Giải Quyền Anh HBF: Phép thử đã thành công!

thứ hai 1-10-2018 15:41:45 +07:00 0 bình luận
Được BTC nhìn nhận như một phép thử, giải Quyền Anh HBF 01 đã thành công vượt ngoài sự mong đợi và chính thức giải quyết bài toán đau đầu của Quyền Anh Tp.HCM.

Được BTC nhìn nhận như một phép thử, giải Quyền Anh HBF 01 đã thành công vượt ngoài sự mong đợi và chính thức giải quyết bài toán đau đầu của Quyền Anh Tp.HCM.

Sau khi kết thúc buổi thi đấu, ông Nguyễn Đức An Sơn (Chủ tịch Liên đoàn Quyền Anh Tp.HCM HBF, trưởng BTC giải) cho biết: 

"Tôi thực sự rất bất ngờ với đêm nay. Dù kế hoạch diễn ra đúng như dự tính nhưng sự hưởng ứng của đông đảo khán giả đã vượt quá sự mong đợi".

Ông Cổ Tấn Anh Linh, phó chủ tịch HBF, người đã dày công nghiên cứu và xây dựng nhiều chi tiết trong đêm thi đấu cũng đánh giá: 

"Vì là giải đấu thử nghiệm nên HBF đã đặt toàn tâm sức vào đó. Việc tổ chức Quyền Anh chuyên nghiệp như một cơ hội thi đấu có lợi nhuận cho các võ sĩ, đồng thời là sự kiện truyền thông - giải trí cho cộng đồng là một điều còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Và chốt lại, kết quả đã trả lời tất cả!"

Giải Quyền Anh HBF: Phép thử đã thành công! - Ảnh 2.

Ngay từ những trận "làm nền" đầu tiên giữa các tay đấm chưa có nhiều thành tích và cũng chưa đến phần truyền hình trực tiếp, khán giả đã đến ngồi hết hơn nửa số ghế.

"Các võ sĩ Việt đã chứng tỏ rằng dù phải thi đấu đến 6 hiệp, thậm chí là với những đối thủ "trâu bò" ngoại quốc, họ vẫn đủ khả năng bám sát trận đấu. Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy một tương lai mà người Việt hoàn toàn có thể nổi danh trên đấu trường chuyên nghiệp thế giới," Nhà vô địch WBC châu Á Trần Văn Thảo nhận xét.

Giải Quyền Anh HBF: Phép thử đã thành công! - Ảnh 3.

"Võ sĩ Việt không ngán đối thủ ngoại quốc, kể cả khi phải đánh 6 hiệp" - Trần Văn Thảo nhận định.

Có thể nói, HBF 01 là sự kiện võ thuật đối kháng theo mô hình chuyên nghiệp đầu tiên hoàn toàn "made in Vietnam". Trước đây, Thai Fight đã từng mang điều tương tự đến với khán giả Tp.HCM nhưng phụ thuộc rất nhiều vào nhân lực và tài lực từ Thái Lan. 

Giải Quyền Anh HBF: Phép thử đã thành công! - Ảnh 4.

Các võ sĩ ngoại quốc chụp ảnh lưu niệm. Tất cả đều hứng thú với giải đấu và đánh giá đây là nơi "đáng để thi đấu nhất tại Việt Nam hiện nay".

Vậy nên, HBF 01 có thể xem như là biểu tượng đầu tiên của combat sport chuyên nghiệp Việt Nam, một sản phẩm hoàn toàn được thực hiện bởi ban tổ chức Việt. Giấc mơ Quyền Anh chuyên nghiệp của người Việt vốn phát triển chậm chạm cũng vì bài toán đau đầu về nguồn lực và khả năng tổ chức. Và nay, bài toán đó đã có lời giải!

Bên cạnh các khán giả thông thường, cộng đồng võ sĩ và cả các tên tuổi nổi tiếng cũng theo dõi sự kiện. Nhà vô địch WBC châu Á Trần Văn Thảo và HCV Seagames Trương Đình Hoàng đều cho biết "cực kỳ hứng thú với giải đấu và mong sẽ sớm được đến xem một lần nữa".

Giải Quyền Anh HBF: Phép thử đã thành công! - Ảnh 5.

Nữ hoàng Muay Thái Nguyễn Thị Thanh Trúc tái xuất sau chấn thương với hình ảnh của một tay đấm Quyền Anh với kết quả hạ knock out "nữ hoàng Tán Thủ" Trần Duy Phương.

Một trong những võ sĩ ngoại quốc đáng chú ý nhất của HBF 01, Victor Georgsen cho biết:

"Tôi cực kỳ ấn tượng với quy mô và trình độ tổ chức trận đấu. Hết sức chuyên nghiệp! Nếu có thể, tôi sẵn sàng tiếp tục gắn bó với giải đấu. Giải đấu này phù hợp với tinh thần thi đấu của tui. Võ sĩ bước lên sàn và làm cho khán giả xung quanh hò reo thích thú dù không hẳn họ là người đam mê Quyền Anh."

Giải Quyền Anh HBF: Phép thử đã thành công! - Ảnh 6.

Victor Georgsen: "Tôi sẵn quay lại, chỉ cần HBF muốn tôi sẽ đấu tiếp!"

Nói về tương lai giải đấu, ông Nguyễn Đức An Sơn nhận định: 

"Chúng tôi mong rằng có thể phát triển sự kiện thành một giải đấu với quy mô 4 lần/năm. Đêm sự kiện đã chứng minh cho rất nhiều doanh nghiệp thấy được tiềm lực đầu tư vào ngành sự kiện Quyền Anh, từ đó chúng tôi có thể tăng giải thưởng cho các võ sĩ, tạo cơ hội cho họ thi đấu nhiều hơn. Tôi coi đó là nhiệm vụ mà HBF phải thực hiện cho Quyền Anh Tp.HCM và đóng góp một phần nhỏ cho sự phát triển của thể thao toàn quốc."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm