao nhất nhì của giải đấu.

Kelvin Gastelum - Isral Adesanya tranh đai vô địch tạm thời Middleweight UFC
Trận tranh đai vô địch tạm thời này cũng là tin vui cho Robert Whittaker vì anh sẽ không bị tước đai vô địch hạng cân Middleweight UFC.

Để "giải vây" cho tình thế này, Chủ tịch UFC Dana White chính thức xác nhận sẽ tổ chức trận tranh đai vô địch tạm thời của hạng cân Middleweight UFC cho Kelvin Gastelum và Israel Adesanya.

Với chuỗi thắng đáng nể, phong độ ổn định cùng với màn thể hiện tuyệt vời trước huyền thoại đàn anh Anderson Silva tại UFC 234 vừa qua, Israel Adesanya đã kiếm được tấm vé đầu tiên cho trận tranh đai vô địch tạm thời. Đây cũng chính là bước đi gần nhất với ước muốn từ lâu của võ sĩ da màu 29 tuổi. Bên cạnh đó, Kelvin Gastelum vốn đã có tư cách tranh đai từ trước UFC 234, vậy nên không ai khác ngoài anh xứng đáng hơn cho vị trí còn lại của trận tranh đai vô địch tạm thời.

Kelvin Gastelum - Isral Adesanya tranh đai vô địch tạm thời Middleweight UFC
Cả Israel Adesanya và Kelvin Gastelum đều xứng đáng với trận tranh đai này.

Hiện tại, UFC chưa thống nhất thời gian và địa điểm sẽ diễn ra trận đấu này, nhưng nhiều khả năng rằng khán giả sẽ không phải đợi quá lâu vì Robert Whittaker cũng không cần quá nhiều thời gian để phcụ hồi sau ca mổ. Nếu phải đợi lâu, trận tranh đai tạm thời này không nhất thiết phải diễn ra.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm