Gia đình cung cấp bằng chứng nhà Vô địch Quyền Anh châu Á Đổ Hồng Ngọc là nữ

thứ tư 21-11-2018 17:51:14 +07:00 0 bình luận
Trái ngược với những đồn đoán gây sốt cộng đồng mạng những ngày gần đây, chính gia đình nhà Vô địch Quyền Anh châu Á Đổ Hồng Ngọc đã đưa ra bằng chứng thuyết phục.

Trái ngược với những đồn đoán gây sốt cộng đồng mạng những ngày gần đây, chính gia đình nhà Vô địch Quyền Anh châu Á Đổ Hồng Ngọc đã đưa ra bằng chứng thuyết phục.

Những ngày qua, cộng đồng mạnh dậy sóng với việc nhà nữ Vô địch Quyền Anh châu Á Đổ Hồng Ngọc bị Liên đoàn Quyền Anh nghiệp dư Thế giới AIBA yêu cầu ngừng thi đấu để kiểm tra giới tính sau khi nhận được  hàng loạt đơn khiếu kiện từ các quốc gia khác. 

Đây là một sự xúc phạm lớn đối với Quyền Anh Việt Nam khi các đơn vị từ tỉnh nhà Cần Thơ cho đến Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam đã để một nam VĐV thi đấu trót lọt từ cấp độ địa phương đến tận ngôi Vô địch Quyền Anh nữ châu Á.

Tuy vậy, theo những thông tin mới và đáng tin cậy nhất, nhà vô địch sinh năm 2000 Đổ Hồng Ngọc hoàn toàn vô tội.

Sau khi nhận được tin báo về những đồn đoán lan truyền cộng đồng mạng mấy ngày qua, gia đình Đổ Hồng Ngọc đã khẳng định con gái mình không mang họ "Đỗ" như báo chí vẫn lầm tưởng, và điều quan trọng nhất là Đổ Hồng Ngọc có đầy đủ bằng chứng pháp lý về giới tính của mình.

Gia đình cung cấp bằng chứng nhà Vô địch Quyền Anh châu Á Đổ Hồng Ngọc là nữ - Ảnh 2.

Giấy khai sinh xác nhận Đổ Hồng Ngọc là nữ giới. (Ảnh Người lao động - NVCC)

 Gia đình cũng đưa ra lời giải thích với những bằng chứng rất thuyết phục: đứa con gái Đổ Hồng Ngọc vốn hoàn toàn nữ tính và phát triển bình thường khi còn ở nhà. Mãi đến năm 2014 khi Ngọc được gọi lên tuyển Quyền Anh Cần Thơ, cô mới bắt đầu thay đổi. Chính gia đình cũng giật mình khi Ngọc trở về lần đầu tiên với mái tóc cắt ngắn.

Gia đình cung cấp bằng chứng nhà Vô địch Quyền Anh châu Á Đổ Hồng Ngọc là nữ - Ảnh 3.

Ảnh chụp hồi 2013 mà gia đình cung cấp khẳng định Đổ Hồng Ngọc (áo hồng, quần jean xanh) lớn lên một cách bình thường như mọi thiếu nữ khác. (Ảnh Người lao động - NVCC)

 Sau đó, áp lực thi đấu và tập luyện khiến thể chất Ngọc thay đổi đặc biệt. Theo anh Nguyễn Gia Thịnh - người đã tìm ra tài năng Đổ Hồng Ngọc và đưa lên tập luyện ở tuyến Thành phố, việc Ngọc "thay đổi hoormone trong cơ thể và trở nên nam tính hơn là điều không có gì lạ."

Gia đình cung cấp bằng chứng nhà Vô địch Quyền Anh châu Á Đổ Hồng Ngọc là nữ - Ảnh 4.

Hồi mới tập luyện tại trường THPT năng khiếu TDTT Cần Thơ, Ngọc (áo đỏ) vẫn giữ được phần nào nét ngoài nữ tính. Sau này cô cắt tóc ngắn để thuận tiện cho việc tập luyện và thi đấu. (Ảnh Người lao động - NVCC)

Bên cạnh các bằng chứng pháp lý mà gia đình đã đưa ra, lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch TP Cần Thơ cho biết đã trao đổi Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT về việc thành lập Hội đồng Trung ương để xác định giới tính của VĐV Đổ Hồng Ngọc và đã được đồng ý. 


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm