Gần phá kỷ lục, Holloway vẫn không bị áp lực duy trì chuỗi thắng

thứ ba 6-12-2016 12:48:38 +07:00 0 bình luận
Sẽ rất tuyệt khi trở thành một huyền thoại MMA, tôi tin mình đang đi đúng hướng, nhưng tôi sẽ không quá chú trọng vào chuỗi thắng hay danh hiệu - Max Holloway,

Anderson Silva. Jon Jones. Georges St-Pierre. Royce Gracie. Demetrious Johnson. Đây là những nhà vô địch, những huyền thoại của MMA và UFC trong gần 25 năm nay. 

Họ có một điểm chung: Chuỗi trận thắng liên tiếp của họ tại UFC đều bao gồm 2 con số, và Max Holloway (16-3) cũng sẽ có mặt trên danh sách đó nếu anh chiến thắng Anthony Pettis sáng 11/12 (giờ Việt Nam) tại UFC 206 Toronto. 

"Những người kể trên là những huyền thoại," Max Holloway nói trong buổi họp báo trước UFC 206.

"Trong khi đó, tôi mới 24 tuổi, sẽ sang 25 tuổi Chủ nhật tuần tới. Được đứng cạnh những cái tên khổng lồ của MMA khi còn trẻ thế này là một điều tuyệt vời. Tưởng tượng xem tôi sẽ ở vị trí nào khi bằng tuổi họ? Sẽ rất tuyệt khi tôi trở thành một huyền thoại MMA, tôi tin mình đang đi đúng hướng, nhưng tôi sẽ không quá chú trọng vào chuỗi thắng hay danh hiệu vào thời điểm hiện tại."

f

Max Holloway (quần đen) trong trận đấu với Ricardo Lamas

Max Holloway chưa hề thua sau khi gặp mặt cựu vô địch hạng Featherweight và ĐKVĐ hạng Lightweight Conor McGregor tại UFC Fight Night: Shogun vs. Sonnen vào năm 2013.

Kể từ lần ngã ngựa trước McGregor, Holloway đã có 9 trận thắng liên tiếp trước những đối thủ sừng sỏ như Cub Swanson, Jeremy Stephens, Ricardo Lamas. Trong đó, 4 trận kết thúc bằng KO/TKO, 2 trận kết thúc bằng guillotine choke; một danh hiệu Knockout of the Night và 2 danh hiệu Performance of the Night.

"Tôi không mấy quan tâm đến chuỗi 9 thắng liên tiếp. Bất cứ khi nào tôi bước vào lồng đấu, tôi và thời gian của tôi hòa 0-0. Khi tôi bước ra, tôi muốn sở hữu một chiến thắng, biến tỉ số đó thành 1-0. Thời gian dành cho một võ sĩ không nhiều: anh sẽ chỉ có 10-12 năm trên võ đài, có thể dài hơn nếu anh gặp may. Tôi muốn tận dụng hết thời gian đó."

"Khi tôi có những đứa cháu, đó sẽ là lúc tôi có thể khoe với chúng là tôi đã từng có một chuỗi thắng liên tiếp siêu dài. Nhưng bây giờ, tất cả những gì tôi quan tâm là ở thời điểm hiện tại. Đầu tiên tôi phải đánh bại Pettis tại Toronto. Anthony Pettis và tôi chắc chắn sẽ cống hiến một trận đấu ấn tượng. Đánh bại anh ta sẽ là mục tiêu hàng đầu của tôi chứ không phải đai vô địch."

Sau Anthony Pettis, mục tiêu của Max Holloway là một trận thống nhất đai với Jose Aldo, người đang giữ đai vô địch chính thức của Featherweight, và xa hơn nữa là một trận tái đấu cùng Conor McGregor để trở thành nhà vô địch 2 hạng cân tiếp theo, thậm chí là 3 hạng cân.

"Tôi sẽ bước sang tuổi 25. Cơ thể tôi vẫn còn tăng trưởng. Người Hawaii, mang dòng máu Polynesian có thể rất to cao, nên tôi sẽ không giới hạn mình mãi ở Featherweight," Holloway cho biết.

c

Max Holloway thua Conor McGregor bằng tính điểm tại UFC FN 26

"Kế hoạch trong tương lai của tôi là xử hết những kẻ khiêu chiến còn lại trên BXH, không kêu ca. Sau đó là đai vô địch. Về Conor McGregor, ai cũng không ưa anh ta. Nhưng tôi thấy chẳng có lý do gì để ganh tỵ. Nếu tôi là Conor, tôi cũng sẽ nắm lấy cơ hội được sở hữu hai chiếc đai vô địch, được ghi lại lịch sử. Không muốn ghi lại tên tuổi trong lịch sử thì anh bước lên võ đài làm gì?"

"Tôi sẽ không nằm trong số những kẻ làng nhàng, tôi muốn là người dẫn đầu. Một khi cơ hội đến, tôi sẽ chiến đấu để có 2 đai vô địch, hoặc thậm chí 3 đai. Hãy ghi lại lịch sử!"

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm