Hatton: McGregor làm được điều mà tôi, Oscar, Canelo không thể?

thứ ba 6-6-2017 8:36:55 +07:00 0 bình luận
Huyền thoại Hitman Hatton tỏ ra nghi ngờ về việc Conor McGregor có thể đánh trúng Floyd Mayweather - điều mà những võ sĩ quyền Anh xuất sắc còn thất bại.

Huyền thoại 'Hitman' Ricky Hatton tỏ ra nghi ngờ về việc Conor McGregor có thể "chạm găng vào người" Floyd Mayweather - điều mà những võ sĩ quyền Anh xuất sắc như chính ông, Oscar De La Hoya hay 'Canelo' Saul Alvarez còn thất bại.

Tay đấm hạng Light Welterweight xuất sắc nhất nước Anh 'Hitman' Ricky Hatton (45-3, 32 KOs) đã rời sàn đấu từ năm 2012, nhưng ông vẫn gắn bó với quyền Anh nhờ công tác huấn luyện và quản lý võ sĩ. Là một trong những người có tầm ảnh hưởng trong giới Boxing - MMA khu vực Anh - Ireland, 'Hitman' đặc biệt quan tâm đến trận Floyd Mayweather vs. Conor McGregor.

hitman ricky hatton
'Hitman' Ricky Hatton - võ sĩ Light Welterweight xuất sắc nhất lịch sử của nước Anh
Richard John "Ricky" Hatton (45-3, 32 KOs), sinh năm 1978, nổi tiếng với biệt danh "Hitman" trên sàn đấu, được BoxRec bình chọn là võ sĩ Boxing hạng Light Welterweight xuất sắc nhất nước Anh ở mọi thời đại; từng đối đầu và chiến thắng những Kostya Tszyu; Paulie Malignaggi; José Luis Castillo,...

'Hitman' là một trong số rất ít những võ sĩ từng quay phim khoa học về lực đấm của mình. Trong một thí nghiệm, người ta đã đo được cú đấm tay phải của 'Hitman' mang đến một lực tương đương 400 kg; trong khi cú móc trái của ông có vận tốc 14,3m/s, tương đương 51,5 km/h.

Vì lý do "láng giềng" và "là một fan hâm mộ UFC", Ricky Hatton cho biết ông là người ủng hộ Conor McGregor. Dù vậy ông tỏ ra nghi ngờ về việc Conor McGregor sẽ sử dụng phương án nào để phá vỡ bộ pháp thần sầu của Floyd Mayweather, điều mà những võ sĩ quyền Anh xuất sắc như chính Hitman, Oscar De La Hoya hay 'Canelo' Saul Alvarez còn phải thất bại.

"Tôi không thể bắt được Mayweather. Oscar không thể. Canelo cũng không. Nhiều khả năng, Conor cũng khó có hy vọng gì," 'Hitman' Ricky Hatton nhận xét trong một phỏng vấn với TMZ. 

"Với tất cả sự tôn trọng, tôi buộc phải nhận định rằng đây là một canh bạc quá lớn cho UFC. Chuyện gì sẽ xảy ra, nếu Conor là đại diện tốt nhất của UFC và cậu ấy còn không thể chạm găng vào người Mayweather? Điều đó sẽ mang lại ảnh hưởng rất nặng nề cho UFC nói riêng và toàn bộ giới MMA nói chung."

hatton mayweather
'Hitman' Ricky Hatton bị Floyd Mayweather knockout trong hiệp 10

'Hitman' Ricky Hatton giữ thành tích bất bại 43-0 cho đến khi ông gặp Floyd Mayweather Jr. trong một trận quyền Anh vào tháng 1/2007. Dù thua bằng TKO, 'Hitman' vẫn là một trong những người hiếm hoi từng đấm ngã Floyd Mayweather trên sàn đấu. Mayweather sau đó thừa nhận "Ricky Hatton là một trong những đối thủ khó khăn nhất mà tôi từng đối mặt". 

Hai người khác mà 'Hitman' đề cập, Oscar De La Hoya và 'Canelo' Saul Alvarez, cũng từng nếm mùi thất bại trước Floyd Mayweather khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Oscar De La Hoya (39-6, 30 KOs) bị đánh bại bằng tính điểm không đồng thuận, Canelo Alvarez (49-1-1, 34 KOs) thất trận do bảng điểm giám khảo.

mayweather alvarez
Floyd Mayweather và Canelo Alvarez trong trận đấu tháng 9/2013

Phải thừa nhận rằng lo lắng của 'Hitman' Ricky Hatton là có cơ sở. Floyd Mayweather không chỉ có lối đánh phòng thủ phản công hiệu quả mà còn có tốc độ, những kỹ thuật xoay lưng và cái cổ rất dẻo để né tránh những cú đấm vào vùng đầu. 

Chưa hết, nếu Conor McGregor từng khẳng định "các chuyển động là một phần cực kỳ quan trọng trong thi đấu", thì Floyd Mayweather đã thành thạo nghệ thuật đó từ lâu. 

Floyd Mayweather sở hữu một lối đánh riêng, đặc hữu, không chú trọng đỡ, gạt mà thiên về né tránh, nghiêng người, hụp lặn, kèm thêm những tổ hợp đòn combo có độ chính xác lên đến 46% - một con số rất đáng sợ so với độ chính xác trung bình 16% của các đối thủ mà Mayweather từng đối mặt.

Clip tập luyện của Floyd Mayweather: 

Lợi thế lớn nhất dành cho McGregor đến giờ phút này vẫn là sức trẻ, sải tay dài và cân nặng

Tháng 5/2017 vừa qua, Conor McGregor từng thông báo anh đã đặt bút ký vào bản hợp đồng trận quyền Anh được định giá hàng tỷ USD cùng Floyd Mayweather trong khi Floyd, dù chưa chính thức ký hợp đồng, khẳng định 90% trận đấu với Conor McGregor sẽ diễn ra.

"Dù là người của quyền Anh, nhưng tôi rất mê các trận đấu tại UFC," 'Hitman' Ricky Hatton nói.

"Tôi không muốn nhìn thấy trường hợp xấu nhất sẽ xảy đến cho Conor McGregor - tôi quý cậu ấy lắm. Conor là một hiện tượng của thể thao, của giới giải trí. Nói thật, trái tim tôi rất muốn Conor đập cho Floyd nằm sàn, nhưng lý trí lại nói rằng có lẽ cậu ấy không thể làm nổi việc đó đâu."

conor mcgregor floyd mayweather
Floyd Mayweather vẫn chưa ký hợp đồng chính thức để đấu với Conor McGregor

Theo một vài tin đồn, trận đấu tỷ đô giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor sẽ diễn ra vào tháng 9/2017, cùng một tháng với trận đấu đỉnh cao giữa Gennady Golovkin và Canelo Alvarez (16/9). Tuy nhiên với việc phía Floyd Mayweather vẫn đang đắn đo nhiều yếu tố về trận đấu tỷ đô, việc hoàn thành hợp đồng trận Floyd Mayweather - Conor McGregor xem ra còn lâu mới có kết quả cuối cùng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm