HLV khẳng định Anderson Silva đủ khả năng ép cân thi đấu với Conor McGregor

thứ tư 17-10-2018 11:18:23 +07:00 0 bình luận
HLV Rogerio Camoes cho biết học trò huyền thoại Anderson Silva có thể ép xuống 180 pound, đủ tiêu chuẩn để thi đấu một trận ở hạng cân Middleweight với Conor McGregor.

HLV Rogerio Camoes cho biết học trò huyền thoại Anderson Silva có thể ép xuống 180 pound, đủ tiêu chuẩn để thi đấu một trận ở hạng cân Middleweight với Conor McGregor.

Ý tưởng một trận siêu kinh điển giữa huyền thoại Anderson Silva và Conor McGregor đã được đưa ra nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa nhận được bất cứ chỉ thị trực tiếp nào từ UFC.

Có hai lý do lớn khiến ý tưởng này bị xem như "trò đùa". Thứ nhất, Anderson Silva và Conor McGregor ở hai phong độ trái ngược nhau. Khi siêu sao người Ireland bắt đầu nổi danh thì Anderson Silva bắt đầu lao dốc từ hai trận thua trước Chris Weidman.

Lý do thứ hai quan trọng hơn: cả hai võ sĩ đều ở hạng cân cách quá xa nhau.

Anderson Silva sparring Muay Thái.

Thực tế, lý do thứ nhất hoàn toàn có thể bỏ qua vì tên tuổi của Anderson Silva và Conor McGregor cộng lại sẽ hứa hẹn một trận đấu triệu đô. Vấn đề cân nặng mới là điều thực sự đáng quan tâm.

Mới đây, ông Rogerio Camoes - HLV của Anderson Silva chính thức thừa nhận: "Nếu trận đấu này diễn ra, Silva có thể cắt cân xuống 179-180 pound. Tôi vừa gặp anh ấy để bàn vấn đề này và mọi thứ đều ổn".

HLV khẳng định Anderson Silva đủ khả năng ép cân thi đấu với Conor McGregor - Ảnh 3.

Anderon Silva sẽ có lợi thế rất lớn nếu như chỉ phải cắt cân đến Middleweight.

Kể từ năm 2016, Anderson Silva đã chuyển lên hạng cân Light Heavyweight. Vì đã có một thời gian dài thi đấu và thống trị hạng cân Middleweight (170-185 pound) nên Anderson Silva sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong vấn đề cắt cân, dù huyền thoại người Brazil năm nay đã 43 tuổi.

HLV khẳng định Anderson Silva đủ khả năng ép cân thi đấu với Conor McGregor - Ảnh 4.

Nhiều nhà phân tích cho rằng Conor McGregor không nên tiến xa hơn mức 165 pound vì đây đã gần như là cân nặng thật của anh, sẽ rất bất lợi nếu thi đấu với các võ sĩ cắt cân.

Năm 2016, Conor McGregor từng tiến lên hạng cân Welterweight với cân nặng 168 pound để thi đấu với Nate Diaz. Đó cũng là lần thi đấu nặng cân nhất của Conor McGregor và ngôi sao người Ireland vẫn thoải mái với trận đấu, không có dấu hiệu chậm chạm mà thậm chí còn sở hữu uy lực khủng khiếp hơn thời kỳ phải cắt cân thi đấu.

HLV khẳng định Anderson Silva đủ khả năng ép cân thi đấu với Conor McGregor - Ảnh 5.

Nhưng hãy nhớ, đó đã là câu chuyện hồi 2016. Trận đấu vừa rồi với Khabib Nurmagomedov đã cho thấy một Conor McGregor khá chậm chạm và không còn nhạy bén như trước. Thi đấu ở Middleweight liệu quá liều lĩnh?

Như vậy, Conor McGregor chỉ cần tăng thêm vài cân, anh hoàn toàn đủ khả năng cùng Anderson Silva tham gia một trận đấu hợp lệ ở Middleweight. Thậm chí, Rogerio Camoes còn gợi ý khả năng tổ chức một trận catchweight (hạng cân không xác định) nếu có thể.

Gần đây nhất, Conor McGregor cắt xuống 154.5 pound để thi đấu với Khabib ở hạng Lightweight và cân nặng bình thường của anh có thể đang nằm ở khoảng 160 pound. 

Như vậy, trận đấu trong mơ với Anderson Silva dù rất có khả năng thành hiện thực, nhưng sẽ cần một sự chuẩn bị khá dài và kỹ lưỡng. Bởi lẽ, dù Anderson Silva đã lao xuống con dốc phong độ nhưng cân nặng thật của anh vẫn sẽ nằm ở mức 200 pound, một sự chênh lệch rất thiệt thòi cho Conor McGregor.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm