Israel Adesanya: Tôi là một bản sao, nhưng tuyệt vời hơn Anderson Silva

thứ ba 27-11-2018 20:02:18 +07:00 0 bình luận
Một tuyên bố nghe có vẻ khá "bố láo", nhưng thực tế Israel Adesanya đã nói những lời đó vừa với sự kiêu hãnh, vừa có sự tôn trọng đặc biệt cho đàn anh huyền thoại Anderson Silva.

Một tuyên bố nghe có vẻ khá "bố láo", nhưng thực tế Israel Adesanya đã nói những lời đó vừa với sự kiêu hãnh, vừa có sự tôn trọng đặc biệt cho đàn anh huyền thoại Anderson Silva.

Cuộc đối đầu giữa hai siêu sao da màu thực tế đã được lên ý tưởng từ rất lâu, nhưng mãi đến bây giờ UFC mới chính thức chốt lịch cho trận đấu tại UFC 234, diễn ra vào ngày 10/2/2019 sắp tới tại Melbourne, Australia.

"Một trận đấu với Anderson Silva còn ý nghĩa hơn cả chức vô địch thế giới,"  Israel Adesanya khẳng định.

Còn nhớ khi Anderson Silva hủy diệt Yushin Okami tại UFC 134 (hồi 2011) để bảo vệ ngôi vô địch Middleweight UFC, huyền thoại Brazil đã tuyên bố "Người duy nhất có thể thử thách được tôi phải là một... bản sao của chính tôi."

Israel Adesanya: Tôi là một bản sao, nhưng tuyệt vời hơn Anderson Silva - Ảnh 2.

Cùng sở hữu lối đánh quái đản, Israel Adesanya và Anderson Silva hẳn sẽ làm nên một trận đấu tuyệt vời tại UFC 234.

Và chàng võ sĩ 21 tuổi (vào thời điểm đó) Israel Adesanya khắc cốt ghi tâm những lời ấy.

"Vào thời điểm đó, tôi là một thằng võ sĩ hạng xoàng da màu gầy nhom, nhưng tôi đã nhìn vào hình ảnh của Anderson Silva và tự nhủ rằng sẽ trở thành bản sao ấy. Khi quản lý của tôi gọi đến và nói anh ấy đã chấp nhận trận đấu, tôi kinh hoàng đến mức thậm chí không dám tự tin vào việc mình phải đánh bại người anh hùng trong tâm trí mình," Israel Adesanya thừa nhận.

Israel Adesanya: Tôi là một bản sao, nhưng tuyệt vời hơn Anderson Silva - Ảnh 3.

Israel Adesanya khẳng định anh muốn đánh bại Anderson Silva, nhưng đó là sự tôn trọng dành cho người đàn anh đã trở thành tấm gương cho mình suốt thời gian qua.

Anderson Silva là niềm cảm hứng cho nhiều võ sĩ đàn em và sở hữu hàng đống kỷ lục trong làng MMA, đặc biệt nhất là 11 lần vô địch và bảo vệ thành công ngôi vương Middleweight UFC, thống trị hạng cân suốt 2457 ngày.

Và Israel Adesanya hoàn toàn không hề đánh giá thấp đàn anh huyền thoại. Anh khẳng định: "Ồ đó vẫn là huyền thoại Silva - cựu vô địch Middleweight UFC, người đã đập Michael Bisping nhừ tử và đạp thẳng mặt Vitor Belfort. Đừng bao giờ quên anh ấy là ai. Tôi sẽ phải đấu anh ấy, sẽ buộc mình thắng anh ấy, nhưng với tất cả sự tôn trọng." 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm