Gennady Golovkin bị tước đai IBF do không thỏa thuận trận bảo vệ đai

thứ năm 7-6-2018 15:29:31 +07:00 0 bình luận
Gennady Golovkin vừa mất đai IBF, bởi không thỏa thuận được trận bảo vệ đai trước kẻ khiêu chiến được chỉ định là Sergey Derevyanchenko.

Gennady Golovkin vừa mất đai IBF, bởi không thỏa thuận được trận bảo vệ đai trước kẻ khiêu chiến được chỉ định là Sergey Derevyanchenko.

Liên đoàn quyền Anh quốc tế (International Boxing Federation - IBF) đã thông báo quyết định tước đai của Gennady Golovkin (38-0-1, 34 KOs) rạng sáng nay. Như vậy là đến thời điểm này, Golovkin chỉ còn sở hữu đai WBA và WBC hạng middleweight.

Gennady Golovkin bị tước đai IBF do không thỏa thuận  trận bảo vệ đai - Ảnh 1.

Sau khi bị tước đai IBF, Gennady Golovkin chỉ còn sở hữu đai WBA và WBC

Lý do của việc tước đai này là do Gennady Golovkin không thể thỏa thuận được một trận bảo vệ đai. 

Trước đó, khi Golovkin không thể tái đấu với Canelo Alvarez, IBF đã yêu cầu nhà vô địch người Kazakhstan bảo vệ đai trước kẻ khiêu chiến được chỉ định (mandatory) người Nga Sergey Derevyanchenko. 

Bỏ qua Sergey Derevyanchenko, Golovkin đã lựa chọn Vanes Martirosyan cho trận đấu ngày 5/5.

Gennady Golovkin bị tước đai IBF do không thỏa thuận  trận bảo vệ đai - Ảnh 3.

Kẻ khiêu chiến được chỉ định (mandatory) người Nga Sergey Derevyanchenko

Để hòa hoãn trách nhiệm bảo vệ đai IBF, Gennady Golovkin ký cam đoan sẽ thượng đài cùng Derevyanchenko vào ngày 3/8 tới.

Nhưng thay vì hoàn thành cam kết này, Golovkin lại tiếp tục đệ đơn xin hoãn bảo vệ đai IBF một lần nữa, lần này là để điều đình trận tái đấu với Canelo Alvarez trong tháng 9. 

Và thế là sau 10 ngày thảo luận, IBF đã thống nhất quyết định tước đai.

Gennady Golovkin bị tước đai IBF do không thỏa thuận  trận bảo vệ đai - Ảnh 4.

IBF đã quyết định tước đai của Gennady Golovkin sau 10 ngày thảo luận

"Không may là IBF đã quyết định tước đai một trong những nhà vô địch xuất sắc nhất lịch sử của họ," Ông Loeffler, đại diện phía Golovkin cho biết. 

"Và chúng tôi cũng sẽ không dự định cho Deverechenko bất cứ cơ hội nào để đối đầu với Gennady Golovkin trong tương lai."

Video Highlights Gennady Golovkin

Chiếc đai IBF từng được coi là chiếc đai đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Golovkin, bởi đây là chiếc đai thế giới đầu tiên mà võ sỹ người Kazakhstan sở hữu. 

Sau khi "giã từ" bộ sưu tập của Gennady Golovkin, chiếc đai IBF được kỳ vọng sẽ trao cho người thắng cuộc trong cặp đấu giữa Sergey Derevyanchenko và Daniel Jacobs. 

Còn về phần Golovkin, anh vẫn đang mặc cả trận tái đấu với Canelo Alvarez, hoặc nếu không thì cũng là đấu với Billy Joe Saunders. Tuy nhiên nếu bên Canelo vẫn tiếp tục treo giá cao, chẳng rõ trận tái đấu này có thành sự thật được hay không.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm