Georges St-Pierre rời khỏi hệ thống quản lý chất cấm, chính thức giải nghệ

Hồ Võ
thứ tư 6-3-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Ngày 21/2 vừa qua, cựu vô địch Middleweight - Welterweight UFC Georges St-Pierre tuyên bố giải nghệ. Mới đây, anh đã chính thức hoàn thành thủ tục.

Vấn đề giải nghệ không chỉ là lời nói suông. Nó còn gắn với khá nhiều thủ tục, giấy tờ của các võ sĩ của UFC. Bên cạnh việc thỏa thuận phương án chấm dứt hợp đồng, các võ sĩ còn phải làm thủ tục rời khỏi RTP - cơ chế quản lý chất cấm của Ủy ban phòng chống Doping Mỹ.

Georges St-Pierre rời khỏi hệ thống quản lý chất cấm, chính thức giải nghệ
Huyền thoại Georges St-Pierre từng 2 lần trở thành nhà vô địch Welterweight UFC trong khoảng thời gian 2006-2013 rồi giải nghệ. Anh trở lại vào năm 2017 và "nẫng" đai vô địch Middleweight từ tay Michael Bisping.

Mỗi võ sĩ UFC từ thời điểm ký kết hợp đồng thi đấu sẽ phải tham gia cơ chế quản lý chất cấm này, bao gồm việc đồng ý chịu sự kiểm tra chất cấm không định kỳ. Về mặt thủ tục, nếu một võ sĩ tạm dừng thi đấu hoặc giải nghệ mà không làm thủ tục rút khỏi cơ chế RTP, võ sĩ đó vẫn sẽ tiếp tục bị kiểm tra theo lệnh của Ủy ban phòng chống Doping Mỹ, tức là vẫn sẽ gặp rắc rối nếu sử dụng chất cấm trong thời gian tập luyện bình thường.

Hôm nay, Georges St-Pierre đã chính thức hoàn thành thủ tục rút khỏi RTP, đồng nghĩa với việc mọi vấn đề tập luyện của anh từ đây về sau sẽ không còn chịu bất cứ sự quản lý nào. Nếu quyết định quay lại, nhà cựu vô địch Middleweight - Welterweight UFC sẽ phải gia nhập RTP ít nhất 6 tháng trước khi được cấp hợp đồng thi đấu.

Georges St-Pierre rời khỏi hệ thống quản lý chất cấm, chính thức giải nghệ
Georges St-Pierre cũng như các võ sĩ UFC khác, luôn ăn uống rất kỹ lưỡng và có phần khó khăn khi luôn phải tránh nguy cơ nhiễm chất cấm từ thực phẩm thông thường.

Trong ngày giải nghệ, nhà cựu vô địch Georges St-Pierre vẫn "thả thính" với khán giả rằng anh sẽ trở lại khi có thể, tuy nhiên việc rời cơ chế quản lý RTP cũng đồng nghĩa với việc anh đã hoàn toàn sẵn lòng cho trạng thái nghỉ ngơi thực sự vì nó cho phép anh một quãng thời gian tận hưởng cuộc sống hoàn toàn tự do (các võ sĩ UFC khá kham khổ trong chuyện ăn uống, thậm chí không dám cầm muỗng ở các quán ăn lạ vì sợ bị nhiễm chất cấm từ thực phẩm thông thường, đặc biệt là các loại thuốc kích thích tăng trưởng còn tồn dư trong các loại thịt).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm