Dodson: Những kẻ "say máu" cần học cách tôn trọng võ thuật!

thứ hai 24-4-2017 16:54:37 +07:00 0 bình luận
Theo John Dodson, khán giả nên trưởng thành hơn và học cách tôn trọng võ thuật, thay vì chỉ đòi hỏi những trận bán máu hay những pha knockout.

Theo John Dodson, khán giả nên trưởng thành hơn và học cách tôn trọng võ thuật, thay vì chỉ đòi hỏi những trận "bán máu" hay những pha knockout.

Khiêu chiến ngôi Flyweight không thành, John Dodson (19-8 MMA, 8-3 UFC) trở về hạng Bantamweight. Bất chấp chiều cao khiêm tốn, Dodson rất nhanh khẳng định vị trí của mình ở hạng cân mới nhờ tốc độ vượt trội.

Trong trận đấu với Eddie Wineland (23-12-1 MMA, 5-6 UFC) tại UFC Fight Night 108 vừa qua, John Dodson không mấy khi để đối thủ đoán được mình đang ở đâu. Chiến thuật ăn điểm của anh tỏ ra hết sức hiệu quả: tiếp cận - ra đòn - và thoát ra trong khi Wineland còn chưa kịp phản ứng.

dodson wineland
John Dodson (găng đỏ) và Eddie Wineland (găng xanh) tại UFC Fight Night 108

Nhưng không phải ai cũng hài lòng với những gì John Dodson cống hiến trên sàn đấu. Thực tế, đã có rất nhiều tiếng la ó trong trận đấu 3 hiệp giữa Dodson và Wineland, thúc giục các võ sĩ thực hiện knockout.

"Bởi vì người ta muốn một trận đấu gay cấn hơn," John Dodson bực tức nhận xét về những tiếng la ó tại hiện trường. 

"Có quá nhiều người muốn những đòn đánh nặng, những pha knockout. Tôi hiểu, khán giả có lý do kỳ vọng vào knockout, nhất là khi cả tôi lẫn Wineland đều là những võ sĩ có cú đấm rất chìm. Wineland dành được 80% chiến thắng bằng knockout, tôi dành 75%."

Dodson khẳng định những nghi ngờ về khả năng knockout của anh là vô căn cứ. Anh nhắc lại mình là người hiếm hoi từng knockout cựu vương Bantamweight T.J. Dillashaw, đồng thời giải thích sâu hơn về lý do anh lựa chọn chiến thuật "đánh rỉa".

"Cả hai chúng tôi đều biết đối thủ hết sức nguy hiểm," Dodson cho biết.

dodson wineland

Dodson cho rằng không ít khán giả vẫn rất nông cạn khi không chú ý đến kỹ thuật di chuyển của võ sĩ

"Những đòn knockout giống như một con dao hai lưỡi. Chúng có thể kết thúc trận đấu, nhưng cũng có thể là cơ hội cho đối thủ phản công. Chỉ sơ sẩy một chút là một người trong số chúng tôi có thể gục ngã dưới chân người còn lại."

"Do đó, chúng tôi buộc phải cẩn trọng trong từng pha ra đòn. Và tiếc là phần đông khán giả "say máu" lại không ưa điều đó."

John Dodson khẳng định anh sẽ không xin lỗi vì không cống hiến cho khán giả một pha knockout mà họ vẫn trông đợi. Ngược lại, anh yêu cầu khán giả nên tỏ ra tôn trọng các võ sĩ hơn, nhất là với đối thủ "đáng kính" Eddie Wineland - người đã phải nhận khá nhiều tiếng chửi bới sau khi rời võ đài.

"Không ít người không muốn nhìn, không muốn phân tích những bước di chuyển của võ sĩ trên sàn. Nhưng đã bao giờ họ để ý rằng cốt lõi của việc di chuyển, tránh né không phải là lắc hông từ A sang B, mà là cách chúng tôi né tránh các đòn tấn công từ đối thủ, đồng thời tìm kiếm cơ hội ra đòn."

dodson wineland
Chiến thắng trước Wineland đã đưa Dodson trở lại cuộc đua tranh đai sau khi anh để thua John Lineker tháng 10 năm ngoái

"Có những người cần dừng la ó và nhìn kỹ hơn vào thứ võ thuật chúng tôi đang cống hiến cho họ," John Dodson kết luận.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm