Được mấy người hâm mộ bắt chước rèn luyện khó tin như Lý Tiểu Long?

thứ sáu 17-8-2018 14:50:17 +07:00 0 bình luận
Lý Tiểu Long là nguồn cảm hứng tập luyện của hàng triệu người trên thế giới, đặc biệt là tầng lớp thiếu niên. Nhưng được mấy người thực sự hiểu được cách thức hay chỉ bắt chước bề ngoài?

Lý Tiểu Long là nguồn cảm hứng tập luyện của hàng triệu người trên thế giới, đặc biệt là tầng lớp thiếu niên. Nhưng được mấy người thực sự hiểu được cách thức hay chỉ bắt chước bề ngoài?

Tập luyện điên cuồng, bắt chước hú hét, tập côn nhị khúc, cố gắng tập trung vào tốc độ để "cướp đòn"… đó là mấy điều dễ nhận thấy ở những người thần tượng và tập luyện theo hình ảnh và phong cách của Lý Tiểu Long. 

Thẳng thắn mà nói, hầu hết người tập luyện như thế chỉ mới đang "bắt chước" bề ngoài chứ không phải tập luyện theo tư duy và tinh thần đích thực của Lý Tiểu Long.

Được mấy người hâm mộ bắt chước rèn luyện khó tin như Lý Tiểu Long? - Ảnh 1.

Chú bé Ryusei Imai (Nhật Bản), một Lý Tiểu Long nhí "xịn" với sự tập luyện nghiêm túc và chính xác

Dù "bắt chước" Lý Tiểu Long trên show truyền hình nhưng Imai rất nghiêm túc tập luyện.

Trước hết, phải hiểu rằng Lý Tiểu Long say mê tập luyện như thế nào. 

James Lee – người HLV thể chất riêng cho Lý Tiểu Long và cũng là người đóng góp rất nhiều cho hệ thống tư duy của huyền thoại quá cố từng viết trong nhiều bài bình luận, sách:

"Ông ấy tập luyện điên cuồng. Tiểu Long thường xuyên chạy bộ đến phòng tập chứ không phải đi xe, ngồi trên ghế nói chuyện, ông ấy cũng nắm chặt thứ gì đó để tập grip (lực bóp tay). Rảnh rang được vài giây ông ấy lại nhấp nhứ vài cú đấm đá. Lý Tiểu Long tập luyện như thể ông ấy chỉ có duy nhất điều đó để làm trong cuộc đời mình."

Khó mà kiếm được một võ sinh, một fan hâm mộ nào có đủ kiên trì để tập luyện với cường độ cao đến thế.

Được mấy người hâm mộ bắt chước rèn luyện khó tin như Lý Tiểu Long? - Ảnh 4.

Dragon Flag - một bài tập cực khó mà Lý Tiểu Long rất yêu thích

Ngoài sự tập luyện không ngừng nghỉ, thành công của Lý Tiểu Long còn đến từ những tư duy, lối đi đúng đắn. Bởi vậy, việc bắt chước Lý Tiểu Long chỉ giúp cho người tập có được một phong cách tương đối giống chứ không đem lại những thành quả thiết thực.

Sự nghiệp võ thuật của Lý Tiểu Long là một bức tranh ghép giữa nhiều môn võ. Ông không hề bắt chước mà tập luyện nghiêm túc từ người thầy mỗi bộ môn, từ Vịnh Xuân (Diệp Vấn), Karate (Ed Parker), Judo (Gene Lebell) hay Taekwondo (Chuck Norris).

Lý Tiểu Long tập luyện tại nhà riêng

Quá trình chọn lọc đó cho Lý Tiểu Long một kiến thức và khả năng vượt trội trong võ thuật, nhìn nhận điểm mạnh yếu của từng bộ môn và chọn lọc được những gì phù hợp với bản thân.

Bản thân Lý Tiểu Long cũng nhắc về sự bắt chước trong một tập phim của mình:

"Điều đó giống như việc chỉ ngón tay lên mặt trăng vậy. Đừng tập trung vào ngón tay, nếu không bạn sẽ bỏ lỡ vầng trăng đẹp đẽ."

Được mấy người hâm mộ bắt chước rèn luyện khó tin như Lý Tiểu Long? - Ảnh 7.

Lý Tiểu Long là nguồn cảm hứng tập luyện của hàng triệu người trên thế giới

Đối với Lý Tiểu Long, dù đi theo nguyên tắc "không trường phái" nhưng ông đặc biệt tôn trọng tính cá nhân trong võ thuật.

Hiểu được và làm được những điều trên, người tập luyện mới có thể tự xưng mình là "tập luyện theo cách thức và tư duy của Lý Tiểu Long".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm