Glover Teixeira thách đấu huyền thoại Shogun Rua

Đỗ Khôi Nguyên
thứ hai 21-1-2019 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Glover Teixeira đã có chiến thắng ngoạn mục trước Karl Roberson tại sự kiện UFC Brooklyn. Tuy phải hứng chịu những cú ground and pound liên tục từ Karl Roberson, anh vẫn giữ bình tĩnh và thực hiện đòn arm-triangle kết thúc trận đấu.
Glover Teixeira thách đấu huyền thoại Shogun Rua
Glover Teixeira

Nhưng Glover Teixeira không dành quá nhiều thời gian để ăn mừng chiến thắng, thay vào đó anh thể hiện nguyện vọng sớm được thi đấu.

“‘Hãy tìm cho tôi một trận đấu,’” Teixeira nói với phóng viên. “‘Tôi sẵn sàng để đấu. Tôi đã chờ quá lâu để được đấu, vai của tôi đã hồi phục tuyệt đối. Ai cũng được, King Kong cũng được, tôi không quan tâm.’”

Tuy nói thế, nhưng có thể thấy rất rõ anh đang có một mục tiêu trong đầu. Anh muốn một đối thủ nhiều kinh nghiệm hơn Roberson và là cũng có xuất thân từ Bra-xin như anh:

“Được đấu ở Bra-xin là mục tiêu của tôi,” Teixeira nói. “… Và tôi sẽ rất vui nếu được đấu với (Mauricio Rua) ‘Shogun’, nếu anh ấy đồng ý.”

Huyền thoại MMA Shogun Rua.

Có nhiều võ sĩ thường ngại đấu với đồng hương của mình. Nhưng vì sao Glover Teixeira lại có mục tiêu như thế? Đó là cách thể hiện sự tôn trọng, Teixeira nói:

“Phong cách đánh của chúng tôi nếu chạm trán sẽ khá thú vị,” Teixeira nói. “‘Shogun,’ anh ta là một huyền thoại, rất ít người có kinh nghiệm thi đấu như anh, những võ sĩ như tôi tham gia môn thể thao này để đấu với người giỏi nhất, để đấu với huyền thoại như ‘Shogun’, ai lại không muốn đấu với Shogun?”

Nếu trong vòng nhiều năm về trước, Shogun Rua có lẽ là cái tên lớn bậc nhất giới MMA thời bấy giờ. Tuy nhiên, trong nhiều năm gần đây, Shogun Rua dường như đã "mất tích" khỏi MMA thế giới. Nếu có xuất hiện, "Tướng Quân" vẫn chỉ còn là cái bóng của ngày xưa. 

Cũng như Shogun Rua, Glover Teixeira cũng là một tay đấm "già" của UFC. Anh đã trải qua quá nhiều thăng trầm trong sự nghiệp thi đấu. Có lẽ một trận đấu với huyền thoại Shogun Rua sẽ là trận chiến đáng nhớ nhất của chiến binh lão làng này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm