Henry Cejudo đụng độ T.J. Dillashaw: Tia sáng cuối cùng cho hạng cân Flyweight UFC?

thứ sáu 9-11-2018 16:05:44 +07:00 0 bình luận
Cuộc đụng độ giữa hai nhà vô địch ở hai hạng cân khác nhau vừa được công bố thứ 5 vừa qua nay đã chính thức xác nhận sẽ diễn ra trên "sân nhà" Henry Cejudo: Flyweight UFC.

Cuộc đụng độ giữa hai nhà vô địch ở hai hạng cân khác nhau vừa được công bố thứ 5 vừa qua nay đã chính thức xác nhận sẽ diễn ra trên "sân nhà" Henry Cejudo: Flyweight UFC.

Theo yêu cầu từ chính nhà vô địch hạng cân Bantamweight UFC T.J.Dillashaw, anh muốn ép cân xuống để tranh đai Flyweight chứ không để trận đấu diễn ra ở Bantamweight. 

Theo yêu cầu của TJ Dillashaw thì nhiều khả năng trận đấu giữa anh và Henry Cejudo ở UFC 233 sẽ diễn ra để tranh đai Flyweight chứ không phải Bantamweight như ban đầu.

Henry Cejudo đụng độ T.J. Dillashaw: Tia sáng cuối cùng cho hạng cân Flyweight UFC? - Ảnh 2.

Hai nhà vô địch ở hai hạng cân khác nhau sẽ chính thức đối đầu ở Flyweight UFC.

 Nếu chiến thắng, T.J.Dallashaw sẽ trở thành người thứ 6 trong lịch sử UFC có thể vô địch 2 hạng cân khác nhau và là người thứ 3 có thể giữ cả hai chiếc đai ấy cùng lúc.

Ban đầu, cuộc đối đầu này khiến nhiều người nghĩ ngay đến một trận đấu tại Bantamweight UFC. Sự ra đi của Demetrious Johnson, tin đồn UFC đòi xóa sổ Flyweight và việc Henry Cejudo chia sẻ ý định chuyển lên Bantamweight khiến nhiều người càng tin vào điều đó.

Henry Cejudo đụng độ T.J. Dillashaw: Tia sáng cuối cùng cho hạng cân Flyweight UFC? - Ảnh 3.

Sự xuất hiện của nhà vô địch Henry Cejudo không đủ sức "nóng" để cứu vãn hạng cân Flyweight UFC.

 Tuy vậy, việc UFC công bố trận tranh đai Flyweight UFC cho T.J.Dillashaw không khỏi khiến người khác bất ngờ, nhất là khi giải MMA hàng đầu thế giới vừa ký quyết định cắt hợp đồng với một số võ sĩ Flyweight như một cách chuẩn bị xóa sổ hạng cân.

Henry Cejudo đụng độ T.J. Dillashaw: Tia sáng cuối cùng cho hạng cân Flyweight UFC? - Ảnh 4.

T.J.Dillashaw sẽ trở thành nhà vô địch Flyweight, nhưng liệu kể cả khi điều đó xảy ra, bấy nhiêu là đủ để cứu vãn Flyweight?

 Vậy ý đồ thực sự của UFC là gì khi cùng lúc đưa ra nhiều quyết định trái ngược về hạng cân Flyweight UFC? T.J.Dillashaw cắt cân thách đấu nhà vô địch như một phương án "hốt cú chót" ở hạng cân sắp bị xóa sổ, một bước đệm để sáp nhập hai hạng cân hay thực sự Dana White vẫn đang toan tính cách duy trì Flyweight UFC sau khi Demetrious Johnson ra đi?

Henry Cejudo đụng độ T.J. Dillashaw: Tia sáng cuối cùng cho hạng cân Flyweight UFC? - Ảnh 5.

Trận đấu giữa Fedor Emelianenko và Ryan Bader của Bellator là ký do khiến UFC quyết định tổ chức một trận kinh điển ngay dịp đầu năm 2019?

Có một cách lý giải khác cho việc UFC tổ chức trận đấu này dù hạng Flyweight (có thể) sắp bị xóa sổ: giải MMA cần một trận siêu kinh điển để đối đầu "solo" với sự kiện Fedor Emelianenko tranh đai Heavyweight Bellator Ryan Bader - dự kiến cũng tổ chức vào cùng thời điểm và chỉ cách khu vực thi đấu của UFC không đầy 50km. Phải chăng đây mới là ý đồ thực sự của UFC?

Những câu hỏi đó sẽ được trả lời tại UFC 233 - dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 1/2019.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm