Huyền thoại Muay Thái Buakaw và Yodsanklai sẽ đối đầu tại... Trung Quốc

thứ năm 1-11-2018 19:49:21 +07:00 0 bình luận
Sau khi "ê mặt" với ý tưởng để Buakaw và Yi Long đối đầu, giới bầu show võ thuật Trung Quốc quyết định để hai huyền thoại Muay Thái Buakaw và Yodsanklai Fairtex đối đầu với nhau.

Sau khi "ê mặt" với ý tưởng để Buakaw và Yi Long đối đầu, giới bầu show võ thuật Trung Quốc quyết định để hai huyền thoại Muay Thái Buakaw và Yodsanklai Fairtex đối đầu với nhau.

Làng võ Trung Quốc vốn nổi tiếng với tật xấu quá "cuồng" võ sĩ nội địa, hay mời các võ sĩ ngoại quốc đến để đánh và để... thua. Trước đây, Yi Long - niềm tự hào của làng võ Trung Quốc từng có hơi hội thi đấu với Buakaw Banchamek và khiến khán giả lẫn ban tổ chức "ê mặt" cả hai lần.

Huyền thoại Muay Thái Buakaw và Yodsanklai sẽ đối đầu tại... Trung Quốc - Ảnh 1.

Yi Long từng được quảng bá khá thành công tại sân nhà Trung Quốc nhờ những trận đấu chấp cân nặng trước các võ sĩ nước ngoài. Tuy vậy, mọi thứ đã không còn như ý khi ban tổ chức liều lĩnh cáp kèo Buakaw Banchamek.

 Ở lần đối đầu thứ nhất hồi tháng 6/2016, Yi Long thua toàn diện trước "thánh Muay" ngay trước sự chứng kiến của khán giả Trung Quốc. Hơn một năm sau, anh có cơ hội phục thù trước đối thủ. Tuy trận đấu đã cân bằng hơn chút nhưng Yi Long vẫn bị Buakaw Banchamek cho "ăn hành" nặng nề và giành chiến thắng nhờ xử ép. 

Huyền thoại Muay Thái Buakaw và Yodsanklai sẽ đối đầu tại... Trung Quốc - Ảnh 2.

Buakaw Bannchamek cười mỉa trong trận thua vì xử ép trước Yi Long hồi 2016 trên đất Trung Quốc.

Rút kinh nghiệm từ những thất bại về mặt truyền thông đó, làng võ Trung Quốc có vẻ đã khôn ngoan hơn trong công tác "cáp kèo". Cụ thể, giải MAS vừa công bố hai trận đấu cực kỳ thú vị: Yi Long đối đầu với gã khổng lồ xứ Hàn Choi Hong Man và trận đấu giữa hai huyền thoại Muay Thái Buakaw Banchamek - Yodsanklai Fairtex.

Trong khi trận đấu của Yi Long sắp diễn ra tại Trung Quốc, "kèo" của Buakaw vẫn chưa được xác định ngày giờ chính thức dù chính giải đấu MAS đã "thả thính" trận đấu này hơn 1 năm qua.

Huyền thoại Muay Thái Buakaw và Yodsanklai sẽ đối đầu tại... Trung Quốc - Ảnh 4.

Giải MAS "thả thính" kèo Buakaw Banchamek - Yodsanklai Fairtex và cho biết nhiều khả năng trận đấu sẽ diễn ra vào đầu năm 2019.

Thực tế, khán giả đã chờ đợi cuộc đối đầu này từ hơn 10 năm trước, khi Buakaw đang "quậy" tung đấu trường danh giá K-1 Kickboxing còn Yodsanklai Fairtex chính thức trở thành huyền thoại của người Thái.

Hồi tháng 4 năm ngoái, Yodsanklai Fairtex thi đấu tại Trung Quốc trong khuôn khổ giải MAS và Buakaw là khách mời đến biểu diễn. Từ đó, khán giả lại một lần nữa hi vọng giải MAS sẽ là nơi trận chiến của hai huyền thoại diễn ra.

 

Huyền thoại Muay Thái Buakaw và Yodsanklai sẽ đối đầu tại... Trung Quốc - Ảnh 6.

Buakaw Banchamek và Yodsanklai Fairtex từng gặp mặt trong hai vai trò khác nhau tại MAS hồi năm ngoái.

 Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, giải MAS bất ngờ công bố trận Muay Thái huyền thoại này đang được đàm phán và sẽ sớm diễn ra. Với tần suất thi đấu dày đặc và không cần chuẩn bị quá nhiều, cả hai võ sĩ sẽ không cần nhiều sự chuẩn bị.

Chỉ cần trận đấu được ký kết, khán giả sẽ sớm nhìn thấy trận đấu họ đã chờ đợi 10 năm trở thành sự thật.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm