Doanh nhân đi tập võ, tại sao không?

thứ tư 3-10-2018 12:15:26 +07:00 0 bình luận
Với đặc điểm tâm lý thường xuyên chịu áp lực, giới doanh nhân có rất nhiều thú vui và nhu cầu tập luyện sức khỏe thể chất - tinh thần. Võ thuật là phương án giải quyết cả 3 điều đó.

Với đặc điểm tâm lý thường xuyên chịu áp lực, giới doanh nhân có rất nhiều thú vui và nhu cầu tập luyện sức khỏe thể chất - tinh thần. Võ thuật là phương án giải quyết cả 3 điều đó.

Võ thuật có nên xem là "thú vui"?

Nếu từng xem "Sói già phố Wall", bạn sẽ thấy giới doanh nhân "ăn chơi" tới mức nào. Điều đó tương xứng với những gì họ kiếm được và áp lực họ phải chịu.

Áp lực đó dẫn tới nhu cầu xả stress, từ nhẹ nhàng như golf, tennis, xem phim cho đến "nặng đô" hơn như vũ trường. Nhiều người thậm chí còn phải tìm đến ma túy.

Tại sao không phải là võ thuật? Các môn võ, đặc biệt là võ thuật đối kháng luôn tạo ra một môi trường hoạt động thể chất lành mạnh và có khả năng xả strees cực kỳ cao. Nếu bạn không tin, hãy nhìn vào Joris Merks (Trưởng bộ phận nghiên cứu Marketing của tập đoàn Google).

Doanh nhân đi tập võ, tại sao không? - Ảnh 2.

Joris Merks tập Brazilian Jiujitsu với mục đích ban đầu là xả stress đơn thuần. Sau đó anh chuyên tâm hơn và từng vô địch giải BJJ toàn châu Âu

Rèn luyện thể chất

Doanh nhân thường xuyên phải xuất hiện trước đám đông và chịu đựng lịch trình làm việc khủng khiếp. Tập luyện võ thuật đối kháng luôn là một lựa chọn hay để rèn luyện thể chất phù hợp cho cả hai vấn đề trên.


Dan Schulman (CEO của Paypal) vẫn giữ vẻ ngoài nam tính ở tuổi 60 nhờ tập luyện Krav Maga.

Có thể bạn không tin nhưng 80% giới doanh nhân và trí thức Hà Lan đều tập luyện một môn võ thuật đối kháng nào đó. Một phần vì họ hiểu được giá trị rèn luyện của võ thuật, một phần (có lẽ) vì truyền thống Kickboxing của người Hà Lan.

 Rèn luyện tinh thần

Chatri Sityodtong dù đã là CEO của ONE Championship - giải MMA hàng đầu châu Á và trở thành doanh nhân "chính hiệu" nhưng vẫn luôn dành thời gian tập luyện Muay Thái, MMA...

Có rất nhiều góc độ rèn luyện tinh thần mà việc tập võ tác động đến giới doanh nhân. Các môn võ truyền thống rèn luyện tinh thần dân tộc (điều đặc biệt quan trọng với những doanh nhân trụ cột của các quốc gia), sự cân bằng, yên bình. Đó cũng là lý do khiến tỉ phú Jack Ma gắn bó cuộc đời với Thái Cực Quyền.

Doanh nhân đi tập võ, tại sao không? - Ảnh 5.

Tỉ phú Jack Ma rất yêu thích Thái Cực Quyền. Ông còn bỏ tiền túi ra để thực hiện một phim ngắn mà ông dùng Thái Cực Quyền để đấu với những siêu sao võ thuật điện ảnh khác như Chung Tử Đơn, Ngô Kinh, Lý Liên Kiệt....

Trong khi đó, tập võ thuật đối kháng sẽ rèn luyện sự bền bỉ, khôn ngoan, nhanh nhẹn, khả năng giữ bình tĩnh trong các tình huống khó khăn, kỹ năng ra quyết định nhanh... Tất cả những điều đó đều cần thiết với giới doanh nhân.

Chọn môn võ phù hợp

Để đạt được hiệu quả như ý, doanh nhân cũng nên chọn môn võ và nơi tập luyện một cách cẩn thận. Doanh nhân càng thành đạt thì mỗi chấn thương họ chịu đựng càng là cái giá đắt. 

Doanh nhân đi tập võ, tại sao không? - Ảnh 6.

Doanh nhân tập võ, tại sao không?

Đó là lý do vì sao Jiujitsu rất được doanh nhân ưa chuộng, điển hình là trường  hợp Trưởng bộ phận dự án quốc tế của Dell - Charles Witt bắt đầu tập luyện Jiujitsu từ năm... 46 tuổi và với một thể chất không thực sự tốt.

Ngoài ra, các phòng tập Boxing, Muay Thái, MMA vẫn có thể dạy võ cho doanh nhân. Chỉ cần bạn nêu rõ mục đích tập luyện và yêu cầu giảm tối đa nguy cơ chấn thương, HLV sẽ biết cách giữ cho bạn an toàn như lưu ý không để bạn tham gia đấu tập với các võ sĩ "cục súc" khác.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm