Eddie Alvarez tiết lộ bí quyết đánh bại dos Anjos: Phải biết sợ!

thứ ba 19-7-2016 17:34:35 +07:00 0 bình luận
Đối mặt với đối thủ khó khăn nhất từ trước đến nay của mình - Rafael dos Anjos, bí quyết để giành chiến thắng của Alvarez chỉ có 3 chữ: Phải biết sợ!

Eddie Alvarez bước vào trận đấu với Rafael dos Anjos như một kẻ dưới cơ, và bước khỏi lồng bát giác là một nhà vô địch. Đối mặt với đối thủ khó khăn nhất từ trước đến nay của mình, bí quyết để giành chiến thắng của Alvarez chỉ có 3 chữ: "Phải biết sợ!"

"Nhìn lại sự nghiệp của mình, có vẻ như hễ tôi gặp một đối thủ hết sức nguy hiểm, được đánh giá cao, nguy hiểm đến cỡ mà có thể giết mình trong lồng bát giác ấy, thì tôi lại thường hay knockout được người ta."Eddie tiết lộ trong chương trình MMA Hour - "Tôi không trở nên tốt hơn hay tung ra tuyệt chiêu. Đơn giản là tôi cảm thấy sợ hãi và cơ thể của tôi sẽ phản ứng theo chiều hướng đó."

"Vì thế trong quá khứ, tôi luôn muốn đấu với những võ sĩ nguy hiểm. Khi đó, cơ thể tôi phản ứng tốt một cách rất đáng ngạc nhiên. Và nó luôn hiệu quả với các võ sĩ thuận tay trái. Những pha knockout đẹp nhất của tôi đều xảy ra khi gặp những anh chàng thuận tay trái."

d

Alvarez (quần trắng) trong trận đấu với dos Anjos (quần đen)

Nhà tân vô địch đi sâu hơn vào trường hợp của Rafael dos Anjos:

"Trước đó, tôi từng nói rằng Rafael không nên mang cơn giận dữ của cậu ấy vào lồng bát giác, như khi cậu ấy đối đầu với Pettis hay những người khác. Cái cách mà tôi phản ứng trước một đối thủ nguy hiểm rất khác so với các võ sĩ thông thường. Và tôi cho rằng sự khác biệt đó là nhờ vào việc tôi biết sợ hãi."

Eddie không cho rằng sợ hãi sẽ khiến anh yếu đuối. Ngược lại, anh chấp nhận sự sợ hãi và biến nó thành động lực để trở thành một võ sĩ nguy hiểm hơn:

"Người ta hay chê trách những anh chàng nhát gan và nói những câu đại loại như: 'Đã là võ sĩ thì đừng có sợ sệt linh tinh.' Tôi thấy ngược lại thì đúng hơn. Phải sợ, phải rất sợ." - Eddie nói - "Một khi tôi thấy rùng mình khi nhìn vào đối thủ trước mặt, tôi tự nhủ rằng điều đó là bình thường, và bước vào võ đài. Càng đối mặt với những võ sĩ nguy hiểm, càng đáng sợ, phản xạ của tôi càng tốt."

Video: Highlight trận tranh đai vô địch Lightweight Rafael dos Anjos vs. Eddie Alvarez

Dù đã hạ gục một trong số những võ sĩ đáng sợ nhất hạng Lightweight, con đường bảo vệ đai vô địch phía trước của Eddie Alvarez vẫn còn dài. Hàng loạt đối thủ sừng sỏ đang chờ đợi để thách thức Alvarezà như Khabib Nurmagomedov, Tony Ferguson,... Có điều, Alvarez trông chờ cơ hội bảo vệ đai vô địch ở quê hương Philadelphia hơn là danh sách đối thủ mà UFC sẽ sắp xếp cho anh:

"Tôi rất mong UFC sẽ quay lại Philadelphia." - Eddie cho biết - "Nếu không thể ở Philadelphia thì cũng nên ở gần đó. Cả thành phố đang trông chờ một sự kiện UFC. Nhà thi đấu Wells Fargo sẽ là một nơi rất tuyệt để tổ chức sự kiện, và người hâm mộ chắc chắn sẵn sàng chi tiền để được xem các võ sĩ xuất hiện tại thành phố của mình."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm