WWE - Trò thể thao tàn bạo hay vở kịch "đẫm máu"

thứ ba 27-11-2018 23:03:55 +07:00 0 bình luận
WWE luôn là một chương trình mang tính giải trí cao và đầy bạo lực. Ở nhiều năm về trước, WWE thậm chí còn phải giới hạn độ tuổi và bị cấm chiếu ở một số quốc gia vì quá máu me. Vậy WWE có đánh thật?

WWE luôn là một chương trình mang tính giải trí cao và đầy bạo lực. Ở nhiều năm về trước, WWE thậm chí còn phải giới hạn độ tuổi và bị cấm chiếu ở một số quốc gia vì quá máu me. Vậy WWE có đánh thật?

WWE là diễn hay là thật?

Lời đầu tiên, người viết xin khẳng định, WWE là pro wrestling và pro wrestling nghĩa là DIỄN. Tuy nhiên WWE là trò diễn đẳng cấp đã đánh lừa tuổi thơ của nhiều người.

Các đô vật tuy là những diễn viên trên võ đài, nhưng họ cũng là những "kẻ liều mạng" thực sự. Công việc "diễn" của họ đòi hỏi sự ăn ý và đương nhiên cả sự mạo hiểm.

Triple H dạy pro wrestling trong chương trình Tough Enough.

Nếu là diễn, vậy máu của đô vật là giả?

Có một điều khá thú vị, máu của các đô vật là máu thật của chính họ. Các đô vật thường dùng những lưỡi dao lam đặc chế rạch một đường nhỏ ở trên trán để tạo ra máu. Do vết cắt ở trên cao và cường độ vận động mạnh, máu cứ thế chảy xuống ướt hết khuôn mặt của những đô vật. Đây cũng là minh chứng cho việc, làm đô vật chuyên nghiệp không phải chuyện dễ.

Những trọng tài tưởng chừng như "làm cảnh" trong WWE lại chính là những "diễn viên phụ" hỗ trợ đắc lực cho những cảnh "diễn" của các đô vật. Từ hỗ trợ tham gia "diễn", các trọng tài thậm chí còn là những người bí mật đưa "đạo cụ" cho những đô vật.

Lý giải cho các pha "máu mặt" trong WWE.

Nếu tất cả chỉ là diễn, vậy tại sao lại có người thắng, người thua, người tốt, kẻ xấu?

Tuy là diễn, ban lãnh đạo của WWE cũng phải rất đau đầu khi quyết định đưa ai lên làm ngôi sao - gọi là push. Sau khi ban lãnh đạo quyết định sẽ "push" ai lên, những biên kịch của WWE sẽ viết kịch bản cho những sự kiện sau đó nhằm đẩy mạnh tên tuổi của đô vật được đó. Chẳng hạn như giữ đai, giành chiến thắng tại Summer Slam, Royal Rumble. 

Điều này tạo nên một nghịch lý ở ngành công nghiệp pro wrestling. Đa số những đô vật hay đóng vai "thất bại", những kẻ "đáng ghét" và những "kẻ xấu" lại thường là những con người rất tốt bụng ở bên ngoài sới vật. Vì họ tử tế, họ sẵn sàn đóng vai ác và chấp nhận thất bại để có thể nâng đỡ những đồng nghiệp khác lên.

WWE - Trò thể thao tàn bạo hay vở kịch đẫm máu  - Ảnh 4.

Là một kẻ đáng ghét, hèn hạ bậc nhất trên đài WWE, The Miz thật ra lại là một người rất tử tế.

John Cena, một "trai ngoan" chính hiệu trong mắt của nhiều người, là ngôi sao của WWE trong nhiều năm, thực tế đã có thời gian anh bị nghi vấn dùng sự ảnh hưởng của mình để thao túng WWE. Ngôi sao này đã can thiệp vào kế hoạch của WWE và giúp bạn gái cũ của mìn Nikki Bella giữ đai vô địch Divas lâu hơn dự kiến.

Không chỉ vậy, cộng đồng hâm mộ WWE và cả những người trong cuộc cũng đã từng "nặc danh" tố cáo John Cena từ chối việc hy sinh để nhường đường cho các "đàn em" được đưa lên. Chính những scandal và tin đồn này đã khiến John Cena bị một số ít những fan WWE lâu năm "tẩy chay".  

WWE - Trò thể thao tàn bạo hay vở kịch đẫm máu  - Ảnh 6.

John Cena gần đây đã biết "hy sinh" cho đàn em.

Tuy nhiên gần đây, sau khi để cho Dean Ambrose và Roman Reigns thắng hoàn toàn trong một trận đấu, không hề có gian lận, không hề có trợ giúp từ bên ngoài. Rõ ràng John Cena đã chính thức trở thành một "chính diện" đúng điệu khi anh sẵn sàng hy sinh để nhường đường lăng xê "đàn em".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm