Georges St-Pierre: Kinh nghiệm sẽ giúp tôi vượt qua trận đấu tới

thứ năm 27-4-2017 7:31:19 +07:00 0 bình luận
4 năm không thi đấu có ảnh hưởng đến phong độ của huyền thoại người Canada trong trong trận tranh đai với Michael Bisping?

4 năm không thi đấu có ảnh hưởng đến phong độ của huyền thoại người Canada trong trong trận tranh đai với Michael Bisping?

Theo công bố từ UFC, cựu vương Welterweight Georges St-Pierre sẽ góp mặt trong trận tranh đai Middleweight cùng Michael Bisping trong năm nay.

Dù khán giả có người thích, có người không muốn tổ chức trận đấu này, vẫn có rất nhiều câu hỏi  dành cho huyền thoại người Canada trong lần thượng đài đầu tiên của anh sau 4 năm nghỉ thi đấu. Tham dự buổi phỏng vấn Q&A của hãng đồ dùng thể thao Hayabusa, Georges St-Pierre đã trả lời khá nhiều câu hỏi từ các khán giả online.

Clip Georges St-Pierre khởi động sau buổi phỏng vấn:

Đa số fan hâm mộ lo ngại về hai vấn đề: một, liệu 4 năm không thi đấu có làm anh bị "khớp" khi thượng đài không? Hai, việc thi đấu ở một hạng cân lớn hơn có ảnh hưởng gì đến phong độ của nhà cựu vô địch?

"Vấn đề này rất đúng. Tôi tin rằng một võ sĩ lâu ngày không thượng đài hoàn toàn có khả năng bị choáng ngợp khi trở lại sàn đấu," St-Pierre cho biết. 

"Đó có thể là một nhân tố ảnh hưởng đến phong độ của tôi trong trận đấu tới. Tuy nhiên, tôi đã là một võ sĩ MMA trong nhiều năm. Tôi là một trong những người quen thuộc với không gian trong lồng bát giác nhất của UFC. Do đó, tôi tin rằng càng thi đấu, tôi sẽ càng thấy thoải mái."

gsp hendricks
Lần cuối cùng Georges St-Pierre thượng đài là tại UFC 167 cùng Johny Hendricks

"Tất nhiên, điều đó cũng có nghĩa là tôi sẽ phải hết sức cẩn trọng trong những giây đầu tiên. Khi bị "khớp", những giây đầu tiên sẽ là những giây nguy hiểm nhất. Sau vài giây đó, khi tôi đã quen thuộc với không khí, đó sẽ là thời điểm tôi phát huy trở lại."

St-Pierre thực tế đúng là một trong những võ sĩ đã gắn bó với lồng bát giác lâu nhất. Huyền thoại người Canada đã thi đấu 21 trận với 9 lần bảo vệ đai thành công trong gần 10 năm thượng đài tại giải đấu MMA lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên xét về kinh nghiệm, nhà Đương kim vô địch Middleweight Michael Bisping cũng không kém cạnh. Thi đấu tại UFC từ năm 2006, đến nay Bisping đã thi đấu 27 trận tại UFC, và đang giữ kỷ lục võ sĩ có số trận thắng nhiều nhất với 20 trận thắng.

Georges St-Pierre trấn an fan hâm mộ rằng trong trận đấu với Michael Bisping, điều quan trọng không phải là "vượt qua Bisping", mà là "vượt qua St-Pierre", vượt qua chính bản thân mình.

Clip Highlights Georges St-Pierre:

"Tôi không dùng steroids, nên khối lượng cơ mà tôi có thể phát triển chỉ có hạn thôi. Dù vậy, đây vẫn là thời điểm mà tôi thấy mình "cơ bắp cuồn cuộn" nhất trong nghiệp võ sĩ," Huyền thoại người Canada cười đáp lại câu hỏi của fan.

"Middleweight không phải cân nặng tự nhiên của tôi. Nhưng trận đấu sắp tới đáng để tôi thử thách chính mình. Tôi muốn trận đấu giữa tôi và Bisping ghi lại một dấu mốc trong lịch sử. Tôi sẽ làm mọi thứ với mục tiêu đánh bại Bisping."

UFC vẫn chưa công bố cụ thể sự kiện mà Georges St-Pierre sẽ tham gia. Có điều, chắc chắn trận tranh đai Middleweight sẽ diễn ra trong năm 2017.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm