Jorge Mavisdal và Darren Till đồng loạt bị "troll" trên Wikipedia

Hồ Võ
chủ nhật 17-3-2019 13:00:15 +07:00 0 bình luận
Một lần nữa, cổng thông tin Wikipedia lại được dùng để chế giễu các võ sĩ UFC, lần này hai nạn nhân chính là Jorge Mavisdal và Darren Till.

Ngay sau khi trận đấu tại UFC on ESPN +5 kết thúc, Darren Till đã trở thành đề tài chế diễu trên các mạng xã hội và... cổng thông tin Wikipedia. Anh bị sửa tên thành "Darren Till cằm thủy tinh" trên Wikipedia.

Jorge Mavisdal và Darren Till đồng loạt bị troll trên Wikipedia
Darren Till thực tế đã trúng một cú đấm cực nặng, đầy đủ góc độ và tốc độ. Cú đấm như thế có thể đốn gục khá nhiều tay đấm cộm cán của hạng cân, Darren Till không hẳn là "cằm thủy tinh".

Jorge Masvidal dù đã có màn thể hiện không thể chê vào đâu được nhưng cũng bị đem ra chế diễu. Sau trận đấu, anh đã xô xát với Leon Edward vì bị võ sĩ này gây hấn trước. Thông tin lịch sử thi đấu của Jorge Masvidal sau đó cũng bị một tài khoản nặc danh trên bách khoa toàn thư Wikipedia thành "hạ knock out Leon Edward", tức là anh có tới... hai chiến thắng knock out trong cùng một đêm.

Jorge Mavisdal và Darren Till đồng loạt bị troll trên Wikipedia
Chú thích trên Wikipedia khá tức cười: Leon Edwards "hoàn toàn thẳng cẳng nằm đo ván".

UFC đã sử dụng Wikipedia từ lâu và cập nhật nhanh đến mức nhiều người tưởng rằng bách khoa toàn thư trực tuyến này có mối quan hệ hợp tác với giải MMA hàng đầu thế giới. Thực tế, bách khoa toàn thư Wikipedia chỉ cung cấp một số quyền lợi như hướng dẫn sử dụng và thiết lập quyền hạn chỉnh sửa tối ưu, còn lại để cho nhân viên của UFC tự cập nhật thông tin lên trang.

Tuy vậy, cơ chế của cổng thông tin Wikipedia không hề cấm người bên ngoài tổ chức của UFC can thiệp vào các trang thông tin của giải đấu này, và đó chính là kẽ hở gây nên nhiều sự cố hy hữu. Trước đây, một số sự kiện như UFC Fight Night Bắc Kinh cũng bị chế giễu và sửa thông tin trên cổng thông tin Wikipedia.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm