Huyền thoại MMA Kid Yamamoto qua đời sáng nay do ung thư

thứ ba 18-9-2018 17:49:12 +07:00 0 bình luận
Giới MMA Nhật Bản đã có một ngày đau buồn khi huyền thoại MMA Kid Yamamoto qua đời sáng nay do ung thư ở tuổi 41.

Giới MMA Nhật Bản đã có một ngày đau buồn khi huyền thoại MMA Kid Yamamoto qua đời sáng nay do ung thư ở tuổi 41.

Tin qua đời của huyền thoại người Nhật Norifumi "Kid" Yamamoto được chính thức công bố sáng nay trên tài khoản Twitter của đội Krazy Bee. Trước đó vào cuối tháng 8, người hâm mộ mới biết tin huyền thoại đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư thông qua gia đình Yamamoto. Rất tiếc, anh đã không thể chiến thắng số phận.

Huyền thoại MMA Kid Yamamoto qua đời sáng nay do ung thư - Ảnh 1.

Huyền thoại MMA Kid Yamamoto qua đời sáng nay do ung thư ở tuổi 41

Là người đầu tiên kéo giới võ sĩ MMA ra ngoài Nhật Bản, Norifumi "Kid" Yamamoto vừa là ông bầu, vừa là huấn luyện viên, vừa là người anh cả của giới MMA tại xứ sở Hoa anh đào. 

Bắt đầu nghiệp võ vào năm 2001, Yamamoto đã xây dựng danh tiếng của anh thông qua những trận đấu nảy lửa tại SHOOTO và K-1 HERO'S. 

Sở hữu chuỗi 14 thắng liên tiếp, với danh sách bại tướng bao gồm cả những Royler Gracie, Bibano Fernandes, Rani Yahya, Genki Sudo hay Caol Uno, thời điểm những năm 2005 - 2007, danh tiếng của Kid Yamamoto lên đến đỉnh cao. 

Cú Flying knee 4 giây của Kid Yamamoto - một trong những cú Knockout nhanh nhất trong lịch sử MMA thế giới

Kid Yamamoto được coi là một trong những võ sĩ MMA xuất sắc nhất thế giới thời điểm đó, bất chấp việc "Kid" chưa bao giờ đặt chân ra ngoài Nhật Bản. 

Các fan guộc MMA có lẽ vẫn còn bắt gặp cú lên gối tuyệt đỉnh của "Kid" trong trận đấu với Kazuyuki Miyata ở đâu đó trong những clip highlight knockout - cú lên gối ấy đã chấm dứt trận đấu chỉ trong 4 giây ngắn ngủi, và đến nay vẫn là một trong những cú Knockout nhanh nhất trong lịch sử MMA thế giới.

Huyền thoại MMA Kid Yamamoto qua đời sáng nay do ung thư - Ảnh 5.

Các chấn thương tái phát liên tục cũng là nguyên nhân khiến Kid Yamamoto liên tục phải ngồi ngoài trong những năm anh thi đấu tại UFC

Năm 2008, Kid Yamamoto rời sàn MMA để cùng đội tuyển vật wrestling Nhật Bản tham dự Olympic. Tiếc rằng trong quá trình thi đấu, Yamamoto đã gặp chấn thương. Kể từ đó phong độ của huyền thoại Nhật Bản không bao giờ có thể trở lại như xưa được nữa. 

Các chấn thương tái phát liên tục cũng là nguyên nhân khiến Kid Yamamoto liên tục phải ngồi ngoài trong những năm anh thi đấu tại UFC. Dù vậy, Kid Yamamoto vẫn cùng đồng hành với các võ sĩ đàn em của mình như Kyoji Horiguchi hay Daichi Abe trong các trận đấu của họ tại UFC, với tư cách là corner man.

Highlights 15 cú KO của Kid Yamamoto

Khi biết tin Yamamoto qua đời, không chỉ các võ sĩ Nhật Bản mà cả Chủ tịch UFC Dana White và rất nhiều các võ sĩ UFC khác như Alistair Overeem, Cub Swanson, Aljamain Sterling hay Cris Cyborg... cũng gửi lời chia buồn đến gia đình của huyền thoại. 




Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm