Frankie Edgar: Không có trận tranh đai, tôi vẫn vui!

thứ ba 9-5-2017 16:41:15 +07:00 0 bình luận
Với Frankie Edgar, thay vì lo lắng làm sao để có mặt trong trận tranh đai sắp tới, anh thà tận hưởng từng giây phút trong trận đấu cùng Yair Rodriguez còn hơn.

Với Frankie Edgar, thay vì lo lắng làm sao để có mặt trong trận tranh đai sắp tới, anh thà tận hưởng từng giây phút trong trận đấu cùng đối thủ "trẻ, nhưng rất ghê gớm" Yair Rodriguez còn hơn.

Đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH Featherweight, chiến thắng 6 trên 7 trận gần đây, Frankie Edgar (21-5-1) đáng lẽ sẽ là người tiếp theo nhắm đến đai vô địch sau kẻ khiêu chiến số 1 Max Holloway.

Tuy nhiên, mong ước tranh đai của cựu vương Frankie Edgar hiện đang khá xa vời. Nguyên nhân là Edgar từng thất trận 2 lần dưới tay nhà Đương kim vô địch Jose Aldo, lần lượt tại UFC 156 và UFC 200, đều bằng tính điểm.

edgar stephens
Cựu vương Frankie Edgar đã giành chiến thắng tính điểm trước Jeremy Stephens tại UFC 205

Như vậy, Frankie Edgar gần như chắc chắn sẽ không đối đầu với Jose Aldo một lần nữa, và sẽ chỉ có cơ hội tranh ngôi vô địch nếu Max Holloway chiến thắng Jose Aldo.

"Với thành tích hiện nay, tôi tin rằng mình vẫn rất gần với cơ hội tranh đai," Frankie Edgar tỏ ra khá thoải mái khi trả lời phỏng vấn promo của UFC, bất chấp vị thế khó xử trong cuộc đua đến ngôi vô địch. 

"Không thể phủ nhận rằng tôi cần Max Holloway thắng trận, dù cơ hội ấy... không cao cho lắm," Edgar nhận xét về trận tranh đai Featherweight sắp diễn ra tại UFC 212. "Đáng buồn là tôi không thể kiểm soát xem trận đấu đó diễn ra như thế nào. Thế nên mục tiêu của tôi là chiến thắng Yair Rodriguez và giữ mình bận rộn trong khi chờ những gì sẽ xảy đến trong vài tháng tới."

Clip Highlights Frankie Edgar:

10 năm có mặt tại UFC, Frankie Edgar đã có 2 năm đeo đai vàng, tham dự 21 trận đấu, trong đó có 8 trận tranh ngôi vô địch. Đó sẽ là một lý lịch hoàn hảo để ngôi sao trẻ 'Pantera' Yair Rodriguez (10-1) - người đang xếp thứ 7, có đang có 6 trận toàn thắng trên võ đài UFC - dẫm lên để trực tiếp hướng đến vị trí top đầu của bảng xếp hạng Featherweight.

"Đối đầu với tôi là cơ hội tuyệt vời cho Yair. Thua, cậu ta không mất gì. Thắng, cậu ta sẽ bay lên vị trí số 1, trong khi tôi trở thành một viên đá kê chân," Frankie Edgar thừa nhận.

Dù vậy, anh không cho rằng mình thiệt thòi khi nhận lời thách đấu của ngôi sao trẻ người Mexico.

"Có 3 dạng võ sĩ ở UFC. Một dạng suy nghĩ theo lối "vận động viên", chiến thắng là trên hết. Một dạng suy nghĩ theo kiểu "võ sư kungfu", ưa thắng đẹp," Edgar cười.

"Tôi thuộc dạng thứ 3, một "chiến binh". Tôi vui vì được lên sàn đấu, được đối đầu với kẻ dám thách thức tôi và đe dọa sẽ hạ gục tôi. Tôi sẽ chứng minh cho Yair thấy cậu ta không khác biệt gì so với 20 anh chàng từng hô hào sẽ chiến thắng tôi trước đó."

edgar rodriguez
Trận đấu giữa Frankie Edgar và Yair Rodriguez sẽ nằm trong Main Card của sự kiện UFC 211: Miocic vs. dos Santos 2

UFC 211 diễn ra sáng ngày 14/5 (giờ Việt Nam) tại  American Airlines Center, Dallas, Texas được hứa hẹn sẽ là sự kiện khổng lồ nhất mở đầu hè 2017, với rất nhiều cặp đấu "khủng" như Stipe Miocic vs. Junior dos Santos; Joanna Jedrzejczyk vs. Jessica Andrade; Demian Maia vs. Jorge Masvidal; Eddie Alvarez vs. Dustin Poirier.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm