Facebook tấn công vào thị trường Boxing với bản hợp đồng live stream miễn phí

thứ tư 4-7-2018 7:35:11 +07:00 0 bình luận
Theo đó, Facebook sẽ phát live các trận đấu Golden Boy Promotions tổ chức, và sẽ không chèn quảng cáo vào những buổi phát live này.

Theo đó, Facebook sẽ phát live các trận đấu Golden Boy Promotions tổ chức, và sẽ không chèn quảng cáo vào những buổi phát live này.

Hôm qua 3/7, Facebook đã đi đến thỏa thuận phát sóng trực tiếp các trận đấu Quyền Anh thuộc sở hữu của Golden Boy Promotions - một trong những công ty hàng đầu giới Quyền Anh hiện tại.

Facebook tấn công vào thị trường Boxing với bản hợp đồng live stream miễn phí - Ảnh 1.

Golden Boy Promotions đứng sau rất nhiều trận Quyền Anh hàng đầu thế giới, ví dụ như trận Canelo vs. Golovkin năm 2017

Sự tham gia của Facebook cũng giúp cho ông bầu Oscar De La Hoya nâng cấp danh sách đối tác truyền thông của mình, vốn bao gồm ESPN, Estrella TV, HBO, RingTV.com.

Tuy nhiên khác với ESPN và Estrella, Facebook sẽ không để quảng cáo làm gián đoạn trận đấu của Golden Boy Promotion, nói cách khác, những trận đấu được live stream Facebook sẽ hoàn toàn không có quảng cáo.

Mọi trận đấu sẽ được live stream trực tiếp trên Fanpage Golden Boy Fight Night.

Facebook tấn công vào thị trường Boxing với bản hợp đồng live stream miễn phí - Ảnh 3.

Những trận đấu được live stream Facebook sẽ hoàn toàn không có quảng cáo

Theo bản hợp đồng mới này, trận đầu tiên chính thức được live stream Facebook sẽ là trận tranh đai WBA Welterweight giữa Jesus Rojas và Joseph Diaz Jr. vào ngày 11/8/2018 tại Hollywood.

Facebook cũng sẽ stream một trận đấu khác nữa vào 18/8/2018 tại Bethlehem, Pennsylvania.

Top 10 pha Knockoutsấn tượng từ các võ sĩ của Golden Boy Promotions

Đây không phải lần đầu tiên ông hoàng mạng xã hội Facebook hợp tác với một công ty thể thao.

Facebook hiện tại vẫn đang nắm giữ quyền phát live stream trực tiếp các sự kiện từ MLB (Liên đoàn bóng chày Mỹ), Big 3 Basketball, các sự kiện bóng đá và cả một số sự kiện thể thao đối kháng, ví dụ như giải MMA Professional Fighters League PFL.

Facebook tấn công vào thị trường Boxing với bản hợp đồng live stream miễn phí - Ảnh 5.

Facebook vẫn đang live stream các trận đấu tại giải MMA Professional Fighters League PFL

Nói thêm về tham vọng của Facebook, tháng 1/2018 sau thất bại trong việc mời chào 600 triệu USD để phát sóng trực tiếp giải Cricket Ấn Độ, Facebook đã thuê Peter Hutton làm giám đốc điều hành mảng thể thao với mục tiêu thu xếp được bản quyền phát sóng Premiere League từ năm 2019 đến năm 2022. Ngân sách được Facebook ấn định cho nhiệm vụ này là 6 tỉ USD.

Việc Facebook bạo chi như vậy không hẳn là liều lĩnh, nhất là khi Peter Hutton từng gây sốc giới thể thao khi ông thương lượng thành công được quyền phát sóng độc quyền Olympic toàn châu Âu chỉ với 920 triệu USD.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm