Độc nhất vô nhị tại Nhật Bản: Bé gái lớp 7 thượng đài MMA

thứ ba 25-4-2017 7:49:27 +07:00 0 bình luận
Nhật Bản vốn không xa lạ gì với những trận đấu võ tự do mang nhiều tính biểu diễn, nhưng việc đưa một cô bé 12 tuổi lên sàn đấu vẫn khiến người ta kinh ngạc.

Khán giả quen thuộc các giải đấu Nhật Bản vốn không xa lạ gì với những trận đấu võ tự do mang nhiều tính biểu diễn, nhưng việc giải Deep Jewels - một giải đấu của nữ giới tại xứ Hoa Anh đào - có thể đưa một cô bé 12 tuổi lên sàn đấu vẫn là điều khiến người ta kinh ngạc.

Theo WMMA Rankings, cô bé 12 tuổi có biệt danh MoMo sẽ thực hiện trận đấu MMA không chuyên đầu tiên của mình với đối thủ gấp đôi số tuổi Momoko Yamazaki (thành tích amateur 2 thắng - 3 thua). Trận đấu trên sẽ là trận đấu Amateur duy nhất trong sự kiện Deep Jewels 16, được tổ chức ngày 20 tháng 5 tại thủ đô Tokyo Nhật Bản.

momo
Nữ võ sĩ nhí MoMo sẽ thượng đài tại Deep Jewels 16

Nhật Bản không thiếu những nữ võ sĩ MMA bắt đầu thượng đài từ độ tuổi rất trẻ, như Mizuki Inoue bắt đầu thi đấu MMA không chuyên từ tuổi 16, hay Rena Kubota bắt đầu thi đấu kickboxing từ năm 15 tuổi. Tuy nhiên việc một nữ võ sĩ xuất chiến ở độ tuổi 12 như MoMo vẫn là lần đầu tiên.

Thông tin từ trang chủ của giải Deep Jewels cho biết trận MoMo - Yamazaki sẽ là một trận đấu theo luật amateur, bao gồm 2 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 3 phút. MoMo cân nặng 86 pound (39 kg), trong khi Yamazaki nặng 95 pound (43 kg). Cả hai võ sĩ sẽ đeo bảo hộ đầu (headgear).

Thông tin chi tiết về MoMo được nhà sản xuất giữ kín. Hiện chỉ biết cô bé đang học lớp 7, cân nặng 39 kg, và là thành viên của trung tâm Hakuhinkai Karate.

Hakuhinkai Karate là cái nôi của khá nhiều võ sĩ MMA trẻ xuất sắc, bao gồm võ sĩ bất bại Naoki Inoue vừa mới ký hợp đồng với UFC; Mizuki Inoue, võ sĩ chuyên nghiệp với thành tích 12-4; hay Yukari Yamaguchi - người đang thi đấu tại Vale Tudo Japan.

Dưới đây là hai clip về MoMo-chan được đăng tải trên trang facebook của nữ võ sĩ Mizuki Inoue:

Nhìn chung, việc đưa trẻ em thi đấu MMA, dù là MMA không chuyên ở độ tuổi chưa đầy 15, đều nhận được phản ứng trái chiều rất lớn từ khán giả quốc tế. Không chỉ khán giả, không ít huấn luyện viên và võ sĩ chuyên nghiệp cũng đã lên tiếng cho rằng MoMo còn quá trẻ để thi đấu:

"Tôi thấy rất khó chịu trước việc các nhà tổ chức Nhật Bản cho phép trận đấu này diễn ra," Nữ võ sĩ - HLV Striking Roxanne Modafferi của Invicta FC khẳng định.

"Trong lớp của tôi, chưa bao giờ một em nhỏ nào dưới 13 tuổi được phép ra đòn vào đầu bạn tập. Và bây giờ, họ cho một cô bé 12 tuổi lên sàn đấu. Thật là vớ vẩn."

Dù vậy, nói cho cùng, việc cho một cô bé 12 tuổi có sử dụng mũ bảo hộ lên sàn đấu vẫn còn tốt hơn việc để những cậu bé 8 - 9 tuổi đầu trần đấm nhau trong một giải đấu tại Chechnya.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm