HBO Boxing chính thức chia tay khán giả sau 45 năm phát sóng

thứ sáu 28-9-2018 15:00:14 +07:00 0 bình luận
Sau 45 năm lịch sử, với hơn 1000 trận đấu, HBO Boxing sẽ chính thức chia tay khán giả hâm mộ để tập trung cho các dự án khác trong tương lai.

Sau 45 năm lịch sử, với hơn 1000 trận đấu, HBO Boxing sẽ chính thức chia tay khán giả hâm mộ để tập trung cho các dự án khác trong tương lai.

Lịch sử của kênh truyền hình chuyên tổ chức các sự kiện Quyền Anh HBO Boxing đã được bắt đầu với trận đấu không thể nào quên giữa Joe Frazier và George Foreman vào năm 1973. Giờ đây, nó sẽ kết thúc bằng trận chiến giữa Daniel Jacobs và Sergiy Derevyanchenko vào ngày 27 tháng 10 năm nay.

HBO Boxing chính thức chia tay khán giả sau 45 năm phát sóng - Ảnh 1.

Sau 45 năm lịch sử, với hơn 1000 trận đấu, kênh truyền hình chuyên tổ chức các sự kiện Quyền Anh HBO Boxing sẽ chính thức chia tay khán giả

Với sự chênh lệch quá lớn giữa những gã khổng lồ như series "Game Of Thrones" với những ngôi sao Quyền Anh đang chật vật để duy trì lượng pay-per-view, việc HBO quyết định rời thị trường Quyền Anh để đầu tư vào những nội dung truyền hình có lợi nhuận hơn không hẳn là một quyết định quá khó hiểu.

Dù vậy, việc chấm dứt một kênh truyền hình đã có 45 năm lịch sử vẫn là điều gây sốc cho fan hâm mộ Quyền Anh thế giới.

HBO Boxing chính thức chia tay khán giả sau 45 năm phát sóng - Ảnh 3.

Những trận Quyền Anh không còn là yếu tố quyết định để người xem trả tiền cho HBO nữa

"Đây không phải là một quyết định chủ quan," Peter Nelson, phó chủ tịch điều hành của HBO Sports cho biết.

"Các phiếu thăm dò khán giả của chúng tôi cho thấy những trận Quyền Anh không còn là yếu tố quyết định để người xem trả tiền cho HBO nữa. Vì HBO Boxing, mọi người quên rằng HBO thực chất không phải là một kênh truyền hình thể thao. Chúng tôi là một nền tảng kể chuyện."

"Trong tương lai, chúng tôi sẽ thực hiện những phim tài liệu dài tập, những đoạn phim phía sau phòng chờ võ sĩ, các chương trình thực tế, các chương trình tin tức thể thao và rất nhiều nội dung độc đáo khác tại HBO Sports... Đó sẽ là những chương trình mà ngoại trừ tại HBO, khán giả không thể tìm thấy chúng ở bất cứ đâu."

HBO Boxing chính thức chia tay khán giả sau 45 năm phát sóng - Ảnh 5.

Sự kiện lớn gần đây nhất mà HBO Boxing tổ chức là trận tái đấu giữa Canelo Alvarez và Gennady Golovkin

Sự kiện lớn gần đây nhất mà HBO Boxing tổ chức là trận tái đấu giữa Canelo Alvarez và Gennady Golovkin. Đây vốn là một sự kiện rất được trông đợi, tuy nhiên khoảng trống quá lớn giữa các trận đấu Undercard với trận đấu chính, lên đến 2 tiếng đồng hồ chờ đợi, đã khiến HBO nhận không ít lời chỉ trích từ cộng đồng Quyền Anh.

HBO vẫn còn một sự kiện lớn khác vào cuối năm nay, khi Daniel Jacobs và Sergiy Derevyanchenko thượng đài vào ngày 27 tháng 10 tại nhà thi đấu Madison Square Garden, New York.

Mặc dù trước đó HBO từng công bố lịch chiếu rằng họ vẫn còn các sự kiện sắp lên kế hoạch trong tháng 11-12, nhưng rất có thể Daniel Jacobs vs. Sergiy Derevyanchenko sẽ là sự kiện cuối cùng trong lịch sử của HBO Boxing.

HBO Boxing chính thức chia tay khán giả sau 45 năm phát sóng - Ảnh 7.

Các ngôi sao như Daniel Jacobs, Canelo Alvarez và Gennady Golovkin sẽ sớm được tự do để tìm kiếm kênh truyền hình mới

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các ngôi sao như Daniel Jacobs, Canelo Alvarez và Gennady Golovkin sẽ sớm được tự do. ESPN, Showtime và DAZN hẳn sẽ tích cực tham gia tranh đoạt các ngôi sao này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm